IP TV


       บันทึก 9 สิงหาคม 2554

      เรามีแนวความคิดที่จะให้มีวิดีโอผ่านเคเบิ้ล ไปเฉพาะจุด คล้ายๆเคเบิ้ลทีวีเพื่อออกรายการวิดีโอประชาสัมพันธ์การบริการของหน่วยงาน  โดยมีทรัพยากร ส่วนหนึ่งอยู่แล้ว ยังขาดเพียงบางส่วน  เราคาดว่าจะให้มีทีวีแขวนไว้ที่หอสมุดจอห์น เอฟ เคเนดี้ 1 จุด กับอาคารเรียนรวม 1 จุด  เพื่อเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มนักศึกษา  โดยตั้งงบประมาณไว้ 144,000 บาท

       บังเอิญช่วงที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้ทำระบบ IP TV และติดตั้งระบบไว้แล้ว(งบสี่แสนเศษ)  พร้อมจุดทีวี 4 จุด คือ 1) อาคารสำนักงานอธิการบดี 2) อาคารกิจการนักศึกษา 3) งานทะเบียนและสถิตินักศึกษา 4) อาคารเรียนรวม

       เมื่อทีมงานของฝ่ายเทคโนโลยีทางการศึกษาได้ปรึกษาหารือกัน โดยมี ผมเป็นเจ้าภาพ  คุณสมศักดิ์ คุณพรหม คุณกฤษฎ์ คุณกรรณิกา และเชิญคุณธนเทพ เจ้าหน้าที่ของศูนย์คอมพิวเตอร์มาให้คำปรึกษา  ทำให้เกิดแนวคิดว่าหากเราจะใช้โครงข่ายและทรัพยากรที่มีอยู่แล้วนั้นได้ เราเพียงแต่สร้างสรรค์รายการขึ้นสู่ระบบ  ก็สามารถที่จะต่อยอดดำเนินการได้ทันที  โดยเพียงเพิ่มหน้าจอที่หน้าหอสมุดจอห์น เอฟ เคเนดี้ 1 จุด เท่านั้น  อีกทั้งได้แถมประชาสัมพันธ์ออกไปอีก 3 จุด  รวมทั้งหมด 5 จุด   โดยทั้งหมดได้หารือกับคุณธนเทพ   เกี่ยวกับระบบการทำงานของ Hardware และงานที่รับผิดชอบ

       เมื่อได้แนวทางการดำเนินงานแล้ว  ก็มอบหมายให้คุณพรหมไปหาข้อมูลครุภัณฑ์และรายการที่ต้องใช้  ในวงเงินที่ได้รับอนุมัติไว้ 144,000 บาท   ซึ่งในวงเงินดังกล่าวนอกจากจะได้จุด TV เพิ่มมาที่หน้าห้องสมุดแล้ว  จะต้องได้ครุัภัณฑ์ใน STUDIO อีกเล็กน้อยเพื่อให้ เมื่อผสมกับระบบเดิมที่มีอยู่ก็สามารถทำงานได้ระดับหนึ่ง

       บันทึก 10 สิงหาคม 2554

       วันนี้ได้มอบหมายให้คุณกฤษฏ์ ไปหาข้อมูลดูว่าเทคโนโลยีที่เข้ากันได้และราคาถูกกว่า มีไหม? เพราะ BOX ชุดเดิมจุดละ 60,000 บาท ซึ่งมันน่าจะแพงไปหน่อย  ใครพอทราบราคาให้ข้อมูลหน่อยครับ


คำสำคัญ (Tags): #IP TV Pattani
หมายเลขบันทึก: 453140เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2011 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อ 10 ส.ค.54 คุณพรหมได้สืบราคามา อยู่ในวงเงินงบประมาณดังตารางข้างล่าง

        เลยเอารายละเอียดเข้าหารือกับรองผู้อำนวยการ  ว่าถ้าทำตามโครงการนี้ Output จะได้ตามโครงการ แต่ Studio แทบจะไม่ได้อะไรเลย  รองผู้อำนวยการแนะนำให้แยกรายการ TV + Hyper Midea Protocal (HMP) เอาไขอในงบอื่น แล้วให้ปรับรายการทำให้เป็นการปรับปรุง Studio ก่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท