โรงพยาบาลปากพะยูน 54
โรงพยาบาล โรงพยาบาลปากพะยูน จังหวัดพัทลุง โรงพยาบาลปากพะยูน

ร่วมแสดงความยินดีกับงาน ENV ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ


สิ่งแวดล้อมในการดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล

              กลุ่มงาน  ENV (สิ่งแวดล้อมในการดูแลผู้ป่วย)โรงพยาบาลปากพะยูน  จังหวัดพัทลุง  ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ประเภท นวัติกรรม อ่างล้างมือเคลื่อนที่

    และรองชนะเลิศ อันดับ 2 ประเภทนำเสนอบนเวที (Oral Present)  เรื่องชุดจ่ายคลอรีนเชิงกล

จากการประชุมวิชาการ"การจัดระบวิศวกรรมความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในโรงพยาบาลอย่างยั่งยืน" ในวันที่ 19 - 21 กรกฎาคม 2554 ที่โรงแรม เมาท์เท่นบีช พัทยา

หมายเลขบันทึก: 450916เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2011 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

(ผมเรียนจบคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปี พ.ศ. 2526 แล้วก็เดินทางไปใช้ทุนที่ภาคใต้ สถานที่ที่ถูกส่งไป คือ จังหวัดพัทลุง ผมทำงานที่โรงพยาบาลจังหวัด 1 ปี จากนั้น ก็ย้ายไปทำงานที่โรงพยาบาลปากพะยูน (อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง) ได้ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่นั่น เพราะที่นั่น มีผมเป็นหมอเพียงคนเดียว (หัวเราะ) ไม่มีใครเลย ที่นั่นเป็นโรงพยาบาลเล็ก ๆในต่างจังหวัด พูดง่าย ๆ คือ สถานีอนามัย นั่นแหละ ก็เป็นหมอที่นั่นได้ปีนึง แล้วจึงขออนุญาตย้ายข้ามจังหวัดกลับสู่ภูมิลำเนาเดิม โดยย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรีอีกหนึ่งปี เมื่อใช้ทุนครบ 3 ปี ผมก็มาเรียนต่อเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสูติ-นรีเวช ที่โรงพยาบาลศิริราช เป็นเวลา 3 ปี เมื่อจบ แล้ว ก็กลับไปทำงานที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ประมาณครี่งปี จากนั้นผมจึงตัดสินใจย้ายเข้ามาบรรจุเข้าทำงานที่โรงพยาบาลตำรวจ ช่วงปลายปี 2533 และทำงานมาจนปัจจุบัน”)

ตามรอยหาอดีตผู้อำนวยการของ รพ.ปากพะยูน ผอ.เสรี ธีระพงษ์ สุดยอดกองเชียร์ กิฬาสาธารณสุขสัมพันธ์ หมอคงจำคนชูป้ายของรพ.ปากพะยูนได้น่ะ (คิดถึงหมอ) พอหมอย้าย เราก็ได้ รพ. 30 เตียงจนถึงปัจจุบัน

  • ตามมาเชียร์โรงพยาบาลปากพะยูนครับ
  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
  • ไปทำงานที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ประมาณครี่งปี
  • โรงพยาบาลนี้อยู่ตรงกันข้ามกับโรงเรียนบางลี่ใช่ไหมครับ

คุณหมอธีระพงษ์ เป็นผอ รพ.ปากพะยูน รุ่นบุกเบิก จาก ศูนย์การแพทย์และอนามัยมาเป็น รพ 10 เตียง

แล้วท่านก็ย้ายกลับบบ้าน คงเป็น รพ.ที่บางลี่นั้นแหละ

ขอบคุณที่เข้ามให้กำลังใจ รพ.ปากพะยูน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท