รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

ที่ว่างของความเสียใจ


 วันนี้ฉันเป็นเอามากอยากร้องไห้

บอกไม่ถูกว่าทำไม?????จึงใจหมอง

ทั้งที่รู้ รู้มานานกับการมอง

กับครรลองใครบางคนที่ผูกพัน

เพิ่งชัดแจ้งเจนใจในวันนี้

ที่คิดว่ารู้จักดีมิใช่ฉัน

แท้ที่จริง...ที่ผ่าน....เนิ่นนานวัน

เธอเห็นฉัน..เป็น(ตัว)อะไร..หรือใจเธอ

???????????????????

?????????????????????????????????

???????????????????????????

???????????????????

หมายเลขบันทึก: 441253เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2011 05:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เพลงเพราะนะคะ

ความหมายดี...ที่ว่าง...ความเสียใจ...

ตอบอิงจันทร์ฉันเดินทางจากเมืองไทย       จึงห่างหายหลายเพลาอย่าสงสัย

บริสุทธิ์ภารกิจคิดสร้างไทย                       ใครจะคิดอย่างไรไม่ว่ากัน

เพื่อผลักดันนโยบายให้เป็นจริง                 ทำทุกสิ่งจริงจังได้ดังฝัน

คุยทักษิณเข็นนโยบายให้เร็วพลัน             เหมือนกองทุนหมู่บ้านฉันทำมา

นโยบายทั้งฉบับเขารับหมด                      พร้อมกำหนดสำเร็จได้ไร้ปัญหา

ครูอัตราจ้างท่านฝากไว้ให้นำพา                อีกไม่นานหรอกหนาจะสมปอง

ทั้งแท็กซี่ทุกคนมีรถให้                            วิทยุทุกคนได้ไร้หม่นหมอง

นักธุรกิจล้มละลายได้สมปอง                    เธอจะมองฉันเลวร้ายไม่ว่ากัน

ทำทุกอย่างรักชาติศาสน์กษัตริย์               หวังขจัดปัญหาอย่าเดียจฉันท์

มีแนวทางสร้างชาติอัศจรรย์                     เพื่อสร้างสรรค์ผ่านวิกฤติพ้นพิษภัย

สถานการณ์ปฏิวัติฉันบอกไว้                    ประชาธิปไตยปฏิวัติทันสมัย

หากชักช้าสถานการณ์อันตราย                ชวนทุกฝ่ายหันหน้ามาสามัคคี

ไม่รับเงินของใครทำลายชาติ                   ไม่เป็นทาสของใครไอ้พวกผี

ฉันเป็นฉันทำทุกอย่างเพื่อสร้างดี              ดู ndokd. ๒๙พฤษภาจะเข้าใจ

๑๑ โมงพอประมาณฉันแถลง                   พร้อมชี้แจงความจริงทุกสิ่งให้

ประชุมแท๊กซี่๓๐๐๐คนผู้สนใจ                  มอบนโยบายให้แผ่นดินด้วยยินดี

 

Ico48

??????????????????????? 

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  

สวัสดี น้องครูอิง

วันน้มาอยู่ภูเก็ต ตอเดียวจะลงไปเกาะหมาก ไปเรียนรู้กับเด็กน้อยชาวเกาะ

เกลอคิมกับหนานเกีจริ ตามมาวันที่ 1

เป็นเพราะรัก จึงบากบันข้ามน้ำข้ามเล ไที่รร เกาะหมากน้อย

สวัสดีค่ะพี่ลำดวน

Ico48
  • เป็นวันหนึ่งที่สับสน วุ่นวายใจ
  • ขออภัยนะคะ ที่ใช้พื้นที่แห่งนี้กับการระบายความรู้สึกส่วนตัว
  • ไร้เรี่ยวแรงจะไปหาไปเยี่ยมเยียนเพื่อน ๆ จริง ๆ ค่ะ
  • ขอบพระคุณนะคะสำหรับดอกไม้กำลังใจที่มอบให้กันยามเช้า

สวัสดีค่ะ..ครูอิงจันทร์...

  • มาให้กำลังใจค่ะ...ทุกชีวิตเหมือนกันหมดค่ะ เพียงแต่เราจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรเท่านั้นเอง...ตั้งสติให้ได้เท่านั้นเองค่ะ ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และจะต้องทำอะไรต่อไปค่ะ...สู้ สู้ นะค่ะ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ...
  • ยังคิดถึงเช่นเดิมค่ะ ช่วงที่ผ่านมางานมากจริง ๆ ค่ะ ...
  • มาฟังเพลงเพราะเพราะเสนาะนัก
  • เรื่องความรักชายจริงและหญิงสาว
  • ทั้งชื่นชมสมหวังเป็นครั้งคราว
  • ก่อนเจ็บร้าวยาวนานสังขารโทรม


ผมชอบครับ

ยิ่งฟังตอนฝนตกพรำ ๆ

ได้อารมณ์มาก

แต่อย่าเผลออินท์มากไปนะครับ

คิดถึงเสมอ

สบายดีนะครับพี่

สวัสดีค่ะท่านพี่

Ico48
  • แม้ว่าอยากไปร่วมกิจกรรมค่ายสักเพียงใด
  • ก็มิอาจทิ้งหน้าที่ทางนี้ไปได้
  • ขอส่งแรงใจ แรงเชียร์  ไปแทนนะคะ

สวัสดีค่ะ ผอ.บุษ

Ico48
  • ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
  • วันนี้ทั้งวัน สับสนในใจค่ะ ไม่ใช่เรื่องการเมืองนะคะ
  • เพียงแต่เจอเรื่องที่เราไม่คาดคิด
  • ทำให้เรารู้สึกว่า ทำไมเรา "โง่" จัง  เราโง่จริง ๆ หรือเรา "โง่" ในสายตาของคนที่เราศรัทธา ในสายตาคนที่เป็นฮีโร่ในใจเรา เขามองเราแบบไหนนะ

สวัสดีค่ะท่าน ผศ.

Ico48
  • เรื่องของเพลงฟังไปในบางครั้ง
  • โดนใจจัง ฟังได้ระบายเหงา
  • ความในใจอาจคลายคล้ายบรรเทา
  • ดีกว่านั่งซึมเซาเศร้าระทม

เป็นกำลังใจให้เสมอ เมื่อน้องร้องไห้จะมีพี่ช่วยซับน้ำตา

เสียใจได้อย่านาน ชีวิตต้องเดินหน้า น้องต้องมีแรงนำทางเจ้าหนุ่มน้อย

สู้ๆๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง

Ico48
  • ขอบพระคุณมากค่ะ  ไม่ได้ฟังเพลงนี้แล้ว อิน หรอกค่ะ คือ...
  • รู้สึกเช่นนี้ก่อน แล้วจึงหาเพลงฟังเพื่อระบายความรู้สึกหน่ะค่ะ
  • น้องสบายดีนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท