เรื่องเพื่อนที่เห็นแก่ตัว


ความเห็นแก่ตัวของเพื่อน

มีเรื่องที่อยากเล่าเพื่อจะได้รับฟังความคิดเห็นจากคนอื่นๆ เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนร่วมงานซึ่งจบมาพร้อมกันทำงานที่เดียวกันซึ่งไม่มีความเกรงใจเพื่อน หรือแม้กระทั่งพี่ๆ ไม่มีความเห็นอกเห็นใจเพื่อน มีแต่ความเห็นแก่ตัว ขอแลกเวรกับเพื่อนบอกว่ามีธุระสำคัญเพื่อนขึ้นเวรต่อกันดีที่อาสาขึ้นเวรที่ต่อๆกันให้เพื่อนแต่ซึ่งเป็นโอทีขอเพื่อนขึ้น เพื่อนก็ตกลงแต่ปรากฏว่าแลกเวรออกโอทีเพื่อนก็ได้ไป สามารถมาขึ้นเวรโอทีให้คนอื่นได้มันน่าไหม ช่างเป็นคนเห็นแก่ตัวมากๆ พอเพื่อนรู้เช่นนั้นก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร โอทีที่เพื่อนจะขึ้นให้เราขึ้นเอง เธอก็เลยได้แต่ โอทีคนอื่นไป แต่ โอทีของเราเธอก็เลยอด ที่แย่กว่านั้นเธอไปเล่าให้เพื่อนตึกอื่นๆฟังว่าโดนเพื่อนทวงโอทีคืนแล้วไม่คิดถึงที่ตัวเองทำเลยน่ะโตแล้วไม่มีความเกรงใจ ไม่คิดอะไรที่ + เลย แย่มาก ขึนเวรต่อกันกับเพื่อนก็หลับเวร งานพอว่างๆก็หลับตั้งแต่ ตี 3 V/S ก็เอาเปรียบเพื่อนให้เพื่อนทำงานตัวเองหลับพอวันไหนที่ขึ้นเวรกับพี่ทำเป็นทำงานหัวฟูทั้งตึกเพื่อนๆนินทากันหมดไม่มีใครชอบนิสัยเลย และที่สำคัญน่ะไม่อยากจะเล่าเรื่องราวของ รพ. ด้วยเลย แต่เท่าทีเจอน่ะผู้บริหารดูไม่ Worke เท่าที่ควร ไม่มีความยุติธรรมเท่าไหร่ก่อนหน้านั้น ดีที่คราวนี้น่ะสาสมใจเจอปัญหาเข้ากับเรื่องที่ตัวเองได้เลือกๆไป เรื่องที่วาก็คือเรื่องที่ รพ. ราชวิถีได้รับตำแหน่งข้าราชการมา 10 ตำแหน่ง แต่ผู้บริหารทั้งหลาย Defense กันมาเองพอสุดท้ายก็เจอดีกัที่เลือกมา เพื่อนที่ได้แย่มาก ขณะที่ไปพูดคุยกับหัวหน้าฝ่ายการซึ่งไม่พอใจกับเงื่อนไขข้าราชการที่ได้ก็ไปพูดคุยมีบางคำที่ไม่สุภาพทำให้พี่เขไม่พอใจจนต้องพูดว่าไม่นึกถึงเพื่อนคนอื่นที่ไม่ได้เหรอ เพื่อนบอกว่าเพื่อนๆคนอื่นไม่ว่าอะไร เฉยๆ  พูดมาได้งัยรู้ถึงความคิดคนอื่นๆได้อย่างรัยพูดเห็นแก่ตัวมาก พูดแล้วก็เจ็บใจทั้งเพื่อน ทั้งผู้บริหารแย่มากๆๆแล้วทุกท่านคิดอย่างไรกับเรื่องราวนี้ค่ะ อ่านแล้วเข้าใจไหมไม่รู้น่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 44389เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2006 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ทำงานที่เดียวกัน จบมาพร้อมกัน
  • ไม่มีความเกรงใจเพื่อน
  • ไม่มีความเห็นอกเห็นใจเพื่อน
  • มีแต่ความเห็นแก่ตัว
  • ขึ้นแต่เวร OT ไม่แบ่งเพื่อนๆ

ทำไมช่างขาดความเห็นอกเห็นใจ ขาดคุณธรรม จริยธรรม ของความเป็นมนุษย์ ขนาดนั้น สรุปถูกต้องหรือเปล่า

  • แต่ว่าเราควรหันหน้าเข้ามาพูดคุยกันนะครับ จะได้ปรับปรุงแก้ไขในปัญหาที่เกิดขึ้น อย่าทะเลาะกันเลย

Kisses  Blow Kiss  In Love  Dating

อ่านๆๆๆไป.
ทำไมมีแต่เรื่องแย่ๆ    ไม่มีอะไรดีซักอย่างเลยหรือ ???
เพื่อนร่วมทางในGotoKnow.org

อยากขอความกรุณาให้ทบทวนการนำเสนอข้อมูลดังกล่าวนะคะ  ว่าจะมีประโยชน์ด้านใดกับการจัดการความรู้ในหน่วยงานของท่าน  หรือไม่?     อยากขอให้ท่านนำการจัดการความรู้ไปทดลองใช้เพื่อจัดการปัญหาต่างๆ จากนั้นลองนำความสำเร็จมาเล่าให้พวกเราฟังที่นี่บ้างนะคะ   

ที่ทำงานใดๆย่อมมีปัญหาไม่ว่าเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เราไม่สามารถห้ามไม่ให้มันเกิดได้ แต่เราอาจจัดการความเพื่อเพื่อจัดการปัญหาได้นะคะ

เอาใจช่วยค่ะ

 

เพื่อนร่วมทางในGotoKnow.org เมื่อ อ. 13 ส.ค. 2549 @ 10:37 (61110)

อยากขอความกรุณาให้ทบทวนการนำเสนอข้อมูลดังกล่าวนะคะ  ว่าจะมีประโยชน์ด้านใดกับการจัดการความรู้ในหน่วยงานของท่าน  หรือไม่?     อยากขอให้ท่านนำการจัดการความรู้ไปทดลองใช้เพื่อจัดการปัญหาต่างๆ จากนั้นลองนำความสำเร็จมาเล่าให้พวกเราฟังที่นี่บ้างนะคะ   

ที่ทำงานใดๆย่อมมีปัญหาไม่ว่าเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เราไม่สามารถห้ามไม่ให้มันเกิดได้ แต่เราอาจจัดการความรู้เพื่อเพื่อจัดการปัญหาได้นะคะ

เอาใจช่วยค่ะ

หมายเหตุ: สามัคคีคือพลังนะคะ

  • ขอบคุณ...แย่จัง..ที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นนะค่ะ

Dating

  • ขอบคุณ เพื่อนร่วมทางในGotoKnow.org ที่มาแสดงความคิดเห็น
  • แล้วจะนำเรื่องดีๆมาเล่าให้ฟังในวันหลังนะค่ะ

Kisses

เพื่อนมีหลายแบบค่ะ ปูก็เคยเจอ ประมาณว่าถ้าไม่สอบ ไม่ยอมพูดด้วย  จะเข้ามาทำดีกับเรา ก่อนสอบ อย่างนี้มีเยอะค่ะ  ถ้าหลบได้ก็อยากจะหลบให้พ้นไป  หากย้อนเวลาได้  ไม่ขอรู้จักดีกว่าค่ะ  แต่อย่างว่า  คนเราอยู่คนเดียวไม่ได้  แม้ไม่พอใจแค่ใหนก็ต้องเก็บไว้ อย่างน้อยเก็บไว้พูดคุยกันในวันที่ไม่เหลือใคร

  •  ขอบคุณ สุกัญญา  ค่ะ เพื่อนมีหลายแบบก็จริงนะค่ะแต่เพื่อนแท้นั้นหายากค่ะ

  Blow Kiss

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท