คำนิยมจาก พล.ต.อ. อดุลย์​ แสงสิงแก้ว


จากแรงบันดาลใจของผู้เขียน จึงอาจทำให้ "มากกว่ารักจากวีรบุรุษยะลา" เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมกันแก้ไขปัญหาความไม่สงบบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างสมบูรณ์ยั่งยืนต่อไป

 

 

ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จั งหวัดชายแดนภาคใต้เป็นหัญหา สำคัญปัญหาหนึ่งของประเทศไท ย ซึ่งเราชาวไทยทุกหมู่เหง่าไ ม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนต่างให้ความสำคัญกับปัญหานี้ และต้องทุ่มเท เสียสละ ทั้งด้าน สติปัญญา บุคลากร และงบประมาณเพื่อคืนความสงบ สันติให้บังเกิดแก่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแท้จริง 

"มากกว่ารักจากวีรบุรุษยะลา" เป็นนบทประพันธ์ ที่ผู้เขียนได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ศึกษาเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิต ภารกิจและอุดมการ์ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจภูธร หรือตำรวจหน่วยอื่นๆ ที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัวเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีหลายรายได้ได้สละชีพเป็นชาติพลีไปแล้ว นอกจากนั้นยังได้สะท้อนความเป็นอยู่ ความเสียสละ ความอดทนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

"มากกว่ารักจากวีรบุรุษยะลา" ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่บทประพันธ์ แต่ก็เปรียบเสมือนหนึ่งกำลังใจที่มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนทุกคนที่ปฏิบัติงานหรือใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นแรงบันดาลใจให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนได้ระลึกถึงความอดทน เสียสละ และได้หันมาร่วมแรง ร่วมใจกันในการแก้ไข ปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวดชายแดนภาคใต้ให้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น 

จากแรงบันดาลใจของผู้เขียน จึงอาจทำให้ "มากกว่ารักจากวีรบุรุษยะลา" เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมกันแก้ไขปัญหาความไม่สงบบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างสมบูรณ์ยั่งยืนต่อไ




พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว 
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พฤศจิกายน ๒๕๕๓

 

 

 

"พี่ ณ เสนาครับ.....พี่..บ้าบิ่นมากเลยครับ ที่เขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา" 

หมายเลขบันทึก: 445158เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2011 12:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ไม่ได้เห็นท่าน พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ตอนนนี้พี่อยู่ที่ไหนครับ ญี่ปุ่นหรือเมืองไทย

แวะมาให้กำลังใจครับ

น้องจ๊อบ ^^"

สนใจเข้าร่วมเป็นจิตอาสาอ่านหนังสือเสียง ติดตามได้ที่

http://www.gotoknow.org/blog/youthwebmaster

สวัสดีครับ.... ตามมาให้กำลังใจอีกคนครับ..

@ คุณ พาดีชอ สวัสดีค่ะคุณ พาดีชอ รับไว้แล้วนะคะ กำลังใจ ..

@ คุณจักรกฤช ขอบคุณคุณจักรกฤชเช่นกันค่ะ อยากอ่านหนังสือสื่อเสียงเหมือนกันนะคะ เดี๋ยวจะติดตามค่ะ ติดตาม ..เผื่อได้อ่านมากกว่ารัก ฯ

@ อาจารย์​ขจิต ขอบพระคุณมากค่ะ เข้ามาแล้วอบอุ่นนะคะที่นี่ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพและกำลังใจจากทุกท่านค่ะ ตอนนี้ ษากลับมาญี่ปุ่นแล้วค่ะ ตอนนี้ ญี่ปุ่นกำลังร้อนมากเลยค่ะ

ณ เสนาฯ

เป็นกำลังใจให้นะคะ...สู้ต่อไปคะ(อยากเจอตัวจริง..จังเลยคะ..จะมีโอกาสไหมคะ)

เข้ามาเยี่ยมเยียนคะ

เมื่อ วาน พี่ชาย พี่สะไภ้ และพี่สาวของ เพื่อน ถูกยิง เสียชีวิต ที่ปะนเระ ๓ ศพพร้อมกัน

น่าจะเป็นอีก หนึ่งหมู่บ้าน ที่ ปะนาเระ ที่อาจต้อง ย้าย ผู้คนที่เป็นไทยพุทธ ที่เหลือ อยู่อีกเพียงไม่กีหลังคาบ้าน ออกมา

จาก ผุู้คนในจังหวัดปัตตานี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท