อย่าลืมให้กำลังใจตัวเอง..


ให้กำลังใจตัวเองบ้าง...

             จากที่ได้ปรับพฤติกรรม  ในช่วงนี้ข้าพเจ้าอยู่ในช่วงรักษาพฤติกรรม  โดยปฎิบัติให้ต่อเนื่อง  ซึ่งการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อรักษาอาการท้องผูก โดยการกินผัก ผลไม้ ดื่มน้ำเยอะๆ และการออกกำลังกายเบาๆเพื่อการบริหารอวัยวะในช่องท้อง    จากการปรับพฤติกรรมก็มีปัญหาบ้าง  ทำให้ขาดการปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง  คือ " ความเครียด  มีปัญหากับเพื่อน แล้วก็ใกล้สอบ อ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง " ทำให้ไม่กินอะไรไม่ลง ไม่อยากกินอะไรเลย บางวัน ไม่อะไรเลยกินทั้งวัน ได้แต่ดื่มน้ำ อาการท้องผูกก็เริ่มกลับมา  ทั้งสัปดาห์กินข้าว ประมาณ 4 มื้อ ยังโชคดีที่โรคกระเพาะไม่ถามหา   หลังจากนั้นปัญหาก็คลี่คลายลง เพราะได้มีการปรับความเข้าใจกัน  พฤติกรรมก็กลับมาเหมือนเดิม  อาการท้องผูกก็หายไป  ระบบขับถ่ายกลับมาเป็นปกติ  ก็มีถ่ายทุกวัน วันเว้นวัน แล้วก็  2 วันครั้ง สลับกันไป   ในระยะหลังๆ นี่จะดื่มน้ำอุ่นมากขึ้น  แล้วก็มีการฝึกโยคะบ้าง 

              และจากการที่เพื่อนๆได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และถามว่าไม่เบื่อบ้างเหรอ ?  วันๆ กินแต่ผัก บอกตามตรงก็มีบ้าง  แล้วยิ่งอาหารใต้หอพัก  ก็มีแต่ของเดิมๆ  แถมรสชาดจืดมากๆ ก็ไม่แปลกที่จะทำให้เบื่อ  แต่หลังจากที่ปรับพฤติกรรมมาจนถึงตอนนี้ ก็รู้สึกว่า ชิน กับการกินผัก  และได้เห็นถึงประโยชน์ของผัก เมื่อเรากินผักแล้วทำให้เราสุขภาพดีขึ้น  และเมื่อเราคิดเสมอว่ากินผักแล้วมีประโยชน์กับเราอย่างไร   ก็จะทำให้เรามีกำลังใจในการกินผักต่อไป             อย่าลืมการให้กำลังใจตัวเอง และคิดว่าสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ดีกับตัวเรา ก็จะทำให้เรามีกำลังใจในการทำ...ต่อไป 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4458เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2005 03:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถ้าหากเบื่ออาหารจำพวกผักก้อลองเปลี่ยนมาเป็นทานผลไม้สิจ้ะ ช่วยให้ท้องไม่ผูกได้ดีนะ เราเองก้อท้องผูกบ่อย เลยต้องหันมาทานผลไม้บ้าง แต่ที่ทานแล้วได้ผลดีคือ มะละกอ รับรองถ่ายสบาย หรือลองทานลูกพรุนก้อได้นะ อร่อย ไม่อ้วน แล้วยังถ่ายดีด้วย

เวลาเครียดลองนำท่าโยคะที่เคยเรียนมาใช้ดูซิ อาจผ่อนคลายก็ได้ เราเห็นด้วยกับแอลนะ ถ้าเบื่อผัก ก็ทานผลไม้แทนก็ได้ อาจจะได้เปลี่ยนรสชาด เพราะผลไม้มันมีให้เลือกหลายชนิด

     เจี๊ยบหน้าใสขึ้นนะเป็นเพราะระบบขับถ่ายดีขึ้นแน่เลย กิ้วๆๆ
เปลี่ยนที่ ลองไปกินที่อื่นบ้างดิ ที่เซเว่น ข้างบึงก็อร่อยนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท