ความภาคภูมิใจ........หลังความเหน็ดเหนื่อย


มองดูทุกคนที่ไปออกค่ายด้วยกันดูสดชื่นมากขึ้น ความเหน็ดเหนื่อยที่มีตอนทำค่ายดูจางหายไปหมด กลับกลายเป็นความทรงจำดีๆที่พวกเราทุกคนจะเก็บไว้ตลอดไป
ก็ยังไม่พ้นจากเรื่องที่ไปออกค่ายมาอยู่ดี  พอหลังจากที่พวกเราทุกคนเหน็ดเหนื่อยจากการทำค่ายแล้วตอนกลับเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวน้ำตกชาติตระการก่อนกลับเข้ามอ(มหาวิทยาลัย) น้ำตกสวยมากแต่เสียดายที่ฝนตกเลยทำให้น้ำขุ่นและน้ำไหลแรงมากๆ และที่น่าเสียดายมากกว่านั้นคือถ่านกล้องถ่ายรูปอ่อนมากไม่สามารถที่จะเก็บภาพสวยๆที่นั่นได้ ถามแม่ค้าแถวนั้นแล้วแต่ก็ไม่มีขายเลยอดเก็บภาพบรรยากาศสวยๆมาฝาก ดิฉันมองดูทุกคนที่ไปออกค่ายด้วยกันดูสดชื่นมากขึ้น ความเหน็ดเหนื่อยที่มีตอนทำค่ายดูจางหายไปหมด  กลับกลายเป็นความทรงจำดีๆที่พวกเราทุกคนจะเก็บไว้ตลอดไป เหมือนกับที่เคยมีคนสอนดิฉันว่า การทำงานทุกอย่างย่อมเหน็ดเหนื่อยเสมอ ถ้าขึ้นชื่อว่างานแล้วไม่มีงานใดที่จะไม่เหนื่อย แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะทำอย่างไรให้ความเหนื่อยนั้นลดน้อยลงและไม่ส่งผลกระทบกับงานที่เราทำอยู่ ถ้าเหนื่อยมากๆไม่ไหวแล้วก็หยุดพักสักครู่รอให้ความเหน็ดเหนื่อยนั้นจางหายไปก่อน แล้วค่อยทำต่อมันคงไม่ทำให้เสียเวลามากมายนัก และอาจจะทำให้งานนั้นออกมาดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็ได้  หลายๆคนที่ตอนนี้รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานก็อยากให้หยุดพักสักครู่ก่อน สูดลมหายใจเข้าลึกๆก่อนแล้วค่อยทำต่อ การทำงานนั้นต้องทำด้วยใจ  หากกายเราพร้อมแต่ใจเราไม่พร้อมถึงงานนั้นจะเสร็จ  ก็คงเสร็จแบบที่ไม่สมบรูณ์ อยากให้หลังความเหน็ดเหนื่อยนั้นเป็นความภาคภูมิใจที่เกิดขึ้นอย่างที่พวกเราไปออกค่ายกัน
คำสำคัญ (Tags): #ออกค่าย
หมายเลขบันทึก: 45550เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2006 09:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท