สังเคราะห์ข้อมูลจากวิดิทัศน์ เรื่องอ่านออกเขียนคล่อง ทุกคนต้องร่วมมือ บทบาทของครู


กรรณิการ์

จากกรณีศึกษาจากวิดีทัศน์ เรื่อง อ่านออกเขียนคล่อง ทุกคนต้องร่วมมือ บทบาทของครู เป็นการทำงานของผู้อำนวยการอีวอน พาเวลล์และหัวหน้ากลุ่มภาษาอังกฤษ นิคกี้  เทเลอร์ ท่านผู้อำนวยการเป็นผู้ส่งเสริมให้ครูสอนนักเรียนด้วยวิธีการการเขียน "โครงเขียน" โดยมีหัวหน้ากลุ่มภาษาอังกฤษเป็นผู้สอนนักเรียนซึ่งเป็นนักเรียนในกลุ่มย่อย หรือกลุ่มเป้าหมาย

   เควิน เป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนในวิชาการเขียนต่ำ แต่เมื่อเขาเรียนการเขียนโครงเขียนกับคุณครู นิกกี้  เทเลอร์  โดยแยกคำที่เป็นรายละเอียดจากคำสำคัญ เช่น คำว่า ท้องถิ่น นักเรียนสามารถแยกรายละเอียดของคำว่าท้องถิ่นได้หลายคำ เช่น วัฒนธรรม การกินอยู่ ศาสนา ความแตกต่างระหว่างบุคคล เป็นต้น การทำโครงเขียนเช่นนี้ทำให้ผลการเรียนในวิชาการเขียนของเควินดีขึ้น

   ครูในโรงเรียน ลิตเติล  อิลฟอร์ด ใช้วิธีการเขียนโครงเขียนในวิชาของตนเอง เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ให้นักเรียนจัดกลุ่มการทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ในกลุ่มย่อย นักเรียนรู้จักวิเคราะห์รายละเอียดของคำในแต่ละย่อหน้า เมื่อผลการเรียนในวิชาการเขียนของนักเรียนดีขึ้น นักเรียนก็เกิดความภาคภูมิใจ สนุกสนานที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ด้วยตนเอง ครูก็เต็มใจที่จะสอนความรู้ให้กับนักเรียน

หมายเลขบันทึก: 444528เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2011 08:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท