เรื่องดีๆ ที่รพ.หนองบัว


รพ.หนองบัว หน่วยงานต้นแบบการผสมผสานแกนนำผู้ดูแลสุขภาพชุมชนและนัวตกรรมมาใช้ในการพัฒนาคลินิกเด็กดีคุณภาพ

    จากการลงไปประสานงานแต่ละรอบ เราจะเห็นความเข้มแข็งของทีมงานรพ.หนองบัวมาตลอด  ...และต้องยอมรับว่าระยะเวลาที่เราดำเนินงานสั้นมากประมาณ 6 เดือนก็เห็นการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัดเจนจาก cup ที่นี่ ...เพราะเมื่อกลับจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งที่ 1 หลังจากได้แผนแล้ว น้องก็ประชุมทีมงานทันทีและตกลงกันว่าจะดำเนินงานในรพ.สต.นำร่องที่ห้วยร่วมก่อน  คงไม่ทำทั้งหมด ค่อยๆขยายผลไป

กิจกรรมเด่นของ cup หนองบัว คือเรื่องโรงเรียนพ่อแม่ที่เน้นการทำกลุ่ม มีบัตรคิวพูดได้เป็นนวัตกรรมที่ใช้แยกกลุ่มเด็กได้ง่ายตามสี ในการทำกลุ่ม และประสานเชื่อมโยงหลักสูตรการสอนกับรพ.สต. และมีทีมอสม.ที่เข้มแข็งมาช่วยกิจกรรม และมีการเจาะ Hct แจกธาตุเหล็กในเด็กทุกคนใน cup อยู่แล้ว คงค้างในบางกิจกรรมที่คงให้แพทย์เข้ามามีส่วนช่วย 

    ส่วนข้อมูลอื่นๆ ที่อยากศูนย์ฯได้ส่งสนับสนุนไปให้ในเรื่อง HC ของเด็ก เรื่องค่าปกติของความดันโลหิตเด็ก ค่าผลเลือดปกติ ค่าผลตรวจปัสสาวะ คุณหมอไสววรรณได้ดำเนินการส่งให้แล้ว ..ก็ขอส่งกำลังใจแถมไปให้อีกหนึ่งเรื่องค่ะ ....

หมายเลขบันทึก: 460177เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2011 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท