ความสุขใจของคนเป็นครู


คุณครูครับ ถ้าผมไม่ได้คุณครูอบรมสั่งสอนผม ผมคงไม่มีวันนี้ครับ ผมขอบพระคุณคุณครูมากครับ

   เมื่อคืน วันที่  8 มิถุนายน  2554  ขณะดิฉันเล่น Facebook   มีลูกศิษย์ที่ดิฉัน

เคยเป็นครูประจำชั้น และ้สอนวิชาคณิตศาสตร์  ชั้นมััธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา

2547  เข้ามาทักทาย พูดคุยกัน  โดยประโยคแรกที่ต่อจากคำว่า สวัสดีครับคุณครู

คุณครูจำผมได้ไหมครับ ผมชื่อ นาย .................  คุณครูเป็นครูประจำชั้นผมครับ

เมื่อดิฉันบอกว่าจำได้ค่ะ และบอกว่า ครูยังจำได้ว่าเธอนั่งคู่กับ นาย...............

ลูกศิษย์คนนี้็ดีใจมาก  ดิฉันก็ได้ถามต่อ ว่าเรียนจบหรือยังค่ะ ทำงานที่ไหนค่ะ

เขาก็บอกว่า เรียนจบแล้วครับ และทำงานอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิครับ ต่อจากนั้น

เขาก็ได้พูด ประโยคที่ทำให้ดิฉันมีความรู้สึกสุขใจมากๆ   คือ " คุณครูครับ

ถ้าผมไม่ได้คุณครูอบรมสั่งสอนผม ผมคงไม่มีวันนี้ครับ  ผมขอบพระคุณคุณครู

มากครับ  ผมจะชวนเพื่อนๆไปกราบคุณครูครับ"  นี่แหละคือสิ่งที่ครูสุขใจแท้จริง

เมื่อศิษย์รับรู้ถึงความจริงใจของครู  และที่สำคัญเมื่อพวกเขาประสบความสำเร็จ

ดังใจหวัง   เป็นเรื่องที่น่าสุขใจจริงๆ...

 

 

คำสำคัญ (Tags): #คนดี
หมายเลขบันทึก: 443208เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2011 20:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ

สุขใจแทนคุณครูค่ะ....

"....ผมจะชวนเพื่อนๆไปกราบคุณครูครับ" นี่แหละคือสิ่งที่ครูสุขใจแท้จริง...."

  • สุขใจเมื่อเห็นศิษย์ประสบความสำเร็จ
  • ศิษย์ตกต่ำเมื่อใดครูเศร้าหมองทุกครา
  • ที่ทราบข่าว

* ขอบคุณ อาจารย์ลำดวน และอาจารย์โสภณค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจ และข้อคิดค่ะ

-สวัสดีครับคุณครู

-รำลึกถึงพระคุณครูอยู่เสมอๆครับ..

-หากไม่มีครูใหญ่ของผม....วันนี้ก็คงไม่มี...เช่นกันครับ..

-ขอให้ครูทุกคนมีความสุขมาก ๆ นะครับ..

เป็นสุขแทนครู นี้อีกข้อหนึ่งที่คนเป็นกรรมการคัด ครูสอนดี ต้องพิจารณา เพื่อให้ไดีครูที่ดีจริง รับรางวัลแห่งคร฿ดี ที่"สอนเป็น เห็นผล คนยกย่อง

คุณครูคะ  ใบประกาศจากวาจาของลูกศิษย์  ยิ่งใหญ่กว่าใบประกาศ หรือ โล่  เหรียญรางวัลใดๆในโลกนี้  คุณครูว่าจริง...ใช่ไหมคะ

สวัสดีค่ะ คุณวอญ่า-ผู้เฒ่า

ต้องขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ก็ไม่เคยคิดรับรางวัลใดๆทั้งสิ้น ขอเพียงให้ลูกศิษย์เดินทางไปสู่จุดหมายที่เขาตอ้งการก็

พอใจเป็นที่สุดแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูปู

ดิฉันคิดเช่นเดียวกับคุณครูค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ยังรออยู่เหมือนกันว่าเมื่อไหร่จะได้เจอลูกศิษย์มาทักในเฟสบ้างค่ะ

แต่น่าจะเป็นความฝันอันล่องลอยไม่เสียแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท