ส่งเสริมการอ่านในสถานประกอบการ "ร้านอาหาร"


กศน.อำเภอแก่งกระจานจัดมุมส่งเสริมการอ่านในสถานประกอบการ

                เมื่อวันที่  5 สิงหาคม  2552   คณะรัฐมนตรีได้มีการพิจารณาเรื่องการส่งเสริมการอ่านให้เป็นวาระแห่งชาติ  เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแล้วมีมติเห็นชอบ ดังนี้

  1. กำหนดให้การอ่านเป็นวาระแห่งชาติ
  2. กำหนดให้วันที่ 2  เมษายนของทุกปีให้เป็นวันรักการอ่าน
  3. กำหนดให้ พ.ศ. 2552 - 2561
  4. กำหนดให้มีคณะกรรมการส่งเสริมการอ่าน เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตเป็นกลไกเคลื่อนการส่งเสริมการอ่านให้เกิดเป็นรูปธรรม

จากความสำคัญดังกล่าว กศน.อำเภอแก่งกระจานได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในห้องสมุดประชาชนอำเภอแก่งกระจาน และจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านเพื่อให้เข้าถึงประชาชนอย่างแท้จริง โดยดำเนินการส่งเสริมการอ่านในตำบล หมู่บ้าน สถานที่ราชการ สถานประกาอบการ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการอ่านประชาชนเห็นความสำคัญของการอ่าน    เกิดนิสัยรักการอ่านมากขึ้น รวมทั้งส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนของสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมการอ่าน หรือมีส่วนร่วมในการเป็นภาคีเครือข่ายส่งเสริมการอ่าน โดยร่วมกันปลูกฝังและสร้างทัศนคติคนไทยให้เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการอ่านหนังสือและสื่อทุกรูปแบบ ซึ่งเรื่องของการอ่านจะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคมไทย

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 449103เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2011 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พี่เดียวครับ ร้านอาหารร้านนี้ร้านไหนครับ...

ร้านครัวต้นสน เป็นร้านอาหารที่แสนอร่อยที่เราไปทานกันไงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท