มหกรรม KM DM-HT ภาคอีสาน : เตรียมเริ่มงาน


ช่วยกันทำงานอย่างมีความสุข มีเสียงหยอกล้อและเสียงหัวเราะให้ได้ยินตลอดเวลา

หลังจากเราได้มีการจัดประชุมเมื่อเดือนเมษายนเพื่อเตรียมงานและทีมจัดงานมหกรรม KM ระดับภูมิภาคไปแล้ว ดิฉันยังได้ไปประชุมย่อยกับทีมงานของแต่ละภูมิภาค ณ สถานที่ที่จะจัดงานจริงอีกครั้ง

เรามีการประชุมทีมจัดงานของภาคอีสานที่ราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล หน้าสนามบินขอนแก่นไปเมื่อวันเสาร์ที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๕๔ การได้เห็นสถานที่จริงช่วยให้เราวางแผนการแบ่งห้องย่อยและกิจกรรมได้ดีขึ้น

 

สถานที่จัดประชุมของภาคอีสาน

เย็นวันที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔ เป็นการเตรียมงานของจริง มีทีมจาก รพร.ธาตุพนมเป็นตัวทำงานหลักประกอบด้วย ภก.เอนก ทนงหาญ (พ่องาน) คุณวัชชิระ  หล้าคำแก้ว คุณเล็ก มณีวัชราภรณ์ ตังควานิช คุณตุ๊กตา อุทัยวรรณ ผดุงสิทธิธรรม

อ้อใหญ่ เปรมสุรีณ์ แสนสม จาก รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก ก็ขับรถมาคนเดียวเพื่อทำหน้าที่ทั้งช่วยงานและดูงาน เตรียมสำหรับการจัดงานในภาคเหนือไปด้วย

 

ประกอบ Backdrop กันเองเป็นครั้งแรก พลิกโครง (โครงพลิก) อยู่หลายตลบ

 

ทำได้สำเร็จ แม้จะไม่เนียนเท่ามืออาชีพ

ทีมจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีน้องแหม่ม รัตนากร บุญกลาง หญิง นุชนาถ เอ้งฉ้วน ที่นั่งรถตู้มาไกลจากนครศรีธรรมราช พร้อมอุปกรณ์ข้าวของมากมาย นอกจากนี้ยังมีน้องหงา ลภัสรดา  พงศ์ปิยะไพร นักกายภาพบำบัด จาก รพ.สุรินทร์ พร้อมสามีก็มาช่วยทำงานกันโดยไม่ต้องบอกกล่าว

 

จัดกระเป๋าเอกสาร แบ่งงานกันเป็นทอดๆ

เราช่วยกันทำงานอย่างมีความสุข มีเสียงหยอกล้อและเสียงหัวเราะให้ได้ยินตลอดเวลา แม้วันนี้ทีม รพร.ธาตุพนมจะประสบอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ที่ทำให้ตื่นเต้นและเคร่งเครียดกันไปบ้าง คุณหมอสุธี สุดดี ที่เดินทางพร้อมคุณรุ่งละมัย (ภรรยา) มาถึงตั้งแต่ยังไม่เย็นมาก ก็มาซักซ้อมงานกับคุณเอนก

 

ซ้าย-กระเป๋าเอกสารพร้อมแจก ขวา-นพ.สุธีกำลังเตี๊ยมงานกับ ภก.เอนก

พญ.อารยา ทองผิว และอาจารย์รุจิรา สัมมะสุต เดินทางด้วยเครื่องบินเที่ยวค่ำ ปรากฏว่าเดินทางมาเกือบถึงขอนแก่นแล้ว เครื่องบินมีปัญหาต้องบินกลับไปสนามบินสุวรรณภูมิใหม่ กว่าจะได้เดินทางอีกครั้งคือ ๒๑.๐๐ น. แต่ก็มาถึงขอนแก่นได้อย่างปลอดภัย เสียแต่ว่ามาถึงโรงแรมดึกเกินไป ห้องครัวก็ปิดแล้ว ร้านอาหารใกล้ๆ ก็ปิดแล้ว ทีมคุณเอนกและคุณอ้อใหญ่เลยต้องให้อาจารย์ทั้งคู่กินข้าวต้มปลาของ 7-Eleven แทน

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 441530เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2011 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท