ความสุขจากการให้


การให้ถึงแม้จะเป็นเพียงสิ่งของเล็กๆน้อยๆแต่ถ้าหากให้ด้วยใจมันก็ทำให้มีความสุขแก่ผู้ให้แะผู้รับ

     การหาความสุขจากการเป็นผู้ให้เป็นการสร้างคุณค่าให้กับตัวเราเองหากเป็นการให้ ที่เหมาะสม คือผู้รับก็ยินดีที่ได้รับ และเราซึ่งเป็นผู้ให้ก็เต็มใจที่จะให้ ผู้รับของจะรู้สึกถึงคุณค่าในชีวิตของตัวเองที่เห็นว่าตัวเองยังมีความสำคัญ ที่จะรับสิ่งของสิ่งนั้น ผู้ให้ก็ยังได้เพิ่มคุณค่าของชีวิตให้กับตัวเองอีกด้วย 

      บางทีเวลาที่เราได้เป็นผู้ให้กับใครแล้ว เราไม่มีความคาดหวังหรือต้องการเลยซึ่งสิ่งตอบแทนใดๆทั้งสิ้น คือเราให้แล้วผู้รับมีความสุขก็เพียงพอแล้วสำหรับความคาดหวัง ขอเพียงได้รับคำขอบคุณจากผู้รับเราก็เป็นสุขแล้ว หากมีความคิดนอกเหนือจากนี้เมื่อไหร่ก็เราอาจจะผิดหวังจากความสุขของการเป็นผู้ให้ไปเลย

                                  

หมายเลขบันทึก: 458448เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท