ความรัก และ ความเหงา


ในความคิดของฉัน ฉันมีความรู้สึกว่า ความรัก ถูกสร้างขึ้นมา ให้คู่กับ ความเหงา

 

ทุกครั้งที่เราอยู่ห่างจากความรัก ความเหงาก็จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ทำให้ หัวใจของเราต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยว อ้างว้าง ..... ความเหงาจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ใจเราเคว้ง  จนบางครั้งทำให้เราไข่วคว้าหาที่ยึดเยี่ยวจิตใจ เพื่อหวังว่าจะเอาสิ่งนั้นมาแทนที่ความรักของเราได้  กับสิ่งที่มาทดแทนความเหงา ที่เราคิดว่าจะชดเชยกันได้ในยามรักห่างไกล   แต่เปล่าเลย  ความเหงาก็ยังทำหน้าที่ของมันต่อไปภายในหัวใจ  สิ่งที่เราเผลอไปยึดมาเพื่อที่จะเอามาแทนที่ความเหงามันไม่ได้ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมาจากเดิมเลย  ซ้ำ ยิ่งทำให้เรารู้สึกเคว้งคว้างในหัวใจมากขึ้น  มากขึ้น จนเราไม่อาจทนรับความรู้สึกนั้นได้  เพราะยิ่งเหงามันก็ยิ่งทำให้เราคิดถึงความรักที่ห่างไกล  ยิ่งเหงาก็ยิ่งต้องการให้ความรักที่เคยของเรากลับมา  ฉันจึงมีความรู้สึกว่า ความรักนั้นถูกสร้างขึ้นมาให้คู่กับความเหงา มีรัก ก็ต้อง มีเหงา  

แต่ความเหงามันก็ทำให้เราได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของเราว่า เรามีความรักที่ยิ่งใหญ่มากมายเพียงใดเมื่อเวลาที่เราต้องอยู่ห่างจากสิ่งที่รัก   เราจะสัมผัสได้ถึง  อารมณ์  สัมผัสได้ถึงความรู้สึกเหงาที่แสนเดี่ยวดาย จนทำให้เราตอบกับใจตัวเองว่าสิ่งไหนที่เราต้องการ  สิ่งไหนที่จะเป็นสิ่งที่เติมเต็มให้กับหัวใจ ให้กับความรักของเราตลอดเวลา……

 

**** ขอบคุณความรักที่ทำให้หัวใจอบอุ่น   ขอบคุณความเหงาที่ทำให้หัวใจรู้คุณค่าของความรัก ***

 

 

                                                                                                                                                ม่านสายหมอก

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 444617เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2011 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณครับ สำหรับการสัมผัสความรักที่มาพร้อม ๆ กับความเหงา ;)...

  • สวัสดีค่ะ
  • ใช่เลยค่ะ
  • ความรักมาพร้อมกับความเหงา
  • แม้ช่วงเวลาสั้นๆก็เหงาค่ะ

สวัสดีครับ ตามมาให้กำลังใจครับ อ่านความรู้สึกที่บ่งบอก "ความรัก และความเหงา"

แล้ว อดไม่ได้ที่จะบอกว่า ทั้งสองสิ่งนี้เข้ากันได้จริงๆ ครับ

นำความรัก ความเหงา มาคลุกเคล้า

ช่วยแบ่งเบา ให้สมดุล สุขสมหวัง

ทั้งรัก-เหงา ช่วยเสริมส่ง เพิ่มพลัง

เนิ่นนานยัง  มีรัก - เหงา  เพื่อนคู่เรา....

สวัสดีครับ ตามมาให้กำลังใจครับ อ่านความรู้สึกที่บ่งบอก "ความรัก และความเหงา"

แล้ว อดไม่ได้ที่จะบอกว่า ทั้งสองสิ่งนี้เข้ากันได้จริงๆ ครับ

นำความรัก ความเหงา มาคลุกเคล้า

ช่วยแบ่งเบา ให้สมดุล สุขสมหวัง

ทั้งรัก-เหงา ช่วยเสริมส่ง เพิ่มพลัง

เนิ่นนานยัง มีรัก - เหงา เพื่อนคู่เรา....

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่แวะมาให้กำลังใจคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท