แตงไทย
นฤมล ชื่อเล่น "แตงไทย" (สำหรับครอบครัว), "แตงอ่อน" (สำหรับเพื่อนๆ), "I tang" (สำหรับพี่ๆ ทั้งหลาย) จันทรศรี

จิตงาม ; สิ่งที่เห็น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เห็น


บันทึกความเชื่อและปรากฏการณ์ส่วนตัวค่ะ

 

 


สิ่งที่เห็น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เห็น

อาการชาที่โคนลิ้น รับรู้เหมือนตัวเองสัปหงก
ริ้วของอาการตึงนิดๆ เกิดขึ้นบริเวณท้ายทอย

นี่เป็นอาการที่ปรากฏเริ่มแรกที่ฉันเริ่มรับรู้ผู้มาเยือนในช่วงที่นั่งเงียบ
ฉันไม่ได้เห็นด้วยตาเนื้อ แต่เห็นพวกเธอด้วยตาใน
พวกเธอมาในเครื่องแต่งกายนักเรียนมัธยมหลายคน รวมกลุ่มกันมานั่งด้านหน้าฉัน
พวกเธอไม่พูดอะไรเลย ได้แต่มานั่งและมองหน้าด้วยกันเอง แล้วก็หันมามองหน้าฉัน สลับกันอยู่อย่างนี้

ปรากฏการณ์อย่างนี้ฉันไม่มีอาการหวาดวิตกอีกแล้ว เป็นเพราะจะมีกลุ่มสสารจิตเหล่านี้มาปรากฏต่อหน้าฉันเสมอ เมื่อฉันเริ่มนั่งเงียบ แต่ครั้งนี้เป็นกลุ่มนักเรียนหญิงที่หน้าตาสะสวยและนิ่งสงบมาก ฉันไม่รู้ว่าพวกเธอคือใคร และปรากฏตัวให้ฉันเห็นเพื่อต้องการอะไร

สิ่งที่ฉันทำได้เมื่ออยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ ฉันมักจะท่องบทแผ่เมตตา พวกเธอจะรับรู้หรือไม่ ไม่ทราบได้ แต่สักครู่พวกเธอค่อยๆ ก้มลงกราบ และเลือนหายไป

ฉันไม่หวาดวิตก หรือ หวั่นกลัว เมื่อเริ่มนั่งเงียบ เพราะนี่คือปรากฏการณ์อีกครั้งที่ฉันเห็นสะสารจิต

พวกเธอมีจริงหรือไม่ ไม่ทราบได้
สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ฉันวาดจินตนาการขึ้นมาเองหรือไม่ ก็ไม่ทราบได้อีกนั่นแหล่ะ
แต่ตอนนี้ฉันระลึกรู้ รับรู้แล้วว่า สิ่งที่ฉันเห็น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เห็น ก็เพียงเท่านั้นเอง 

บันทึกปรากฏการณ์เมื่อ
17 มิ.ย. 2554 ; เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะพาแมวออกเดินเล่นในสวนที่บ้าน

หมายเลขบันทึก: 444474เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2011 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นอารมณ์กรรมฐานและการเจริญสติภาวนาที่ดีมากเลยนะครับ
  • ขอให้เป็นพลังจากภายในของตนเองได้มากยิ่งๆขึ้นครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท