กลุ่มอัคนีเทใจให้น้อง คณะทันตแพทย์ มข. มอบเงินและสิ่งของแก่โรงเรียนบ้านหนองปกติ จังหวัดเลย


คณะทันตแพทย์ มข. มอบเงินและสิ่งของแก่โรงเรียน

     กลุ่มจิตอาสาผู้ที่เกิดในธาตุไฟ “อัคนีเทใจให้น้อง” คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบเงินและสิ่งของ เพื่อสมทบทุนปรับปรุงอาคารเรียนระดับอนุบาล โรงเรียนบ้านหนองปกติ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย
      เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2554 กลุ่มจิตอาสา “อัคนีเทใจให้น้อง” ได้รวบรวมเงินและสิ่งของเพื่อสมทบทุนปรับปรุงอาคารเรียนระดับอนุบาล ณ โรงเรียนบ้านหนองปกติ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย นำโดย นางสาวบุญ  ชฎาศิลป์ เลขานุการคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มธาตุอัคนี จำนวน 60 คน ได้เชิญชวนประชาชนทั่วไป บุคลากร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ ซึ่งได้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยได้เดินทางร่วมกับคณะไปมอบเงินและสิ่งของให้กับเด็กนักเรียน พร้อมทั้งมีการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การสอนแปรงฟัน การแข่งขันกีฬา เพื่อให้เด็กมีร่างกาย อารมณ์ และจิตใจที่สมบูรณ์ ก่อนที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาด้านสติปัญญา และสังคม สำหรับโรงเรียนบ้านหนองปกติเป็นโรงเรียนถิ่นกันดารอยู่ติดชายแดนไทย-ลาว มีนักเรียนจำนวน 36 คน มีครู 4 คน มียอดเงินบริจาคจำนวน 50,000 บาท และสิ่งของ มอบให้กับ นายทองอินทร์ อุบลชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองปกติ อำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงอาคารเรียน และมอบให้แก่เด็กนักเรียนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 441439เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2011 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นกิจกรรมที่ดีครับ ที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปด้วย ขอชื่นชมครับ

สวัสดีค่ะ

อยากให้สังคมไทยมีสำนึกจิตสาธารณะกันมาก ๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท