นายกสภาถูกกล่าวหา



          เมื่อเดือนมิถุนายน ผมได้รับจดหมายดังนี้

 

          และต่อมามีข่าวใน ทีวี และ นสพ. เท่าที่พอจะรวบรวมมาได้ดังนี้ , , , , , ,    โดยที่ที่จริงแล้วข่าวในมติชนฉบับพิมพ์ใช้ถ้อยคำกล่าวโทษผมรุนแรงกว่านี้

 

          เอามาลงไว้เพื่อให้เห็นว่า ในโลกนี้มีวิธีคิดหลายแบบ   ผมเคารพความคิดเห็นหลายแบบ เคารพความแตกต่าง และเคารพวิธีคิดของคนอื่น แม้ผมจะไม่เห็นด้วย

 

          สำหรับหลักการในการพิจารณาหลักสูตรของ กกอ./สกอ. จะได้นำมาลงในตอนต่อไป

 

 

 

วิจารณ์ พานิช
๒ ก.ย. ๕๔
 
                  

หมายเลขบันทึก: 457655เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 08:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ติดตามข่าวนี้มาตลอด เห็นชื่อ 2 หลักสูตรที่ไม่ผ่านการพิจารณาแล้ว ..ข้องใจสงสัยมากค่ะ .. มีหลานเป็นนักดนตรีจบการศึกษาจากคณะดุริยางคศาสตร์ ม.ศิลปากร ..เนื้อหาด้านเทคนิคทางดนตรี และ ธุรกิจดนตรี น่าจะเป็นแก่นสำคัญมากๆ ..จะรออ่านเกณท์การพิจารณาของ สกอ.ค่ะ

ทุกอย่างเหตุและผลที่เกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กัน ทำให้นึกถึงคำกล่าวประโยคหนึ่งที่ว่า "ผู้ที่คิดจะทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด ซึ่งเป็นการปฏิวัติแก้ไขหรือรื้อฟื้นทำให้ดีขึ้น ขออย่าได้ไปเอาใจใส่กับการนินทาว่าร้ายของผู้เข้าใจผิด" ซึ่งในโลกนี้จะต้องมีเป็นธรรมดานั้นเลย ทำไปด้วยสุจริตใจก็พอแล้วผลจักเกิดขึ้นเท่ากับการกระทำอันบริสุทธิ์ของตน...

การทำอะไรใหม่ๆ แปลกๆ ไปจากที่เขากระทำอยู่นั้น จะต้องถูกมอง

ในแง่ร้ายบ้าง ส่วนหนึ่งเป็นธรรมดา

(พุทธทาสภิกขุ จาก สิบปีในสวนโมกข์)

ผมติดตามบทบาทของอาจารย์หมอวิจารณ์ที่ กกอ. มาได้สองปีกว่าแล้วและมีความคาดหวังว่าท่านจะเปลี่ยนบทบาทของกกอ/สกอตามปณิธานที่ท่านได้ตั้งไว้ตั้งแต่ตอนแรกๆที่ท่านเข้ามารับงาน และรำ่ว่าจะลาออกหลายครั้ง ผมว่าท่านต้องอธิบายบทบาทของท่านให้ชัดในกรณินี้นะครับ

ที่สำคัญที่สุดผมต้องขอชมเชยท่านอาจารย์สุกรีีที่เป็น WHISTLE BLOWER ในกรณีีนี้นะครับ ถึงแม้กรณีของดุริยางคศิลป์กำลังจะผ่านหรือลงเอยไปได้ด้วยดี แต่นกหวีดที่อ. สุกรี ได้เป่าออกมาแล้ว จะต้องฟังกันและแก้ไขไม่ใช่เพียงได้ยินแล้วแก้ไขเฉพาะกรณีเท่านั้น ต้องแก้วิธีคิดและระบบนะครับ

อย่างไรก็ตามผมยังขอฝากความหวังในท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ว่าท่านน่าจะเป็นผู้นำการ"เปลี่ยนแปลง" กกอ/สกอได้ และ เห็นด้วยกับประเด็นที่ ดร. สุกรีหยิบยกขึ้นมาทุกกรณี

The whistle has been blown. Do take action and please explain to the public.

TQF ใหม่ของ สกอ. แนวคิดดี ... แต่เวลาปฏิบัติไม่ดี หรือ ล้มเหลว

ผลจึงมีให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ในระยะนี้อย่างต่อเนื่อง

ขอฝากให้กำลังอาจารย์ ดร.สุกรี เจริญสุข ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท