อานิสงส์แห่งบุญที่มีจริง


บุญกุศลที่ทำไปนั้นไม่สูญหาย จะตามติดตามตัวไปทั้งในชาตินี้และชาติหน้า

อานิสงส์แห่งบุญนั้นมีจริง จากประสบการณ์หลายๆ ครั้งที่ได้เจอ

อาทิเช่น

เคยแจกหนังสือธรรมะให้คนอื่นไปหลายคน และในครั้งหนึ่งที่ได้ไปทำบุญกับหลวงพ่อจรัญ มีบุคคลที่นั่งข้างหลังข้าพเจ้า กำลังจะถวายหนังสือพุทโธโลยีกับหลวงพ่อ ผมก็หันไปคุย สักพักหนึ่งเขาก็หยิบหนังสือพุทโธโลยี มาให้่กับข้าพเจ้าเป็นจำนวนถึง 2 เ่ล่ม

 

ในครั้งหนึ่งที่ได้เดินทางไปทำธุระที่ขอนแก่น ขากลับต้องนั่งรถไฟ ปรากฎว่า นั่งใกล้ส่วนที่เป็นเครื่องจักรที่มีเสียงดังมาก จะนอนก็นอนไม่หลับ เอาละสิ ที่นี้จะทำอย่างไร ก็ได้เจริญบทบูชาหลวงปู่ใหญ่ และก็เล็งหาีที่นั่งว่างๆ ที่ไกลจากเสียงครั้งจักร มองอยู่หลายที ก็เห็นว่ามีที่ว่างอยู่ด้านหลัง ก็เลยลุกไปนั่่ง ในใจก็บอกกล่าวหลวงปู่ใหญ่ว่า ขอเมตตาหลวงปู่ช่วยด้วย เพราะถ้านั่งที่เดิม คงนอนไม่หลับแน่ เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ก็ำำำำไม่มีบุคคลอื่นในสถานีอื่นเข้ามานั้ง จึงคิดว่าหลวงปู่ท่านได้มาช่วย ตอนใกล้ฟ้ารุ่ง เจ้าหน้าที่รถไฟยังมาทักว่า ย้ายมานั่งที่นี่หรือครับ ไม่ค่อยแน่ใจ นึกว่าไม่ใช่

หมายเลขบันทึก: 458282เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

เชื่อค่ะและเห็นด้วยยิ่งการให้ มักจะได้ตอบโดยไม่คาดคิด และก็มีเหตุการณ์ทำนองนี้หลายครั้ง

 

สวัสดีครับคุณแดง

เรื่องอานิสงส์แห่งบุญ เป็นเรื่องจริงแท้ครับ

 

 

ค่ะ คนปฏิบัติธรรมและทำบุญ ผลบุญจะคุ้มครองเราเสมอค่ะ

หลวงปุ่ใหญ่คือหลวงปู่อะไรอยู่ที่ไหนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท