เด็กปีสองแล้วนะ


เผลอเเป๊บเดี๋ยว....ฉันขึ้นปีสองเเล้วหรอเนี่ย

ย้อนกลับไป....เมื่อเป็นสองปีที่แล้ว

     ว๊ากกกกกกก...ฉันขึ้นปีสองเเล้วอ่ะ เวลามันผ่านไปเร็วมากเเป๊บเดี๋ยวเองปีสองล่ะ ช่วงชีวิตปีสองของดิฉันก้อไม่ได้เเตกต่างจากตอนปีหนึ่งสักเท่าไหร่ เพียงเเต่พอปีสองเเล้วเราต้องเป็นผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เริ่มเรียนหนักขึ้น เริ่มไม่มีเวลาว่างเเล้ว เริ่มไม่ไม่ได้ใช้ชีวิตเเบบลั้ลล้าเหมือนตอนปีหนึ่ง อ๋อลืมไป!! ปีสองดิฉันย้ายมาอยู่หอนอกแล้วคร้ามาอยู่กะเพื่อนสาวอีกหนึ่งคนหอพัหแถวหน้ามอ รูมเมทก้อแยกย้ายกันไป แต่ก็เจอกันบ่อยๆ ทักกันตลอดถามข่าวคราวกันตลอด ดิฉันจำได้ว่าวิชาที่เรียนเเล้วยากที่สุด นะจะเป็นวิชา Anatomy คือต้องท่องจำอย่างเยอะอะ ช่วงปีสองเริ่มเครียดกะการเรียนมากขึ้น คือต้องเริ่มอ่านหนังสือให้มากขึ้นเราจะมาเสียเวลากะเรื่องไร้สาระไม่ได้เเล้วนะเพราะเรียนสูงขึ้นระดับของการเรียนก็จะยากขึ้น ดิฉันกลัวมากเลยกลัวจะไม่จบสี่ปีเหมือนคนอื่นเขาเพราะพื้นฐานด้านการเรียนของฉันไม่ค่อยเเข็งเเรงเท่าไหร่ ดิฉันเป็นคนเรียนไม่เก่ง แต่สู้ขยันเอา คือคนเก่งเค้าอ่านรอบเดียวจำเเต่ดิฉันต้องอ่านถึงสามรอบถึงจะเท่าคนเก่งที่อ่านหนึ่งรอบ 

       ตอนเเรกก็เริ่มรู้สึกท้อเหมือนกับปรับสภาพตัวเองไม่ทัน ยิ่งตอนสอบปลายภาคอ่านหนังสือไปร้องไห้ไป เครียดมากโทไปร้องไห้กับเเม่ กลัวสอบไม่ผ่านกลัวจะเป้อร์กลัวไปหมด แต่ฉันก้ฮึดสู้ คนเราถ้าพยายามซะอย่างจะเกินความสามารถของเราไปได้อย่างไร และแล้วการสอบก็เสร็จสิ้นจบไปได้ด้วยดี ฉันสอบผ่านทุกตัวได้เลื่อนขึ้นไปเรียนปีสามเหมือนเพื่อนๆคนอื่นๆ เนี๊ยะแหละคือผลสำเร็จของการพยายาม ดังคมคำที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั้น 

 

บันทึกเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2554 เวลา 09.00 น.                                   

 (วันนี้เป็นวันเกิดของดิฉันด้วยนะค่ะ ครบรอบอายุ 22 ขวบ 555+)

คำสำคัญ (Tags): #เด็กปีสอง
หมายเลขบันทึก: 458277เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 08:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Happy Birthday To You.

May your life be full of Success,Healthy, Wealthy, Best thing and Real love.

Happy.....Happy all the time.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท