Riam Ruethai
นางสาว เรียมฤทัย ไชยซาววงค์

ความสุขหาได้ไม่ยากเลย...


ความสุข, Riam Ruethai

ตลอดชีวิตของคนเราทุกคนต่างก็มีความฝัน ซึ่งความฝันของฉันนั้น คือ การที่ฉันจะได้มีความสุขที่แท้จริงในทุกเรื่องของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เพื่อนฝูง หรือว่าความรัก แต่การที่จะได้มันมานั้นอาจเป็นเรื่องไม่ง่ายเลย หากเราคาดหวังกับมันมากเกินไป จากที่จะมีความสุขอาจกลายเป็นความทุกข์ไปเลยก็ได้

ความสุขของฉันที่ฉันได้รับทุกวันนี้คือ ความสุขที่ได้อยู่กับครอบครัว อยู่กับพ่อและแม่ที่ฉันรัก ได้ทำให้ท่านได้มีความภาคภูมิใจในตัวฉัน แค่นี้ก็ทำให้ฉันสุขที่สุดแล้ว

หากเราไม่ไขว่คว้าหาสิ่งที่อยากได้อยากมีมากเกินไป ความสุขอาจเกิดขึ้นได้จากสิ่งเล็กๆรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกับสัตว์เลี้ยงที่เรารัก การได้พูดคุยกับเพื่อนที่เข้าใจเรา รวมถึงการที่ทำให้ครอบครัวเรามีความสุข ล้วนทำให้เราเกิดความสุขได้ทั้งนั้น ไม่ต้องไขว้คว้าหาความหรูหราสะดวกสบาย ไม่ต้องใช้เงินทองมากมายซื้อหา แค่ประสบการณ์เล็ก ๆ ในชีวิตทุกย่างก้าวก็ทำให้เกิดความสุขได้เช่นกัน^^

หมายเลขบันทึก: 441187เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2011 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ฝันให้ไกล ไปให้ถึงครับ แต่การอยู่กับครอบครัวนี่สุขที่สุดแล้วครับ...

สวัสดีค่ะ พี่ Riam

ชีวิตเราหากมีกิเลสมากไปก็จะทำให้

เป็นทุกข์แทนที่จะมีความสุข

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่เรียมฤทัย

ความสุขเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา

แม้สิ่งเล็ก ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา

ก็สามารถทำให้เรามีความสุขได้

แสงสว่างขอมอบความสุขให้กับพี่นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ น้อง Riam

ความสุขมีอยู่รอบตัวครับ จะมากจะน้อยอยู่ที่มุมมองครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะน้องเรียม

มีความสุขแบบพอเพียงก็ดีเหมือนกันนะคะ

ไม่ไขว่คว้า ไม่คาดหวัง

ความสุขมีอยู่รอบตัวค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ Riam

ความสุขที่ใด ไม่เท่าความสุขที่บ้าน

ความสุขที่บ้านนั้น ก็คือ พ่อและแม่ของเรานั้นเอง

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ เรียมฤทัย

ความสุขหาได้ไม่ยากจากคนในครอบครัวของเรานี่แหละครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ น้องเรียมฤทัย

ความสุขในครอบครัวเป็นความสุขที่ดีที่สุดค่ะ

เงินทองที่มีก็ไม่เท่ากับการอยู่กับครอบครัว

อยู่เพื่อตอบแทนสิ่ง เพื่อให้ท่านมีความสุข

แล้วเราก็จะมีความสุขค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

แวะมาหาความสุขครับ

เอ อยู่ตรงไหนนา มองไม่เห็น อิอิ

ขอบคุณค่ะ คุณขจิต ฝอยทอง เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะ น้องฟ้าสีคราม

มีความสุขแบบพอเพียงคือเรื่องที่ดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ น้องแสงสว่าง ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่น้อง

ให้กันเสมอมานะคะ พี่ก็จะเป้นกำลังให้น้องเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่hikaruss ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ขอให้พี่มีความหวังสู้ต่อไปเพื่อความสุข เช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่logical ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจค่ะ

ขอให้พี่มีความสุขเช่นกันค่ะ ความสุขจากครอบครัวก็เพียวพอแล้ว

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ sukanya ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจ

ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ boyyo ความสุขเกิดได้จากครอบครัวจริง ๆ ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่paweena ขอเป็นกำลังใจให้พี่เช่นกันนะคะ

ความสุขอยู่รอบตัวเราจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ โสภณ เปียสนิท ความสุขอยู่รอบตัวเราค่ะ

เพียงแค่อย่ามองข้าม ^^ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท