เมื่อนักเรียนชั้น ป.4-6 ไปทัศนศึกษาจังหวัดตรัง

คุณครูครับ คุณครูค่ะ ปีนี้โรงเรียนจะพาพวกหนูไปทัศนศึกษาที่ไหนค่ะ

คุณครูครับ  คุณครูค่ะ ปีนี้โรงเรียนจะพาพวกหนูไปทัศนศึกษาที่ไหนค่ะ  นี่เป็นคำถามของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ได้ถามครู  บางคนก็บอกว่า อยากจะไปที่โน่น ไปที่นี่บ้าง  คณะครูในช่วงระดับชั้นจึงได้ร่วมประชุมวางแผนในการดำเนิน การโครงการทัศนศึกษาของนักเรียน  โดยได้ให้นักเรียนร่วมกันสำรวจว่านักเรียนต้องการไปที่ไหน ผลสรุปออกมาว่า นักเรียนอยากไปจังหวัดตรัง ประมาณ 95.60%  คณะครูระดับชั้น ป.4-6 จึงได้ร่วมกำหนดวัน  เป็นวันที่ 30 สิงหาคม  2554

วันเดินทางไปจังหวัดตรัง นักเรียนบางคนบอกครูว่า "คุณครูคะ/ครับ เมื่อคืนหนูนอนไม่หลับเลยค่ะ/ครับ ตื่นเต้นมากเลยค่ะที่จะได้ไปจังหวัดตรังค่ะ/ครับ"

แต่นักเรียนบางคนไม่มีโอกาสไป เพราะฐานะยากจนมาก  ต้องช่วยแม่ทำงาน    (แม่มีอาชีพกวาดถนน) เขาต้องตื่นเวลา 05:00 น. ช่วยแม่กวาดถนนในเส้นทางที่     แม่รับผิดชอบ ครูประจำชั้นได้ไปเยี่ยมบ้านและขออนุญาตด้วยตนเองแต่เขาไม่อนุญาต สงสารนักเรียนคนนี้มากๆค่ะ

อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณนโยบายของรัฐบาลก่อน ที่ทำให้เด็กด้อยโอกาสได้ ไปเปิดโลกกว้าง  โอกาสนี้ได้นำภาพบางส่วนมาฝาก  เชิญชมเอาเองว่าเด็กมีสีหน้าอย่างไร มีความสุขเพียงใด

ออกจากโรงเรียนไปขึ้นรถทัวร์หน้าโรงเรียน

นั่งรถทัวร์มุ่งหน้าสู่จังหวัดตรัง

บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (โรงงานผลิตปลากระป๋องปุ้มปุ้ย)

ฟังการบรรยายขบวนการผลิตปลากระป๋องปุ้มปุ้ย

ชิมปลากระป๋องปุ้มปุ้ย

อร่อยมากๆครับ

หาดปากเมง

ศูนย์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคล จ. ตรัง  ไม่สามารถนำภาพขึ้นมาได้ เนื่องจากยังทำขั้นตอนนำภาพขึ้นไม่ถนัดนัก ขอไปฝึกก่อนค่ะ

นักเรียนมีความสุขจริงๆค่ะสังเกตจากสีหน้าเด็กแล้วครูก็มีความสุขด้วยค่ะ

ขอขอบคุณนโยบายรัฐบาลอีกครั้งค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ตรัง
หมายเลขบันทึก: 458449เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 20:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะคุณครู จิตติมา

• เห็นสีหน้านักเรียนแล้ว คนเป็นครูหายเหนื่อยนะคะ
  • ที่โรงเรียนพาไปทะเลน้อยจังหวัดพัทลุงค่ะ

* ขอบคุณคุณครู krusorn ค่ะที่เข้ามาแวะเยี่ยมค่ะ

* แสดงความยินดีคุณครูด้วยค่ะที่พาเด็กเที่ยวทะเลน้อยอย่างปลอดภัยค่ะ

* ปีหน้าถ้ายังมีโครงการนี้อีกนักเรียนอาจเลือกไปทะเลน้อยบ้างค่ะ

• สวัสดีค่ะท่านคุณครูจิตติมา
  • ยินดีต้อนรับสู่ จ.ตรัง ค่ะ
  • น่าอิจฉาน้องๆจังเลยค่ะ ขนาดเป็นคนตรังแท้ๆยังไม่เคยมีโอกาสเข้าไปเลย  ^_^

* ขอบคุณ คุณฐิติยาที่แวะเข้ามาเยี่ยมค่ะ

แวะมาชมกิจกรรมดีๆ ค่ะ

เป็นกิจกรรมที่น่าสนุกสนาน และมีความสุขค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ^^

* ขอบคุณ คุณต้นเฟิร์นค่ะที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีครับครู เปิดโอกาส เปิดโลกทัศน์ให้เด็กๆ

เห็นของจริง จะได้มีความคิดหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติของเรา

เป็นโอกาสดีของเยาวชนที่น่าสนับสนุนค่ะ..