ภูตะวัน
นางสาว ภูตะวัน ดาหวัน แสงดาว

รักแม่


รักที่แท้จริง

วันนี้วันแม่แล้วสินะ  อยากบอกว่ารักแม่ที่สุดเลยค่ะ  รักทุกวันไม่ได้รักเฉพาะวันนี้  คงไม่ม่ไครจะรักลูกคนนี้ได้เท่าแม่แล้วละคะ 

ลูกอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่แม่ต้องการทุกอย่างแต่ลูกก็พยายามทุกสิงเพื่อทำไห้แม่สบายใจ 

แม่ของฉันเป็นคนอ่อนโยนอ่อนหวาน  แต่พ่อของฉันโคตรดุเลยค่ะ   ตั้งแต่จำความได้แม่ไม่เคยทำฉันเสียใจเลยค่ะ  แม่ไม่เคยตีฉันเลย    แม่ฉันเป็นกุลสตรีมากๆๆเลยแต่ฉันคงได้นิสัยพ่อมาเต็มตัวเลยแหละ  จนบางครั้งพี่ๆเองยังงงว่าตกลงพวกเขามีน้องสาวหรอว่าน้องชายกันแน่    ไม่ว่าฉันจะเป็นอย่างไร  ฉันก็ยังรักแม่ทุกวันไม่เปลี่ยนแปลง  ถ้าเป็นได้ฉันของให้ฉันเป็นได้สักครึ่งของแม่แล้วกันนะคะ   แม่ไม่เคยด่าว่าร้ายไคร  ฉันดีใจที่ได้เกิดเป็นลูกของแม่   ตอนนี้แม่ไม่ค่อยสบาย ลูกจะกลับไปหาแม่นะคะ  หากจะเป็นอะไรลูกของเจ็บแทนแม่นะคะ  ลูกขอเป็นแทนจริงๆนะคะ  เพราะลูกรู้ดีว่า สักวันหนึ่งลูกอาจจะไปก่อนแม่ก็ได้  เพราะลูกรู้ดีว่าร่างกายของลูกนี้อาจไม่แข็งแรงพอที่จะอยู่ยาวนานขนาดนั้น   พ่อของฉันเสียชีวิตแล้ว ด้วยโรกมะเร็ง ท่านเสียตอนที่ฉันจบ ม .3 พอดีเลย  ตอนนี้ฉันเรียนจบปริญญาตรีแล้ว แต่ฉันก็ยังคิดถึงพ่อค่ะ คิดถึงคำที่พ่อสอน  พ่อกลัวที่สุดถ้าลูกเป็นคนเลว แต่ฉันก็ภูมิใจเพราะว่าลูกๆของท่านทุกคนไม่ได้เป็นอย่างที่พ่อกลัว    ป่านนี้พ่อคงมองดูพวกเราอยู่ท่านกำลังดูว่าลูกๆๆของท่านกำลังทำอะไรกันบ้าง   ท่านคงรู้ว่าลูกๆของท่านคิดอะไร  ฉันคิดถึงพ่อนะคะ  

         สุดท้ายนี้คงไม่มีอะไรจะบอกนอกจากรักแม่สุดหัวใจ 

รักโดยไม่มีอะไรมากั้นขวางได้  รักโดยไม่หวังผลอะไรทั้งนั้น

 รัก รัก รัก รัก รัก รัก        

                        ลูกสาวของแม่.....................

หมายเลขบันทึก: 44292เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2006 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ไม่มีความรักใดเท่าความรักของแม่
  • แม่คือผู้ให้
  • แม่คือทุกๆอย่าง.ไม่สามารถอธิบายได้หมด
  • รักแม่เช่นกัน

    Leopard  Lion    Tiger         

ดีครับ

     ยินดีที่ได้รู้จักครับ  สะดุดใจตรงชื่อเรื่อง  "รักแม่" ครับ  ผมคนหนึ่งที่ให้ความสคัญกับแม่มากครับ แม่คือทุกสิ่งทุกอย่างของผม  แม่ไม่เคยมองว่าผมโตแล้ว  ผมยังคงเป็นเด็กสำหรับแม่เสมอ ไม่ใช่หมายถึง ไม่มีความคิดนะ แต่หมายถึง แม่เคยห่วงใยผมเช่นไรตั้งแต่แรกเกิด ทุกวันนี้ยังคงไม่จือจางกับความห่วงใยนั้น  และยิ่งทวีคูณขึ้นไปทุกที

     บ่อยครั้งที่ผมทำให้แม่เสียใจ และบ่อยครั้งที่ผมบอกกับตัวเองว่าไม่มีเวลาไปเยี่ยมแม่ นั่นมันคือสิ่งที่ผิดครับ  ต้องไม่มีคำว่า  "ไม่มีเวลา"  สำหรับคนๆนี้ ผมจะพยายามทำตามสิ่งที่ผมพูดครับ

     ผมว่าไม่น่าใช้คำว่า  "โคตรดุเลย"  กับบุพการีนะครับ

                                        แสงตะวัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท