The power ของจริง


ปิดปกหนังสือ The power แล้วก็ทำให้นึกถึง "พลังอันยิ่งใหญ่"  นั่นก็คือ "พลังแห่งความรัก"  ความรักสร้างสรรค์เสมอ  งานทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจรักที่จะทำให้สำเร็จ  มีความรักที่ไหน...มีความสุข .. ความสำเร็จ  และความปลอดภัยที่นั่น

นึกย้อนไปถึง  หญิงชราท่านหนึ่งเมื่อ 20 ปีที่แล้ว  ยังมีพลกำัลัง...พลังที่จะจัดเตรียมอาหารยามลูกมาหา...อาหารมากมายด้วยฝีมือของท่าน...ไม่ว่าจะเป็นแกงเลี้ยง  แกงส้ม  ต้มยำ  น้ำพริก  ผักต้ม  ปลาทอด  ดูเธอช่างมีเรี่ยวแรงที่จะทำได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย  เสมอต้นเสมอปลาย  อะไรที่ลูกชอบรู้หมด

มาวันนี้...ด้วยวัย 84 ปี  พร้อมด้วยโรคร้ายที่ซุกซ้อนอยู่ในตัวท่าน...ท่านก็ยังใช้พลังทั้งหมดที่มีอยู่...ด้วยความรัก  จัดเตรียมอาหาร...ซึ่งเหลือเพียง..ไข่ต้ม..กับน้ำปลา..ท่านต้มใข่ด้วยตัวเอง..บรรจงปอกเปลือกไข่  เทน้ำปลาใส่ถ้วย  เพื่อให้ลูกได้รับประทานยามลูกกลับบ้าน...กำลังของท่านสามารถทำได้แค่นี้...แต่แค่นี้ก็เลิศรสสำหรับลูกแล้ว...ด้วยสายตาที่พล่ามัว..แม่แต่การปอกไข่ยังติดเปลือกอยู่บ้างเลย...ด้วยพลังแห่งรัก...ขอให้ได้ทำให้ลูก..ได้เห็นลูกกินไข่ต้ม..แม่ยิ้มอิ่มหัวใจ..แค่นี้ก็สุขใจแล้ว

คนที่ทำได้เช่นนี้...จะมีใครอีกเล่า..นอกจากคนที่เป็น  .. "แม่"....ครูปอเชื่อว่าแม่ในโลกนี้ทุกท่าน..ก็ไม่ต่างจากแม่ของครูปอ...ขอเทิดทูลพระคุณแม่  "The power" ของจริง

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก#แม่#The power
หมายเลขบันทึก: 452980เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2011 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ก่อเกิดและดำเนินไป
ยิ่งใหญ่ไม่รู้จบ...

นั่นคือนิยามความเป็น "แม่" ของผมครับ

....

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน

จริงด้วยค่ะ...ยิ่งใหญ่ไม่รู้จบจริง ๆ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท