ลดความอ้วน ด้วยน้ำมันมะพร้าว ประสบการณ์ (2)


ถ่ายทอดประสบการณ์โดย นายชัยพัฒน์ ไทยเทียมสิงห์
      การลดน้ำหนักมีหลายวิธีมาก ทั้งที่ปลอดภัยและไม่ปลอดภัยต่อร่างกาย  อาหารที่ใช้ลดน้ำหนักในแต่ละคนอาจได้ผลไม่เหมือนกัน เพราะภายในร่างกายของแต่ละคนต่างกัน มีอวัยวะเหมือนกัน  แต่ระบบอวัยวะภายในแต่ละอย่างของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เช่น กรุ๊ปเลือด  หรือ ธาตุเจ้าเรือนประจำตัวแต่ละคน ดิน น้ำ ลม ไฟ  ฯลฯ   การย่อย การเผาผลาญอาหาร แตกต่างกัน  ถึงแม้กรุ๊ปเลือด หรือธาตุประจำตัวจะเหมือนกัน แต่การใส่ใจดูแลอาหารการกินไม่เหมือนกัน และการออกกำลังกาย  ฯ  ดังนั้นจึงต้องพิจารณาก่อนหรือทดลอง อย่าเชื่อหรือตามเขาไปทั้งหมด  นึกไว้เสมอร่างกายเราอาจไม่เหมือนเขา  เชื่อว่าเขาได้ผลลดได้จริง แต่ตัวเราอาจไม่ได้ผล    คำว่า  " พอดี " จึงดีต่อทุกอย่างค่ะ

 

     ลดความอ้วน 

 

      คุณดรุณี จันทร์แก้วอายุ 45 ปี (อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน) ได้รู้จักน้ำมันมะพร้าวจากรายการทีวี ได้พูดถึงสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวในเรื่องความสวยงาม ฟังในช่วงนั้นยังไม่สนใจสักเท่าไหร่
 
       ได้เริ่มทดลองใช้น้ำมันมะพร้าว ในช่วงวันเทศกาลเข้าพรรษา เดือนกรกฏาคม ปี 2553  คือไปเดินเที่ยวงานแสดงสินค้า ได้พบกับร้านค้าที่ขายน้ำมันมะพร้าว และผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากน้ำมันมะพร้าว พร้อมกับได้ฟังสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าว การใช้น้ำมันมะพร้าวว่าดีและมีประโยชน์อย่างไร ช่วยในเรื่องอะไรได้บ้าง รวมทั้งได้พูดถึงสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวในการลดความอ้วน ได้ฟังแล้วก็ยังไม่เชื่อ
 
        แต่มีสุภาพสตรีผู้หนึ่งได้ยืนเลือกน้ำมันมะพร้าวและผลิตภัณฑ์อื่นๆอยู่ จากการได้ฟังและพูดคุยกับสตรีผู้นั้นก็ได้ถามย้ำว่า ลดความอ้วนได้จริงหรือ เพราะมีความสนใจในเรื่องการลดความอ้วนมาก พร้อมกับผู้ขายได้ยืนยัน และอธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมจึงลดความอ้วนได้ จึงตัดสินใจลองซื้อมาลองรับประทาน ในครั้งแรกรับประทานก่อนอาหารเช้า 1 ช้อนโต๊ะ ประมาณ 30 - 40 นาที และจึงรับประทานอาหาร หลังจากนั้นจึงเพิ่มปริมาณเป็นรับประทาน 2 ช้อนโต๊ะ ใช้ระยะเวลาในการรับประทานประมาณ 1 เดือน ตั้งแต่ 26 กรกฏาคม 2553 - 28 สิงหาคม 2553 (1 เดือน 2 วัน)  น้ำหนักจากเดิม 87 กิโลกรัม ลดลงเหลือเพียง 80 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าพอใจมากในระดับหนึ่ง
 
         สิ่งที่ได้จากการรับประทานน้ำมันมะพร้าว คือ จะรู้สึกไม่ค่อยหิวอาหาร ทานอาหารได้น้อยลง น้ำหนักลดลงแต่ไม่อ่อนเพลีย รู้สึกตัวเบา จากที่เคยมีอาการงงๆ รู้สึกสดขึ้น ในด้านของความจำ ไม่แน่ใจว่าใช่น้ำมันมะพร้าวด้วยหรือไม่ หลังจากรับประทานน้ำมันมะพร้าวแล้วความจำดีขึ้น เช่น ในการทำเอกสาร หรือมีใครสอบถามเกี่ยวกับเอกสารต้องค้นคว้าหาข้อมูล หรือขอเวลาหาข้อมูลก่อน หลังจากทานน้ำมันมะพร้าวแล้ว จากเหตุกาณ์เดียวกัน สามารถตอบคำถามได้ทันที ไม่ต้องรอเวลาหาข้อมูลเหมือนอย่างเคย และสิ่งที่ได้อีกอย่างคือ ในเรื่องของกลิ่นปาก จะไม่มีกลิ่นปากเหมือนอย่างเคย
 
      สุดท้ายนี้ ความรู้สึกเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวหลังจากที่ได้ใช้แล้ว คือ มีความเชื่อว่าได้ผลดี มีความพอใจในระดับหนึ่ง สำหรับการลดความอ้วน (ใช้ต่อไปหวังว่าคงจะได้ลดลงกว่านี้อีก) ในเรื่องของผิวพรรณไม่เหี่ยว หน้าตาสดใส มีคนทักทายว่า ไปทำอะไรมา ดูดีขึ้น และในเรื่องระบบการขับถ่ายดีขึ้นมาก
 

ขอบคุณข้อมูล    ถ่ายทอดประสบการณ์ ของผู้ใช้น้ำมันมะพร้าว

                       โดย นายชัยพัฒน์ ไทยเทียมสิงห์

ในงานการสัมนา " น้ำมันมะพร้าว : จากงานวิจัยสู่สุขภาพของคนไทย "

จัดโดย            ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทสไทย

ร่วมกับ             คณะวิศวะกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุสาหกรรม

                      มหาวิทยาลัยศิลปากร

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 451726เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2011 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

สวัสดีค่ะพี่ดาที่คิดถึง

  • ตอนนี้ที่คลินิก "คนไทยไร้พุง" ที่น้องทำอยู่ก็แนะนำให้ผู้รับบริการใช้น้ำมันมะพร้าวด้วยค่ะ
  • 2 สัปดาห์ผ่านไปกางเกงหลวมโคร่งเลย เค๊ามาหาพร้อมกับโชว์ให้ดูด้วย ดีใจมากๆเลยค่ะพี่
  • สวัสดีค่ะพี่ดา
  • ใช้ทาผิวอยู่ เพราะติ๋มผิวแห้งมากๆเลย แล้วทานตอนไหนดีที่สุดคะพี่ดา..
  • พี่ดาสบายดีนะคะ ขอบคุณข้อมูลมากๆเลย

ขอบคุณค่ะ พี่ใหญ่แนะนำข้อมูลนี้ไปทั่วในหมู่เพื่อนๆสว.(สูงวัย)..จะไปตามผลมาเล่าให้ทราบบ้างนะคะ

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น กับ น้ำมันมะพร้าว ต่างกันอย่างไรค่ะ

สวัสดีค่ะ         Ico48    Ico48    Ico48    Ico48   Ico48

 

ขอบคุณมากนะคะ ดอกไม้และกำลังใจที่มอบให้ บันทึก ลดความอ้วนด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

สวัสดีค่ะ       Ico48    Ico48    Ico48     Ico48

 

น้องน้อย   ค่ะพี่ดาก็ดีใจด้วยนะคะ ที่ได้ผล ผู้ที่ใช้น้ำมันมะพร้าวสม่ำเสมอ ร่างกายจะได้ผลพลอยได้หลายอย่างไปพร้อมๆกันค่ะ

 

น้องติ๋ม    อาบน้ำเสร็จ ทานวดผิว ที่ละน้อยๆนะคะ ให้ซึมเข้าผิวที่ละจุด ไม่มีความมันแล้วก็ย้ายไปเรื่อยๆจนทั่วผิว รวมทั้ง บนใบหน้าก่อนนอน คิ้ว รอบตา ได้ทุกจุดค่ะ ได้ทั้งตัว โดยเฉพาะหน้าหนาวผิวแห้งใช้แล้วเยี่ยมจริงๆค่ะ ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ทุกวัย ปลอดภัยไม่มีสารเคมีใช้ได้บ่อยๆค่ะ

 

คุณพี่ใหญ่  ค่ะนำไปช่วยบอกกล่าวกันแล้วทุกคนจะสุขภาพดี ถึงแม้จะใช้ภายนอก เช็ดเรื่องสำอางดีมากๆค่ะ บำรุงผิวหน้าใต้ตาไปด้วยเลย  หลายคนที่ชัดเจนมากคือการใส่ในเครื่องดื่มตอนเช้าค่ะ เช่น กาแฟ

 

คุณไพรินทร์  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับน้ำมันมะพร้าว คืออย่างเดียวกันค่ะ เพียงแต่การเรียกจากการทำหรือจากข้างขวด วิธีการผลิตมาจากการสกัดเย็น ไม่ใช่เคี่ยวไฟในกระทะค่ะ 

ชมวิธีทำได้นะคะ บันทึกล่าสุด ..............

http://gotoknow.org/blog/kandanalike/445980

 

 

 

 

*** ยังไม่เคยลองรับประทานเลยค่ะ

*** คนละสูตรและคนละอย่างกับน้ำมันมะพร้าวที่เมื่อก่อนนิยมใช้ทำอาหาร ภาพเก่ายังติดอยู่จนต้องติดตามศึกษาให้ชัดเจน

*** ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่กานดา

น่าสนใจมากค่ะ คุณประโยชน์อีกอย่างของน้ำมันมะพร้าว

ขอบคุณค่ะพี่ดา

สวัสดีค่ะพี่ดา เป็นสิ่งที่ดีมากๆสำหรับผู้ที่ไม่ชอบใช้สารเคมีที่มีกลิ่นฉุนนะคะ น้ำมันมะพร้าวสะอาด กลิ่นหอมค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ

สวัสดีค่ะ

สมัยเป็นเด็กเคยทานข้าวผัดน้ำมันมะพร้าว ฝีมือแม่อร่อยมาก ขอบคุณๆนะคะ

  • ตอนนี้หยุดทานอยู่ค่ะ
  • ช่วงความดันขึ้นหมอให้งดอาหารเสริมค่ะ
  • เลยงดน้ำมันมะพร้าวด้วยค่ะ

อยากลดความอ้วน หาซื้อได้ที่้ไหน ทำอย่างไร ราคาเท่าใด

สวัสดีค่ะ     Ico48     Ico48     Ico48    Ico48     Ico48     Ico48

 

คุณกิติยา  ค่ะใช้บำรุงผิว ผม ฯ หรือทำอาหาร ใช้ได้ทั้ง 2 วิธีนะคะ ทั้งสกัดเย็น และเคี่ยวแบบโบราณ  แล้วแต่จะสะดวกทำแบบไหน

 

น้องอุ้ม   ค่ะน้ำมันมะพร้าวจากธรรมชาติ มีประโยชน์ มากมายจริงๆหากเราทราบวิธีใช้ พี่ดาใช้ ป้องกัน หวัด ไอ ได้ดีอย่างชัดเจนค่ะ การลดน้ำหนักหลายคนใช้ได้ผล บางคนใส่กับกาแฟตอนเช้า พุงก็ยุบค่ะ

 

น้องตูม  ค่ะสะอาด หากไม่สะอาดก็ไม่ได้น้ำมันมัน จึงเป็นน้ำมันบริสุทธิ์จริงๆค่ะ

 

คุณวิไล   ค่ะข้าวผัดด้วยน้ำมันมะพร้าว อร่อยหอมนะคะ วันก่อนทำน้ำพริกมะขามอ่อนนำไปผัดกับน้ำมันมะพร้าว หอมฟุ้งไปหลายบ้านเลยค่ะ

 

คุณลำดวน   ค่ะใช้บำรุงผิวภายนอกก้ได้นะคะ ดีมากๆ ก่อนนอนยิ่งดีค่ะ  คุณหมอไม่ให้ทานหรือค่ะ แต่หลายคนทานแล้วความดันปกติดีค่ะ

 

คุณ  Somboon   

      อยู่ที่จังหวัดไหนค่ะ  จะลองทำเองได้หรือเปล่า  ช่วงนี้น้ำมันมะพร้าวที่ขายกันราคาสูงเกือบทุกที่เพราะมะพร้าวแพงค่ะ  หากมีมะพร้าวปลูกเองก็จะดีมาก  แต่ถ้าซื้อมาทำก็แพงเช่นกันอีก แต่เทียบราคาทำเองก็ยังถูกกว่าซื้อแบบสกัดเย็นแล้วนะคะ 

      พึ่งมีผู้ฟังการสอนทางวิทยุ  ปลูกมะพร้าวเองฝากมาบอกกล่าวให้ช่วยอุดหนุน เป็นคนพิการค่ะ ทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากมะพร้าวที่ปลูกไว้ที่บ้านหลายต้น เนื้อหนาดี จึงทำน้ำมันสกัดเย็นแบบที่สอนออกมาจำหน่ายได้บ้าง แต่พิการก็เลยไม่ได้ออกไปขายที่ไหนจะมีคนสั่งโดยตรงเท่านั้น ส่งให้ทางไปรษณีย์ให้ด้วย หรือไปซื้อที่บ้าน น้องปัณพร พุตศรี อยู่ที่ อ.ดอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ค่ะ  ถ้าสนใจอย่างไรโทร.สอบถามน้องปัณพรได้นะคะ โทร. 086-0847819

 

 ถ้าจะลองทำเองคลิกชม ที่บันทึกนี้ได้นะคะ.........

 

http://gotoknow.org/blog/kandanalike/445980

 

 

สวัสดีค่ะ

เป็นความรู้ใหม่ จะลองดูนะคะเพราะทราบสรรพคุณที่ดีๆจะลองดูค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

-ขอถามนะครับ วิธีมักคือมีแต่กะทิเท่านั้นนะครับ ไม่มีอย่างอื่นนะคับ

สวัสดีค่ะพี่ดา

ทานแล้วทำให้ระบบขับถ่ายดีค่ะ และตอนแรกคิดไปเองว่าทานน้ำมันมะพร้าวแล้วรู้สึกเหมือนมีพุง

แต่คงเป็นเพราะช่วงนี้ทานอาหารเยอะกว่าเดิมมากกว่าค่ะ

พี่ดาสบายดีนะค่ะ

สวัสดีค่ะ    Ico48     Ico48   Ico48

 

คุณแดง  ค่ะหากน้ำหนักไม่ลด แต่ได้ผลพลอยได้อย่างอื่นหลายอย่างภายในร่างกายค่ะ

 

คุณ โชควาส   มีน้ำอุ่นที่คั้นหรือที่เติมเพิ่มเท่าหัวกะทิที่ซื้อมาจากผู้ขายค่ะ แวะไปอ่านชมที่บันทึกด้วยนะคะ ไม่มีอย่างอื่นมาผสม ทุกอย่างต้องสะอาด ถึงจะได้น้ำมันค่ะ

 http://gotoknow.org/blog/kandanalike/445980

 

น้องกอหญ้า   ค่ะลองสังเกตด้วยนะคะ ระบบขับถ่ายได้ผลดีมากต่อหลายคน อากาศจะเย็นแล้วทำไว้ใช้กับผิว  พี่ดากำลังคิดสูตรใหม่ ที่ผสมสมุนไพรเพื่อใช้กับผิว ยังไม่ได้ทดลองค่ะ ได้ผลอย่างไรจะบอกนะคะ

 

สวัสดีค่ะ

ตอนนี้กำลังทานค่ะ รู้สึกว่ากางเกงหลวมๆนะคะ

และอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบก็ดีขึ้น

สวัสดีค่ะคุณแดง

    คิดถึงเสมอค่ะ เพราะต้นไม้ที่ทำให้คิดถึงคุณแดงอยู่หน้าบ้าน คือต้นศุภโชคที่ชมดอกที่บ้านคุณแดงแล้วติดตามาตลอด 

    ดีใจด้วยนะคะ เอวกางเกงหลวม ทานวิธีไหนค่ะ ใส่ในกาแฟหรือโดยตรง กระเพาะปัสสาวะก็ดีขึ้น ดีมากๆค่ะ จะได้แนะนำผู้อื่นด้วย กำลังจะเขียนเรื่องเกี่ยวกับปัสสาวะพอดี เตรียมไว้แล้วก็จะขึ้นบันทึกวันนี้เลย ว่างๆมาแวะอ่านนะคะ

 

 

 

เรียน อ.กานดา

สนใจเรื่องน้ำมันมะพร้าวมากเลยค่ะ เพราะอ่านจากอินเตอร์เน็ตแล้ว มีประโยชน์มาก ตอนนี้หนูมีปัญหาเรื่องผมร่วงเยอะมากเลยค่ะ อยากทราบว่าที่เชียงใหม่จะหาซื้อน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นของอาจารย์ได้ที่ไหนคะ ไม่กล้าสั่งซื้อที่เค้าจำหน่ายทางอินเตอร์เน็ตค่ะ หรืออาจารย์มีเว็ปที่น่าเชื่อถือได้แนะนำไหมคะ ขอบพระคุณสำหรับความรู้ที่อาจารย์เผยแพร่ มีประโยชน์มากจริง ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องศรัญญา

น้ำมันมะพร้าวนั้น สอนอย่างเดียว ไม่ได้ทำขายค่ะ  มีร้านที่สอนให้ทำ ขอให้ตั้งชื่อให้ เพื่อทำการขออย. ที่เชียงใหม่มียีห้อ น้ำมันมะพร้าวนาฬิเกร์ ร้านขายมะพร้าวขูด-กะทิ อยู่ที่ตลาดประตูเชียงใหม่  น้ำมันมะพร้าวผลิตที่ ทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ เพราะพี่สาว เขามีสวนมะพร้าวอยู่ที่นั่น จึงผลิตและส่งมาบรรจุที่เชียงใหม่ค่ะ ถนนคนเดินมีขายหลายร้านที่รับไปขายปลีก และอีกหลายร้านที่เป็นวันธรรมดาก็มี  และที่ร้านขายมะพร้าวขูดที่กาดก้อม ใกล้รร.นาฏศิลป์เชียงใหม่ ก็ทำขาย สูตรที่สอนค่ะ  ถ้าอย่างไรหากจะซื้อยี่ห้อนี้ติดต่อซื้อในราคาขายส่งได้ ที่คุณพัตน์ โทร. 089-5617437 ได้ อย.ทั้งที่เชียงใหม่ และที่ประจวบฯ

      อากาศเริ่มเย็นแล้ว ใช้กับผิวภายนอกทุกส่วนของร่างกายดีมากๆ ลองทดลองใช้และฝากบอกต่อด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ ว่างๆลองทำเองไม่ยากเลยคุณภาพเยี่ยมค่ะ

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท