ทพญ ฉลอง เอื้องสุวรรณ
ทพญ. ฉลอง ทพญ ฉลอง เอื้องสุวรรณ เอื้องสุวรรณ

จิตอาสาหรืออาสาสมัคร ต่างกันตรงไหน


จิตอาสา แปลตามตัวอักษร ก็น่าจะแปลว่า การสมัครใจกระทำการสิ่งใดโดยขับเคลื่อนมาจากจิตของเราเอง

    ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณผู้ดูแล gotoknow ที่ได้จัดเก็บสิ่งดีๆทั้งหมดไว้อย่างเป็นระบบ และ ขอชื่นชมในความดีงามของชาวgotoknow ทุกท่านค่ะ 

       จิตอาสากับอาสาสมัครต่างกันหรือเปล่าคะ  อยากสืบค้นไหมคะ  ฉันสืบค้นมาสองปีกว่า ค่ะต้องเอาตัวเข้าแลกค่ะ เพราะเป็นการเดินทางของจิตวิญญาณ ระดับโพธิสัตว์ค่ะ  ฟังแล้วดูเหมือนจะไกลเกินเอื้อมใช่ไหมคะ   ไม่จริงค่ะ  แท้จริงแล้วอยู่ในจิตของทุกท่านเลยค่ะ    ขอเชื้อเชิญทุกท่านลองเดินเข้ามาบนเส้นทางสายนี้ดูซิคะ

     แล้วจะเห้นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ค่ะ  แล้วท่านจะอุทานด้วยคำว่า   "ดีใจจัง ไม่เสียดายเลยที่ได้เกิดมาเป้นมนุษย์ในชาตินี้ค่ะ"

     ก่อนอื่นต้องขอโทษชาวgotoknow มากๆค่ะ ที่หายไปสองปีกว่า  บอกแล้วไงคะมัวแต่สืบค้น  แล้วก็เจออะไรที่ดีมากๆ  อาจารย์ดี  กัลยณมิตรดีๆ สิ่งดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิต

นี่ไม่ได้พูดเกินเลยนะคะ เจอจริงค่ะและก็เจอความสุขอีกขั้นหนึ่งที่สูงกว่าขั้นเดิมซะด้วยค่ะ  อยากรู้ก็ตามไปดูนะคะใน facebook  คีย์ chalong ueangsuwan  เจอแล้วก็ลองหันไปมองคอลัมน์ด้านซ้าย  ท่านจะเจอกับ  มูลนิธิพุทธฉือจี้ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

ลองคลิกเข้าไปดูนะคะ แล้วท่านจะเจอกับฉันที่นั่นค่ะ  รออยู่นะคะ  สวัสดีค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 442238เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2011 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มายินดีต้อนรับกลับ gotoknowครับ
  • หายไปนานจริงๆด้วยครับ
  • อย่าหายไปนานให้คิดถึงครับคุณหมอ

ขอบพระคุณที่ยังกลับมาให้กำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท