น.เมืองสรวง
เรียนรู้ชุมชน เยี่ยมเยียนชุมชน มุมมองของชุมชน ภูมิรู้ชุมชนและท้องถิ่น นายอำนาจ แสงสุข

มนุษยศาสตร์ ศาสตร์แห่งการเรียนรู้ "มนุษย์


ตำรามีไว้ให้ศึกษาและเรียนรู้ อาวุธมีไว้ให้หักล้าง แต่เราจะใช้กับคำว่า "ติดอาวุธทางปัญญา และค้นหาแนวร่วมเพื่อพัฒนาองค์กรและท้องถิ่น

" มนุษย์ศาสตร์ ศาสตร์แห่งการเรียนรู้ " มนุษย์ " และสังคมที่ใฝ่รู้ จึงไม่จำเป้นว่า " คุณเป็นคนนอกหรือคนในหน่วยงานใด ๆ

...ตำรามีไว้ให้ศึกษาและเรียนรู้ แต่เราจะใช้กับคำว่า "ติดอาวุธทางปัญญา และค้นหาแนวร่วมเพื่อพัฒนาองค์และท้องถิ่น " ปรับใช้ " หรือเรียกว่า กระบวนทัศน์ ทุก ๆ ศาสตร์จึงมีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งนี้น มนุษย์ศาสตร์จึงเป็นตัวนำ " ทุก ๆ ศาสตร์  ศาสตร์ แต่ละศาสตร์ ก็มีความสำคัญและสอดคล้องกัน หัวใจของ gotokrow ดั่งที่ สกว. และ สคส. ร่วมพัฒนาขึ้น โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ จึงไม่จำเป็นว่า เป็นของหน่วยงานใด หน่วยงานหนึ่ง gotokrow แห่งนี้เป็น " ขุมพลัง คลังแห่งความรู้ทุก ๆ ศาสตร์ เพื่อค้นหาและศึกษาวิทยาการความรู้ใหม่ ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้......

คำสำคัญ (Tags): #ข่าวสารทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 45554เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2006 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 07:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
"ดังนั้นเพื่อการพัฒนาองค์กรหรือหน่วยงานต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพเรียกว่า "km" /AAr /PAR ก็แล้วแต่จะเรียก การนำเสนอ "มุมมอง" ของท่านหนึ่ง (ผู้หญิง) ในสายงาน " สาธารณสุข" ก็เป็นมุมมองส่วนบุคคล แต่ไม่สามารถใช้ได้ในระบบ gotokrow ๆ อาจจะเป็น " มุมมองใหม่ ๆ หัวใจเดียวกัน เพื่อสะท้อนและพัฒนาศักยภาพของเนื้อหาของงานให้ดีขึ้น " งานที่ท่านอยู่นั่นแหละ ทำให้ดีที่สุด .......
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท