11 ส.ค. 54 : ได้สอน ม 6 ครั้งแรกหลังกลางภาค


ในวันนี้ตอนเช้าฝนค่อนข้างตกหนัก ทำให้จากกำหนดการที่มีพิธีวันแม่ ได้เลื่อนไปทำบนหอประชุม และไม่ได้ทำพิธีทุกคน จะเป็นเฉพาะ ม 1 และบางชั้นเท่านั้น การเรียนการสอนก็เป็นไปตามปกติครับในวันนี้ ในวันนี้ผมได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในการทำปฏิบัติการค่ายวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 13-14 สิงหาคมที่จะถึงนี้ครับ จัดเสร็จก็ไปเข้าแถวหน้าห้องนักเรียนจากนั้นก็ได้ไป ช่วยงานห้องสมุดเกี่ยวกับการยืม-คืนหนังสือครับ

จากนั้นก็ไปรับประทานอาหารครับ จากนั้นก็ได้ทำการสอนในระดับชั้น ม 6 ครับ โดยเป็นการเจอกันครั้งแรกหลังจากที่มีวันหยุดหลายวันทำให้ไม่ได้สอนในระดับชั้นนี้เลยครับ จึงได้เตรียมสื่อ powerpoint เพื่อให้นักเรียนดู นักเรียนบางส่วนก็ขาดหายไปครับ ทำให้มาน้อยลงครับ ได้สอนโดยใช้สื่อ powerpoint โดยอธิบายมีการใช้เมาส์ขีดเขียนเพื่ออธิบายเพิ่มเติมใน powerpoint สไลด์ นั้น แล้วมีการถามทบทวนนักเรียนเืพื่อให้นักเรียนตอบว่าเ้ข้่าใจตามที่เราสอนหรือไม่ครับ 

มีการสั่งการบ้าน และการสั่งให้ทำสื่อ powerpoint เพื่อจะนำมานำเสนอ ในอีกสองสัปดาห์ถัดไปครับ

จากนั้นก็ได้ไปสอนในระดับช้้้น ม 2 เรื่องอาหารครับ โดยเป็นการสอนโดยการใช้สื่อ powerpoint เช่นกัน และมีการเิปิดวีดิทัศน์เรื่องอาหารให้นักเรียนชมด้วยครับ

พร้อมกับแจกใบกิจกรรม ครูสรุปจากสื่อ powerpoint ครับ

หมายเลขบันทึก: 456429เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2011 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท