เรื่องดีๆที่ประเมินรพ.สต.สายใยรัก


รพ.สต.สายใยรัก

วันนี้เป็นวันแรกที่ทีมงานแม่และเด็ก CUP คลองท่อม ได้ออกประเมินรพ.สต.สายใยรักเป็นปีแรก จำได้ว่าเมื่อสามปีที่แล้วมีแต่การประเมินในระดับโรงพยาบาล แต่ปีน้ีได้ขยายลงสู่การทำงานเป็นมาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสายใยรักแห่งครอบครัว เป็นปีแรก เท่าที่ดูเนื้อหาการประเมินก็คล้ายกับในส่วนของโรงพยาบาล ท้ังในส่วนของผู้บริหาร , WBC , ANC ,Club แต่มีเพิ่มเติมในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์มาใช้ในกระบวนการทำงานด้วย จะเห็นว่ามีการบูรณาการการทำงานร่วมกับชุมชนและบริบทในพื้นที่จริงๆ

รพ.สต.ทั้งสองแห่งที่ได้รับการประเมินในวันนี้อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน เป็นรพ.สต.หลักและรอง ซึ่งมีการประเมินทั้งสัมภาษณ์ สังเกตและการหาข้อมูลในด้านผลลัพธ์การทำงาน คำตอบที่ได้ค่อนข้างจะลื่นไหลเพราะมาจากคนทำงานจริงๆแม้แต่แกนนำสายใยรักที่เป็น อสม.ก็ให้คำตอบที่กลมกลืนกับการทำงานจริงๆ (แม้จะตั้งคำถามที่หลอกล่อก็ตาม ) ค่อนข้างชื่นชมกับความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆทีมงานแม่และเด็กทั้งสองแห่งที่เตรียมสถานที่และรับการประเมินอย่างตั้งใจ (มีการแซวว่าเหนื่อยก่อนนอนก่อน ) และเห็นใจในบริบทของรพ.สต.ที่เป็นหน่วยรับในหลายๆด้าน จนมีเสียงเล็ดลอดให้ได้ยินว่า เดือนน้ีมีแต่การประเมิน ในส่วนของผู้ประสานงาน ก็ทำได้แค่ให้ในส่วนที่เตรียมให้ได้อย่างดีที่สุด รับฟังและนำมาปรับปรุงส่วนที่สามารถพัฒนาต่อไปได้อีก

ก่อนกลับก็ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็นของผอ.รพ.สต.ทั้งสองแห่งที่มาประเมินในการทำงานของคณะทำงานอนามัยแม่และเด็กได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคณะทำงานอีกด้วย โอกาสหน้าคงได้นำภาพมาลงค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #รพ.สต.สายใยรัก
หมายเลขบันทึก: 445209เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2011 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2013 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตามมาอ่าน กำลังทำเรื่องนี้กันอยู่เลยดีจัง

เรียนน้อง wjar  ท่านอาจารย์ ขจิตเป็นอีกท่านหนึ่งที่อยากให้ได้มาร่มทำเวที มีเทคนิกมากมายในการถอดบทเรียน

ท่านวอญ่า 

คงได้มีโอกาสเรียนรู้กับอจ.ขจิตค่ะ ติดตามงานอจ.อยู่ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท