8 ปี..ที่พ่อจากไป


พ่อ

วันที่ 19 มิถุนายน 2554

8 ปี...ที่พ่อจากไป เราไปร่วมกันทำบุญแด่พ่อกันอย่างเงียบๆ แม่ทำกับข้าวใส่บินโตไปวัด

มาถึงวันนี้....เรายังคิดถึงพ่อเสมอ และพ่อยังคอยดูแลพวกเราตลอดกาล

 

เรามีโอกาสไปเยี่ยมกระท่อมน้อยที่พ่อเคยอยู่ ยังตั้งเด่นอยู่ตามลำพัง

กระท่อมน้อย ที่พ่อเคยใช้นอนเล่นตอนปัจฉิมวัย 

มีเป็ดน้อยตัวเดียวที่ยังลอยวนเวียน...คอยดูแลสวนของเรา

 นาฬิกาเก่าๆ..ยังวางอยู่ มันคงหยุดเวลาไว้ตามที่เห็น

พาแม่มาชมบรรยากาศเก่าๆ ที่เคยมีความสุข ทุกข์..ร่วมกับพ่อ

บรรยากาศยังดูดีเสมอ

ทำให้พวกเรายังระลึกถึงความหลัง..ครั้งเรามีความสุขกับพ่อ แม่ พี่น้อง ลูกหลาน ณ ที่แห่งนี้

พ่อยังคงวนเวียนดูแลพวกเราเสมอ

น้องคนเล็ก..เล่าว่า

ตอนไปเรียน ..ที่อังกฤษ ระหว่างนอนหลับ ฝันถึงพ่อมาปลุกให้ตื่น พอตื่นมาดู ปรากฏว่า จักรยานหายไป

เราก็ฝันเห็นพ่อบ่อยๆๆ

เวลาไปต่างประเทศมักฝันถึงพ่อ ตามไปคุ้มครองเราหรือเปล่า...นะ

แล้วเราก็มานั่งคุยกันกับแม่และน้องๆ รวมท้้งฉลองวันเกิดให้น้องสาวที่คอยดูแลแม่

ขอให้พ่ออยู่บนสวรรค์ชั้นฟ้า คอยมองดูเราเสมอนะคะ

แก้ว..

หมายเลขบันทึก: 445810เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2011 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2014 06:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

7 ปี ที่พ่อจากไป เราไม่ได้เขียนบันทึกไว้เลย..

สวัสดีค่ะ

มาดูความรักความอบอุ่นของครอบครัวค่ะ

พ่อเลี้ยงลูกเก่งมาก...น่าภูมิใจที่ลูกๆได้ดิบได้ดี พ่อคงไปอย่างไม่ห่วง

 

สวัสดีค่ะ

มาดูความรักความอบอุ่นของครอบครัวค่ะ

พ่อเลี้ยงลูกเก่งมาก...น่าภูมิใจที่ลูกๆได้ดิบได้ดี พ่อคงไปอย่างไม่ห่วง

 

น้องแดงคะ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจครอบครัวของเราเสมอค่ะ

 

ใช่ครับพี่แก้ว พ่อยังอยู่ในใจของลูกเสมอ

เหมือนผมเคยเขียนไว้ ...

 

ผมเดินทางท่ามกลางฝูงคนเนืองแน่น

หรือ...เดินทางอยู่คนเดียวบนท้องถนน

แต่ผมรู้ดีว่า...เตี่ยเป็นห่วงผมเสมอ

ทั้งยามที่เตี่ยมีชีวิตอยู่ และหาไม่แล้ว...

Ico48

บางครั้งพี่ยังสงสัยว่า

พ่ออยู่ไหน ไปเกิดหรือยัง  แต่เราก็ยังคิดว่า พ่อคอยตามดูแลเราเสมอ

สวัสดีค่ะ

ร่วมรำลึกถึงพระคุณพ่อค่ะ

พี่คิมก็เสียคุณพ่อไป  ๑๘ ปีแล้วค่ะ  มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน

ที่ต่างจากคุณแก้วคือ "ไม่มีพี่ มีน้อง" มากมายเหมือนคุณแก้วค่ะ

เห็นแล้วอิจฉาค่ะ

สวัสดีค่ะ

ร่วมรำลึกถึงคุณพ่อด้วยนะคะ   krugui คุณพ่อจากไป  6  ปีแล้วค่ะ

ทุกวันนี้ยังรำลึกและคิดถึงท่านอยู่เสมอ....

เข้าใจความรู้สึกที่ลึกซึ้งเช่นนี้คะ..พี่กำพร้าทั้งแม่และพ่อ...ทุกวันนี้ยังรำลึกถึงตลอดเวลา

พี่คิมคะ

ความรู้สึกถึงพ่อยังคล้ายเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ครูไก่คะ

เหมือนกันค่ะ

พี่ใหญ่คะ

แก้วยังมีโอกาสอยู่กับพ่อและแม่มาจนโต  พี่ใหญ่ได้ทำบุญกุศลมากๆๆในชาตินี้ พ่อแม่ของพี่ใหญ่คงดีใจที่มีลูกแบบพี่ใหญ่นะคะ

อ โสภณ

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆค่ะ

  • มาร่วมระลึกถึงพ่อด้วยคนค่ะ
  • สำหรับพ่อน้อง ทุกวันนี้ก็อ่อนแรงลงไปมาก ๆ เลยค่ะ ลูก ๆ ก็เพียงแต่ได้ดูแล ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกัน โดยเฉพาะดีใจที่ได้ทำอาหารให้ท่านรับประทานกันค่ะ...
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกที่ทำให้คิดถึงพ่อค่ะ...

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

บรรยากาศร่มรื่นมากค่ะ

ร่วมระลึกถึงคุณพ่อด้วยคนและเป็นกำลังใจให้พี่แก้วค่ะ

มาร่วมอาลัยด้วยครับ

พึ่งหาพาสเวิด ได้ จึงไม่ได้แวะมา ขอบใจแก้วมาก ที่นำรูป ทำเรื่องให้ได้ข่าว ขอบใจ..จ้า

คุณบุษยมาศคะ

ต้องหมั่นดูแลพ่อเมื่อมีชีวิตอยู่ เราจะได้สุขใจและเป็นการตอบแทนให้ดีที่สุดค่ะ

น้องอุ้ม

ตอนนี้ยังร่มรื่น ขาดแต่ความอบอุ่น

อ JJ

ที่ทำงานใหม่มีความสุขดีไหมคะ

พี่เอ๋

บรรยากาศในโกทูโน ดูดีและอบอุ่น ติดตามสิ่งที่เราบันทึกได้ ไม่ว่านานเท่าไหร่

สวัสดีครับคุณ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช ผมเป็นคนหนึ่งครับ ที่สนับสนุนในความรักที่ลูกๆ มี และกระทำต่อบุพการี.. ให้กำลังใจครับ... หากดวงวิญญาณคุณพ่อรับรู้ท่านคงจะชื่นใจเป็นยิ่งนักครับ

สวัสดีครับคุณ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

อีกเรื่องหนึ่งครับ... ผมเห็นบรรยากาศแล้วช่างร่มรื่นเป็นยิ่งนัก บวกกับความรักที่ พี่แก้ว (ขออนุญาติเรียก) และครอบครัวมีให้บุพการี แล้ว อดนึกถึง คุณพ่อ คุณแม่ได้ครับ เลยนำเรื่องราวเกี่ยวกับความระลึกนึกถึง คุณแม่มาฝากอีกเรื่องหนึ่งครับ   http://www.gotoknow.org/blog/noi-1/444905

ตามมาขอบคุณที่มาทักทายและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวันครบรอบที่พ่อจากไปค่ะ

 Ico48

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท