ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน
นางสาว เสาวลักษณ์ ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน ปั้นดี

ต้อนรับศึกษานิเทศก์ กศน.


ต้อนรับศึกษานิเทศก์ กศน.

        วันที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๔ กศน.ตำบลเกาะเรียนได้ต้อนรับนายชาญ นพรัตน์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ กศน.พร้อมด้วยคณะได้มาเยี่ยมชม กศน.ตำบลเกาะเรียนโดยได้มีการซักถามและพูดคุยกับนักศึกษาและสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนจาก อ.เสาวลักษณ์ ซึ่งเป็นครู กศน.ตำบลเกาะเรียนการดูเอกสารที่ได้ใช้ในการเรียนการสอน แบบฝึกหัดที่ให้นักศึกษาทำและงานที่ได้มอบหมายให้นักศึกษาไปทำต่อที่บ้าน โดยได้รับคำชมเชยจากคณะศึกษานิเทศก์ กศน.ว่า กศน.ตำบลเกาะเรียนเป็น กศน.ที่จัดการเรียนรู้ และข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนสื่อต่าง ๆให้บริการที่ดีเยี่ยม ขณะเข้าเยี่ยมชมกำลังมีการเรียนการสอนการศึกษาขั้นพื้นฐาน นักศึกษาให้ความสนใจและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ดียิ่งพร้อมทั้งได้รับคำแนะนำจากท่านศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ กศน.ว่า

         -ในการพบกลุ่มแต่ละครั้งหลังจากที่เราได้ใช้แผนการพบกลุ่มเรียบร้อยแล้วควรจะมีการบันทึกไว้ในตอนท้ายของแผนที่พบกลุ่มด้วยเพื่อจะได้ทำให้เราได้ทราบว่าวันนี้นักศึกษามาพบกลุ่มกี่คน แต่ละคนมีปัญหาอะไรบ้างเพื่อนำไปแก้ไขในภายหลัง

         -งานที่ได้ทำเป็นบันทึกเสนอท่าน ผอ.กศน.อำเภอแล้วนั้นถ้าเป็นแฟ้มให้เขียนหน้าปกไว้ว่าเป็นงานอะไรเกี่ยวกับอะไรจะได้ง่ายต่อการค้นหา

          ในนามของครู กศน.ตำบลเกาะเรียนจะนำข้อแนะนำที่ได้จากท่านศึกษานิเทศก์ไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อทำให้งานมีคุณภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไปค่ะ

              

              

              

           

หมายเลขบันทึก: 449085เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2011 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สมแล้วครับที่ได้รับคำชมเชยจากคณะศึกษานิเทศก์ กศน.ว่า "กศน.ตำบลเกาะเรียนเป็น กศน.ที่จัดการเรียนรู้ และข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนสื่อต่าง ๆให้บริการที่ดีเยี่ยม"

         ในส่วนที่ได้รับคำแนะนำจากท่านศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ กศน.ว่า
         "ในการพบกลุ่มแต่ละครั้งควร จะมีการบันทึกไว้ในตอนท้ายของแผนที่พบกลุ่มด้วยเพื่อจะได้ทำให้เราได้ทราบ ว่าวันนี้นักศึกษามาพบกลุ่มกี่คน แต่ละคนมีปัญหาอะไรบ้างเพื่อนำไปแก้ไขในภายหลัง" นั้น
         เป็นเรื่องสำคัญนะ ผู้ประเมินฯภายนอกบางท่านถือว่าเรื่องนี้เป็น "การวิจัยในชั้นเรียน" ได้ด้วย และการบันทึกในแผนหลังการพบกลุ่มนี้ ถึงเป็นขั้น C ในกระบวนการ PDCA ด้วย รวมทั้งถ้าเราบันทึกปัญหาอุปสรรคไว้และมีการแก้ปัญหาอุปสรรคนั้น ก็ถือว่าเป็นขั้น A ครบถ้วนในกระบวนการ PDCA จะทำให้ได้คะแนนเต็มในบางตัวบ่งชี้

คนเก่งแห่งกศน.ตำบลเกาะเรียน สมแล้วที่ได้รับการชมเชยจากศึกษานิเทศก์ วันหน้าพี่จะไปศึกษาข้อมูลจากน้องนะจ๊ะ สุดยอดคนดีแห่งกศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา

ว่าง ๆ จะแวะไปเยี่ยมชมนะคะ จะพาน้องใหม่ไปดูรูปแบบการจัด กศน.ตำบลด้วย

 

มนุษย์ก็แค่นี้ วิ่งหนีความจริง กับ ไล่ตามความฝัน

  •   สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะขอให้รวยๆเฮงๆๆอย่าเจ็บอย่าจนนะจ๊ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท