การแต่งกายให้ดูดีเพื่อศักดิ์ศรีแห่งความเป็นหน่วยงานที่ทำงานด้านครู


 

 

         ในการอยู่ในวัฒนธรรมองค์การของ กศน. เชื่อมต่อผสมผสานกับการเป็นผู้ทำงานราชการที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการในจังหวัดที่มีแนวปฏิบัติเฉพาะเจาะจงกันไปในการแต่งกายมาทำงาน การสวมเสื้อยืดมาทำงานหากใช้ไม่จำกัดกาลก็ดูจะไม่เรียบร้อย ไม่ภูมิฐานในการมองด้วยสายตาที่น่าเชื่อถือได้เหมือนกัน ในระดับกระทรวงศึกษาฯ ท่านอภิชาติ จีระวุฒิ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้ดำเนินการซักซ้อมในเชิงนโยบายเรื่องการแต่งกายให้เหมาะสมกับคนราชการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ก็เหมาะสมและสมควรแก่เวลาแล้วที่เราจะมีการกำหนดการแต่งกายให้เหมาะสมใน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนำพานโยบายกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรมองค์การที่เป็นประเพณีนิยมในพื้นที่ ข้อตกลงที่มีในกลุ่มต่าง ๆ มาวางแนวทางให้ดูดี มีสง่าราศรีกับผู้พบเห็น โดยให้แต่งชุดกากีในวันจันทร์ ซึ่งสัมพันธ์กับประเพณีนิยมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและอำเภอต่างๆ ส่วนวันอื่น ๆ ให้แต่งตัวเรียบร้อยให้สมกับคนทำงานราชการ สุภาพสตรีที่มิได้ทำงานออกพื้นที่ไม่ควรสวมกางเกง/เสื้อยืดในการปฏิบัติงาน ให้สวมกระโปรง/เสื้อสุภาพ  สุภาพบุรุษเช่นกันไม่ควรสวมเสื้อยืดในการมาปฏิบัติราชการ ยกเว้นกาลเฉพาะไปปฏิบัติงานรถโมบายหรือการกำหนดวันทำกิจกรรมที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์แห่งทีม...ส่วนวันอื่น ๆ ให้เป็นไปตามข้อตกลงของสถานศึกษากับทีมงานที่ต้องการสวมชุดในความเป็นเอกลักษณ์แห่งทีมให้เหมาะสมกับกาลเทศะ และการเชิญชวนจากหน่วยงานทางด้านวัฒนธรรม

คำสำคัญ (Tags): #การแต่งกาย
หมายเลขบันทึก: 447214เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2011 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

สวัสดีค่ะ ฉัน นางวันดี มงคลสระ พนักงานราชการ สำนักงาน กศน.จ.อยุธยา รายงานตัวค่ะ

รับทราบและนำไปปฏิบัติค่ะ

เสื้อยืดที่มี ตราสัญลักษณ์ ( พิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 )  ก็ไม่ควรใส่มาปฏิบัติงานใช่ไหมครับ

 


ยินดีต้อนรับคุณวันดี นักจัดการงานทั่วไปใหม่ของเราชาว กศน.อย.ครับ

อ.เอกชัยครับ

เสื้อยืดตราสัญลักษณ์ มีหนังสือราชการเชิญชวนให้ใส่วันใด ก็ถือปฏิบัติได้ครับ เช่นเดียวกับชุดเสื้อผ้าไทยที่ได้ขอความร่วมมือกันในวันที่จังหวัดและอำเภอกำหนด

ขอบคุณ ผอ. ครับ
         วันจันทร์เครื่องแบบสีกากี วันพุธผ้าไทย
         วันศุกร์คงยังเป็นเสื้อดอกโสน วันอังคารไม่รู้ว่าเลิกผ้าขาวม้าหรือยัง เหลือวันพฤหัสฯ

  • สรุปว่าวันจันทร์ต้องแต่งชุดสีกากีเฉพาะข้าราชการเท่านั้นใช่ไหมค่ะ
  • พนักงานราชการที่ต้องออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ต้องแต่งไหม

ครูลักษณ์ครับ

การแต่งกากี รวมทั้งข้าราชการและพนักงานราชการครับ การออกพื้นที่ก็ดูความเหมาะสมกับงานที่ต้องไปทำกับสภาพแวดล้อมที่อยู่ครับ

กศน.อำเภอวังน้อย รับทราบค่ะ

เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐต้องแต่งตัวให้ดี 

ถ้าดูถูกงานของตัวเอง โดยใส่ชุดที่ไม่เหมาะสม 

ก็อายคนขายพวงมาลัย

 

 

รับทราบ พร้อมนำมาปฏิบัติ

รับทราบค่ะ ท่านผู้อำนวยการ พร้อมปฏิบัติค่ะ ดีมากค่ะ

กศน.อำเภอเสนา แต่งชุดสีกากี (เครื่องแบบข้าราชการและพนักงานราชการทุกวันจันทร์) วันอังคาร เสื้อสีชมพู อะไรก็ได้แต่ต้องเป็นเสื้อผ้ามีปก ไม่ให้ใส่เสื้อยืดมีปกค่ะ วันพุธ ชุดสุภาพฟรีสไตร์แต่ผู้หญิงต้องใส่กระโปร่ง วันพฤหัส สวมเสื้อผ้าไทย เน้นให้เป็นผ้าขาวม้า แต่ครูผู้หญิงต้องใส่กระโปร่ง วันศุกร์เสื้อดอกโสนสีฟ้าค่ะ

รับทราบค่ะ วันพฤหัสใส่ชุดกรมดีไหมคะ

วันพฤหัสจะใส่ชุดผ้าไทยขาวม้าหรือชุดอื่น ๆ ก็ได้แล้วแต่จะตกลงกันเป็นทีมครับ แต่ชุดกรมไว้ใส่ตอนไปประชุมที่ กศน.กำหนดเป็นคราว ๆ ครับ

สวัสดีคะ ผอ. ขอบคุณ ผอ.มากคะ รับทราบปฏิบัติคะ

ขออนุญาตค่ะท่าน ผอ. แล้วครูบางส่วนที่ลงพื้นที่ที่ไม่สะดวกต่อการแต่งตัวตามที่กำหนดก็ต้องแต่งตามนั้นหรือคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท