บอกลาความตึงเครียด


ทุกข์หรือสุขนั้นอยู่ที่ใจ จำไว้ให้ดี

     ตัดความวิตกกังวลทิ้งไป ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้เลิกเป็นคนขี้วิตกกังวลไปให้ได้ เพราะนอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้ว ยังทำให้รู้สึกหม่นหมอง เครียด ไม่มีความสุขอีกด้วย

     เลิกคิดถึงเรื่องที่ผ่านมาแล้ว เลิกคิดถึงอดีตที่ผิดพลาด ไม่มีใครเคยทำผิดพลาด ไม่มีใครไม่เคยล้มหรือหลงทาง แต่ว่าเราจะจัดการกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีตได้อย่างไร ถ้าวันนี้เรายังไม่ยอมลืมมัน หรือเปลี่ยนให้มันเป็นบทเรียนที่ดี

     อย่างเช่นวันนี้ก้อเพิ่งสอบเทคนิคการฉีดยาไป ทำพลาดไปตั้งหลายอย่าง ดันไปทำเข็มร่วงต่อหน้าพี่ที่คุมสอบ contaminate ไปเต็มๆ โดนหักคะแนนแบบไม่เหลือดีแน่เลย แต่ไม่เป็นไรคิดว่าเพราะเราคงตื่นเต้นเกินไป จะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้ป่วยเด็ดขาด นี่คงเป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งที่สอนให้เรารู้ว่าเราควรจะสงบจิตสงบใจ ไม่ให้ตื่นเต้นก่อนจะทำการสิ่งใด ทั้งๆที่เราซ้อมมาอย่างดีแล้ว แต่ก้อดันไปตื่นเต้นซะนี่ ไม่เป็นไร ขอปลอบใจตัวเองหน่อยนะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4565เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2005 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ไม่เป็นไรเราก็โดนเหมือนกัน
    เราก่อนคงจะโดนหักคะแนนไม่น้อยเหมือนกันแหละ เราไม่แน่ใจว่าที่เราทำไปอาจารย์จะหักคะแนนมากน้อยแค่ไหน สอบทีไรสั่นทุกทีเลย ไม่ต้องเครียดนะ เพราะเราต่างเหมือนๆกัน
  เราสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยแหละ  เป็นเหมือนกันอย่ากังวลไปเลยนะ

อืมอย่าเครียดไปเลย  มีวัดรอเราอยู่หลังสอบเสร็จ  ไปเข้าค่ายธรรมมะกลับมาคงมีสมาธิมากขึ้น ถ้าไม้บ้าไปซะก่อนนะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท