ค่ายพุทธบุตรโรงเรียนบ้านถ้ำโกบ


ให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี
    วันที่ 25-27 พฤษภาคม 2554 มีนักเรียนจากโรงเรียนบ้านถ้ำโกบ หมู่ที่ 2 บ้านบางสร้าน ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เข้าอบรมคุณธรรมจริยธรรม "ค่ายพุทธบุตร" ณ วัดประดิษฐาราม ตำบลบางรูป อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับ ม.1-3จำนวนนักเรียน 185 คน โดยพระวิทยากรจากศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมอำเภอทุ่งใหญ่ได้ให้การอบรม
     การศึกษาหลักธรรมในทางพระพุทธศาสนา เพื่อนำหลักธรรมมาใช้ในการพัฒนาจริยธรรมของเด็กและเยาวชน เพื่อพัฒนาให้มีความอดทนเข้มแข็ง มีทักษะในการแก้ปัญหา และพัฒนาตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี เป็นกำลังของสังคมในการพัฒนาประเทศชาติ แก้ปัญหาให้สังคม และพัฒนาประเทศให้มีความพร้อมต่อการเผชิญกับปัญหาที่ถาโถมเข้ามาอย่างมากมาย และไม่เป็นเด็กและเยาวชนที่สร้างปัญหาให้กับตัวเอง แก่พ่อแม่ ครอบครัว และสังคม แต่เป็นกำลังของสังคมทั้งในปัจจุบันและอนาคต 
 
ดูภาพทั้งหมด คลิ๊กเลย 
หมายเลขบันทึก: 440721เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2011 06:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (75)
ด.ญ ขวัญฤทัย แสงศรี

กราบนมัสการพระคุณเจ้า ดิฉันมีความดีใจมากที่ได้มาเข้าค่ายพุทธบุตร ได้สาระความรู้มากมาย

ด.ญ ศิรินันท์ นาคสวาทดิ์

กราบนมัสการพระคุณเจ้า ในการเข้าค่ายพุทธบุตรครั้งนี้ทำให้ความรู้มากมายในการอบรมทำห้เรามีควมสามัคคี

สุขวัฒน์ อาปณิกานนท์

ผมดีใจมากที่ได้เข้าค่ายพุทธบุตรการเข้าค่ายพุทธบุตรส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรม

ถ้ามีโอกาสหน้าผมอยากมาเข้าค่ายอีกสวัดดีครับ

กราบนมัสการพระคุณเจ้า ในการเเข้าร่วมกิจกรรมเข้าค่ายพุทธบุตรในครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้มีความรัก สามัคคี ได้ฝึกความอดทนเเข้มแข็งมากขึ้น ดิฉันดีใจมากที่ได้มาเข้าค่ายในครั้งนี้

ด.ญ ณัฐธิกานต์ ไหมดำ

กราบนมมมัสการพระคุณเจ้า จากการเข้าค่ายในครั้งนี้ทำให้ดิฉันได้ผูกมิตรไมตรีกับเพื่อนๆน้องมากขึ้นได้สร้างความรักใคร่และความสามัคคี ได้รู้จักพระพุทธศาสนามากขึ้น ดิฉันจะจดจำไว้ไม่มีวันลืม และจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด

ด.ช อนุรักษ์ ยิ้มแสง

กระผมปลื้มใจมากที่ได้มาเข้าค่ายพุทธบุตรในครั้งนี้การเข้าค่ายพุทธบุตรนี้สามารถทำให้เป็นคนดีได้

ดีใจกับลูกพุทธบุตรโรงเรียนบ้านถ้ำโกบมาก ที่เราได้ประเมินตนเอง ประเมินกิจกรรม และช่วยกันประเมินพระอาจารย์ อย่างน้อย ๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งในการที่จะพัฒนาศูนย์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมอำเภอทุ่งใหญ่ ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ขอชื่นชมว่าทุกคนน่ารักมาก เข้าร่วมกิจกรรมอย่างดี มีจิตสาธารณะ ขอให้เราทุกคนรักษาความดีของตนเองที่มีอยู่แล้วให้มั่นคงตราบนานเท่านานครับ

...หัวหน้าพระวิทยากร...

ด.ญ. นริศรา ศรีจันทร์

กราบนมัสการพระคุณเจ้า หนูมีความดีใจที่ได้มาเข้าค่ายพุทธบุตรครั้งนี้ พระอาจารย์ที่นี้น่ารัรักทุกรูปเลยมีความเป็นกันเองและได้รับสาระมากมายและมีจิตใจที่เย็นลงถึงแม้พวกเราได้อยู่ไม่นานแต่ก็มีความผูกพันธ์กับพระอาจารย์ทุกรูปและมีอีกอยากที่จะบอก พระอาจรย์บูม อ.คม อ.บ่าว อ.ตี๋และทุกรูปที่ไม่ได้เอ๋ยนามทุกรูปจาก นู๋เนยและสุดท้ายนี้มีความรู้สึกอยากจะว่าพระอาจารย์บูม อ.คม อ.บ่าว อ.ตี๋ หล่อ น่ารัก แต่ตัวดำแต่ก็ดูดี รักนะค๋ะ นู๋เนยมีความรู้สึกในใจที่จะบอกแค่นี้แหละ บ่ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ด.ญ กฤษฎาภา จันทิมพ์

กราบนมัสการพระคุณเจ้า นู๋ควีนค่ะรู้สึกดีใจมากและอยากจะบอกว่า พระอ.บูม อ.คม อ.บ่าว อ

.ตี๋หล่อโดนใจนู๋ควีนเลยและสุดท้ายนี้

ขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ

ด.ช. ประพันธ์ ศรนรินทร์

กราบนมัสการพระคุณเจ้า กระผมชื่อเจครับคณะโรงเรียนบ้านถ้ำโกบ ดีใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมนี้ กระผมจะนำความรู้เหล่านี้ไป

ปฏิบัติหวังว่ากระผมจะได้มาร่วมในโครงการนี้อีกครับ สวัสดีครับ

ด.ญ.กมลทิพย์ ภาชนะทอง

กราบนมัสการพระคุณเจ้า ดิฉันชื่อเปิ้ลค่ะดิฉันดีใจมากที่ได้มาร่วมในโครงการนี้ดิฉันจะเอาความรู้ที่ได้ไปนำปฏิบัติ

ดิฉันขอขอบพระคุณพระอาจารย์ทุกรูปที่ได้เสียสละเวลาให้กับพวกเราทุกคนดิฉันหวังว่าถ้ามีโอกาศดิฉันจะมาร่วมโครงการนี้อีกค่ะ

พวกเราจะไม่ทำให้อาจารย์ทุกท่านผิดหวังค่ะ ขอบคุณค่ะ

ด.ญ.สุนิษา ศรีทมิตร

กราบนมัสการพระคุณเจ้า ข้าพเจ้าNanเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านถ้ำโกบที่ได้มาเข้าค่ายพุทธบุตรในระยะเวลาสามวันในครั้งนี้หนูมีความสุขและยินดีที่สุดที่ได้มาทำกิจกรรมในครั้งนี้ได้ฝึกทำอะไรหลายๆอย่างที่ไม่เคยได้ทำเช่นการนอนต้องตื้นแต่เช้าในขณะที่อยู่ที่บ้านไม่ค่อยตื้นเช้าแบบนี้ได้การฝึกนั่งสมาธิ

ด.ญ.ศิลป์ศุภา เวชกุล

กราบนมัสการพระคุณเจ้า ดิฉันชื่อแอนค่ะดีใจมากที่ได้มากที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ดิฉันได้ความรู้ในการเข้าร่วมกิจกรรมใน

ครั้งนี้ขอขอบคุณพระอาจารย์ทุกรูปที่เสียสละเวลาให้แก่พวกเราและดิฉันหวังว่าจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้อย่างถูกวิธี ดิฉันหวังว่าจะไป

ทำให้พระอาจารย์ทุกรูปผิดหวัง

อัยรัยของเธอนิ เด็ก ร.ร.บ้านถ้ำโกบ

เด็ก ร.ร.บ้านถ้ำโกบ เก่ง น่ารัก และ กล้าแสดง อย่างแรงนิ

อย่าลืมเข้ามาทักทายคณะพระอาจารย์กานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะครับ

คนที่ยังไม่มาทักก้รีบมา

คนที่เข้ามาทักแล้วก็ทักกานปาย

ชิมิชิมิ

ด.ญ. ศิระประภา แก้วสาคร

กราบนมัสการพระอาจารย์ ข้าพเจ้าน้องอิ๋วนักเรียนโรงเรียนบ้านถ.ก.รู้สึกประทับใจที่ได้มาเข้าค่าย ณวัดแห่งนี้เป็นอย่างมากข้าพเจ้าได้รับความรู้ต่างๆจากค่ายแห่งนี้และได้รู้จักกับพระอาจารย์ที่มาเป็นผีเซนต์เตอร์ทุกท่านเช่นพระอาจารย์เสน่ห์อ.จ.ติ๊กเป็นต้นและข้าพเจ้าสัญาว่าจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโชนย์อย่างแน่นอนค่ะสุดท้ายก็ ป.ล

สวัสดีครับพุทธบุตร ร.ร บ้านถ้ำโกบ ออกจากแล้วอย่าลืมเอาคำสั่งสอนของคณะพระอาจารย์ทุกรูปนำพาไปใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ครูอาจารย์อย่าทำให้พ่อแม่ท่านเสียใจ ขอให้ลูกพุทธบุตรทุกคนมีความสุขกายสบายใจกันทุกคนนะครับ

เจริญพรพุทธบุตรทุกคนที่เข้ามาเขียนนะ พระอาจารย์หวังว่าทุกคนจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้นะ ถึงไม่เต็มร้อยก็ขอให้ได้สักหกเปอร์เซ็นก็ดีใจแล้ว

กราบนมัสการอาจารย์ ข้าพเจ้านักเรียนบ้านโกบรู้สึกประทับใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมต่างๆกับพระอาจารย์พวกเราจะไม่ลืมคำสอนของพระอาจารย์

เด็กหญิงชุติมา สุขราช

กราบนมัสการพระคุณเจ้าหนูชื่อเด็กหญิงชุติมา สุขราช(น้องบีเจ้าค่ะ) หนูดีใจมากที่ได้ไปเข้าค่ายครั้งนี้แล้วหนูจะไม่ลืมคำสั่งสอนของพระอาจารย์ทุกรูปและหนูจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเจ้าค่ะตามที่พระอาจารย์คมได้บอกไว้ สุดท้ายนี้หนูก็ขอขอบพระคุณพระอาจารย์ทุกรูปและหนูขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองพระอาจารย์ทุกรูปให้ปลอดภัยเจ้าค่ะ แล้วก็พระอาจารย์อย่าลืมตอบกลับมาบ้างนะ หนูจะคอยดูทุกวัน 12345 ขอบคุณค่ะพระอาจารย์

เด็กชายวรัตถ์ สุขราช ม.1 ร.ร.บ้านถ้ำโกบ

กราบนมัสการพระคุณเจ้าทุกรูป ตอนนี้กระผมกับพี่สาวกลับถึงบ้านแล้วครับผม ตอนนี้ผมสงสัยว่าทรงพระราชไม่ว่างแล้ว ผมขอไปช่วยพ่อแม่ทำงานก่อนนะครับ

 

ดีแล้วครับผมแต่อย่าลืมเป็นลูกที่ของพ่อแม่สัญญากับพระอาจารย์ได้ไม่ว่าจะเป็นเด็กดีของครูอาจารย์แล้วสังคมให้พ่อแม่ชื่นๆๆๆๆๆๆๆๆใจทุกคนเลยนอนหลับฝันดีราตรีสวัสนะครับทุกคน

ข้อกล่าวคำว่า สวัสดีครับ

กับเด็กพุทธบุตรโรงเรียนบ้านถ้ำโกบทุกคนครับ

ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนนะครับที่เข้ามาแสดงความคึดเห็นครับพระอาจารย์รู้สึกดีใจมากนะครับกับพุทธบุตรโรงเรียนบ้านถ้ำโกบทุกคนนะครับและขอขอบคุณสำหรับที่ยังไม่ลืมกันนะครับ สุดท้ายนี้นะครับ ขอให้พุทธบุตรทุกคนมีแต่ความสุข และข้อให้เรียนเก่งๆๆๆ กันทุกคนครับ และอย่าลืมละครับเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ครับ และเด็กที่ดีของครูอาจารย์ครับ

กรานมัสการพระอาจารย์คม พระอาจารย์ตี๋ พระอาจารย์บูม พระอาจารย์เสน่ห์ พระอาจารย์ติ๊ก พระอาจารย์เสี่ยว และตลอดจนพระอาจารย์ทุกรูป วันี้หนูได้เปิดอ่านข้อความแล้วหนูดีใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเจ้าค่ะที่พระอาจารย์พิมพ์ข้อความส่งมา และหนูจะสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีของพ่อแม่และคุณครูตามที่พระอาจารย์บอกเจ้าค่ะ และหนูก็ขอขอบพระคุณพระอาจารย์ทุกรูปอีกครั้งที่ทำให้พวกเราบ้านถ้ำโกบมีวันนี้

เป็นอย่างรัยกันบ้างครับทุกคน ออกจากค่ายแล้วได้เอาอะไรไปใช้ในชีวิตประจำวันกันบ้างน้อ

ยังไงก็ต้องเป็นคนดีก็แล้วกันน่ะ จำให้ขึ้นใจเลยว่าเราจะเป็นคนดีๆๆๆ

เป็นอย่างรัยกันบ้างครับทุกคน ออกจากค่ายแล้วได้เอาอะไรไปใช้ในชีวิตประจำวันกันบ้างน้อ

ยังไงก็ต้องเป็นคนดีก็แล้วกันน่ะ จำให้ขึ้นใจเลยว่าเราจะเป็นคนดีๆๆๆ

สวัสดีคร๊าฟ นักเรียนบ้านถำโกบทุกคน สบายดีกันหรือเปล่า

ไม่เห็นเข้ามาเม้นตอบพระอาจารย์กันเลยน่ะ

อ่านแล้วตอบรับกันด้วยล่ะน่ะ

สวัสดีครับ

ด.ญ.นริศรา ศรีจันทร์

lกราบนมัสการพระอาจารย์ทุกรูป พระอาจารย์ยังจำนู๋เนยได้ไหมค่ะ ว่าแล้วต้องจำไม่ได้ พระอาจารย์ทุกรูปสบายดีไหมค่ะ ไม่ต้องตอบรู้แล้วว่าสบายดีฮิๆๆ

ด.ญ.นริศรา ศรีจันทร์

ขอกราบนมัสการพระคุณเจ้าอย่างสูง นู๋เนยมีความคิดถึงเป็นพิเศษถึงพระอาจารย์คมรูปหล่อ พระอาจารย์บูมเท่ๆๆ พระอาจารย์บ่าวน่ารัก พระอาจารย์ตี๋ด้ำดำ      (ล้อเล่นนะ) และถึงพระอาจารย์ติ๊กนิสนึง แล้วก็อีกนี๊สนึงถึงพระอาจารย์ทุกรูป

พระอาจารย์ทุกรูปฉันข้าวข้าวหรือยัง ไม่ต้องตอบ รู้แล้วว่าฉันไม่ได้ พระอาจารย์บูม อ.คม อ.บ่าว อ.ตี๋ ขาวขึ้นแล้วหรือยัง ถ้าขาวก็ให้ขาวขึ้นไป ถ้าขาวแล้วก็ขอให้ขาวกว่าเดิม

พระอาจารย์นู๋เนยน้อยใจนะ ส่งรูปของโรงเรียนบ้านถ้ำโกบมาให้มากๆๆหิดต๊ะ ถ้าให้ดีส่งมาให้หมดเลยนิ จากนู๋เนยและฝูงเพื่อนนะเจ้าค่ะ นี่คื่อ! คำขอร้องนะเจ้าค่ะ จีร้องแล้วนิ พระอาจารย์ไม่ตอบเลย อุ้ย! กระบี่แหละไม่ใช่เลย สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าคิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคิดถึง พระอาจารย์บูม .คม .บ่าว. ตี๋ .และทุกๆรูป คิดถึงมากมาย รักนะค่ะ บี้ เดอะสตาร์ รักนะฉึกๆ กระเเตอาร์สยาม พระอาจารย์งงใช่ไหม หนูก็งงเหมือนกันนิ และอีกท้ายนิสนึงคือคำว่าจอสระไอจบ นะเจ้าค่ะ จากนู๋เนย

พระอาจารย์ยังจำน้องเนยได้คับ ทำไมจะจำไม่ได้แสบกว่าเพื่อนสะขนาดนั้น

พระอาจารย์ก็ส่งรูปให้แล้วครับ คลิ๊กที่นี่ ครับ และยังมีอีกเพียบ เดี๋ยวจะทะยอยอัปโหลดให้นะครับ ไม่ต้องน้อยใจ

กราบนมัสการพระคุณเจ้า นู๋เนยน้อยใจแล้วนิ พระอาจารย์บูมตอบหิดแรง พระอาจารย์คมไม่ตอบเลย พระอาจารย์บ่าวก็หม้าย พระอาจารย์ตี๋ก็เปล่าเลย แะก็พระอาจารย์ทุกรุป

กราบนมัสการพระอาจารยืทุกรูป นี่เนยเองค่ะนู๋เนยอยากจะบอกว่า นู๋เนยสบายดีค่ะพระอาจารย์ไม่ต้องถาม พระอาจารย์คม คมบาดใจนู๋ พระอาจารย์ตี๋นี้โคตรเท่แต่ดูเก๋ที่ตัวดำพระอาจารย์บ่าวน่าขาวราวไข่ปอก มิใช่หรอก ล้อเล่นนะแค่ขำๆ พระอาจารย์บูมไม่ได้บูมเท่าแต่ชื่อ แต่เลื่องลือน่าตาอันหล่อเหลา ทั้งหมดนี้ที่พูดมาล้อเล่นนะ จากนู๋เนย

สวัสดีคับน้องเนยแล้วคนอื่นละไปไหนหมดชวนเพื่อนเข้ามาเขียนมั้งดิ น้องเนยวันนี้ตั้งใจเรียนไหมตั้งใจเรียนด้วยนะระวังสอบตกนะ และอย่าลืมเอาสิ่งดีๆที่ได้รับไปใช้ด้วยละทำตัวให้ดีๆๆละอย่าทำตัวติ้งต๋องอีกละ

เด้กถ้ำโกบ

ปายหนายกานหมดเยย

เข้ามาทักทายกานหน่อยเร็ว

คิดเถิงเด็กถ้ำโกบจาง

ไม่รู้มีครัยคิดเถิงคนทางนี้บ้าง

ถ้าคิดเถิงกาน

ก็เข้ามาทักทายกานหน่อยครับ

ธรรมะสวัสดีครับ

พุทธบุตร ถ้ำโกบ

ยังคิดเถิงกานอะป่าว

ถ้ายังคิดเถิงกาน

ก็ขอเสียงหน่อย

กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..................

เอ้า......ไม่ใช่ต้องสิ

ต้อง ......สาธุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อาเมน อิอิอิอิอิ

ว่ายังงายนักเรียนบ้านถำโกบ

จำพระอาจารย์เสี่ยวได้กันรึป่าวครับ

สบายดีกันรึป่าว

พระอาจารย์สบายดีน่ะครับ

เข้ามาทักทายกันบ้างน่ะ

กราบนมัสการพระคุณเจ้าค่ะ นู๋เนยเองค่ะ วันนี้นู๋เนยคิดถึงพระอาจารย์มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆจิงนะ พระอาจารย์ทุกรูปสบายดีไหม ไม่ต้องตอบรู้ว่าสบายดี นู๋เนยขอให้พระอาจารย์ทุกรูปมีความสุขมากๆนะเจ้าค่ะ จากนู๋เนย (น้องบีคนพิมพ์)

กราบนะมัสการพระอาจารย์ทุกรูปเจ้าค่ะ นู๋เนยเอง นู๋เนยคิดถึงพระอาจารย์คม พระอาจารย์บูม พระอาจารย์ตี๋ และพระอาจารย์บ่าวมากนิ อยากไปหาแต่ไปไม่ได้ เพราะไม่มีรถ แต่ก็คิดถึงนิ คิดถึงนะคะ พระอาจารย์ จากนู๋เนยและเพื่อน

กราบนมัสการพระคุณเจ้านู๋เฟิร์นคิดถึงอาจารย์บูม อาจารย์ตี๋ อาจารย์บ่าว และอาจารย์ทุกๆรูปที่ไม่ได้เอ่ยนาม 4 วันแล้วที่ไม่ได้เจอกัน จำนู๋เฟิร์นได้ไหมค่ะพระอาจารย์นู๋อยากเจอพระอาจารย์มากเลยค่ะ สุดท้ายนี้ ขอให้พระอาจารย์มีความสุขมากๆนะค่ะ จากนู๋เฟิร์น

พระอาจารย์ก็คิดถึงทุกคนเหมือนกัน พระอาจารย์ทุกรูปสบายดีคับและก็มีความสุขดี พระอาจารย์ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นเด็กดีของสังคมและทำตัวให้ดีๆนะถ้าดีแล้วก็ขอให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆด้วยเทิญ...สาธุ

สวัสดีค่ะจำได้หรือเปล่าคนที่เต้นโจรสลัดตัวผอมๆไงค่ะ หนูคิดถึงพระอาจารย์ทุกรูปนะคะถ้ามีโอกาสอยากไปเข้าค่ายอีกนะคะ

กราบนมัสการพระคุณเจ้า หวานเองค่ะ หวานคิดถึงพระอาจารย์ติ้กมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ถ้าหนูมีโอกาสหนุอยากจะไปหาพระอาจารย์ติ้กอีกครั้ง

สวัสดีธรรมมะค่ะ พระอาจารย์แอนเองค่ะคิดถึงพระอาจารย์มากค่ะ อยากจะเข้าร่วมกิจกรรมกับพระ

อาจารย์อีก

กราบนมัสการพระคุณเจ้า เปิ้ลคิดถึงพระอาจารย์ทุกรูปค่ะ

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกรูปโดยเฉพาะพระอาจารย์เสี่ยวและพระอาจารย์ตี๋

พระอาจารย์รู้ไหมค่ะพระอาจารย์หน้าบรรพบุรุษตี๋เลยรู้ไหมค่ะหนูคิดถึงพระอาจารย์ทุกรูปมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะถ้าเป็นไปได้หนูอยากกลับไปเข้าค่ายอีกครั้งหนึ่ง

พระอาจารย์ทุกรูปคงสบายดีน่ะค่ะบ๊ายบ๋าย ขอบคุณพระอาจารย์ที่มาเป็นผีเซนเตอร์ทุกท่านค่ะ

  • นมัสการพระคุณท่านครับ
  • ดูจากภาพแล้วน่าชื่นใจจังเลยนะครับ

กราบนมัสการพระอาจารย์ นู๋เนยยังคิดถึงพระอาจารย์ทุกรูปค่ะ และเคารพรักค่ะ พระอาจารย์บูม อ.คม อ.ตี๋ อ.บ่าว และทุกรูปเจ้าค่ะ สบายดีไม่เจ้าค่ะ นู๋เนยสบายดีค่ะ คิดถึงพระอาจารย์ทุกรูปมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ จากนู๋เนยเจ้าค่ะ

กราบนมัสการพระอาจารย์ นู๋เนยอยากไปเที่ยวที่นั้นอีกแต่ว่านู๋ต้องตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีของพ่อแม่ ให้พ่อแม่ชื่นใจ และพระอาจารย์ด้วยนะเจ้าค่ะ จากนู๋เนยน่ะเจ้าค่ะ คึดถึงมากมาย

สวัสดีค่ะนี๋นู่ควีนค่ะ ยังจำนู๋ควีนได้ไหมค่ะ รู้แล้วว่าจำไม่ได้ อาจารย์บูมยังจำนู๋ควีนได้ไหมค่ะ นู๋คิดถึงอาจารย์ทุกๆคนนะค่ะ นู๋คิดถึงอาจารย์บูมมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ทำไมไม่มีรูปนู๋บ้างค่ะน้อยใจแล้วนะแต่ไม่รู้ว่าจำหน้าหนูได้ไหม คนที่มีหูซ้ายข้างเดียว มีขาซ้ายข้างเดียว คนที่ปากมีไฝที่ปากนะจำได้ไหมตอบกลับมาด้วยคิดถึงมากค่ะ

พระอาจารย์ยังจำทุกคนได้คับ ไม่ต้องเป็นห่วงพระอาจารย์ความจำดี แล้วไปถึงบ้านพ่อแม่ว่ายังไงบ้าง ดีขึ้นไหม

ดีขึ้นมากเลยเจ้าค่ะพระอาจารย์พระอาจารย์ถึงเขาจะชื่อเหมือนลูกหมาแต่ก็นิสัยดีน้า หวังว่าพระอาจารย์ทุกรูปยังมีสุขภาพดีและขี้เล่นเหมือนเดิมน่ะเจ้าค่ะ

กราบนมัทสการพระอาจารย์ทุกทาน นู๋มีนคะพระอาจารย์ทุกท่านสบายดีหรือเปล่าคะ ขอถามไปถึงพระอาจารย์ติ๊กยังติดโทโบ สี่.................... อยู่ใหมคะ

กราบนมัสการพระเจ้า ด้วยความเคารพยิ่งนู๋หวานเองค่ะ ยังจำนู๋หวานได้ไหม่ค่ะ แต่นู๋หวานจำพระอาจารย์ได้ค่ะ พระอาจารย์บ่าวสบายดีไหม่ค่ะ นู๋หวานคิดถึงพระอาจารย์มากค่ะ และพระอาจารย์บ่าวหล่อเหมือนเดิมไหม่ค่ะ

กราบนมัสการค่ะ ยังจำกันได้เปล่าค่ะเปิ้ลเอง พระอาจารย์ทุกรูปสบายดีไหมค่ะพระอาจารย์ไม่ต้องเป็นห่วงพวกเราสบายดี เจ้าค่ะ นู๋จะเอาความรู้ที่ได้มาไปปฎิบัติได้ดีขึ้นเจ้าค่ะพระอาจารย์ เปิ้ลคิดถึงพระอาจารย์มากเลยค่ะไม่รู้พระอาจารย์คิดถึงพวกเราไหมน้าเท่านี้ก่อนนะ บ้ายบ้าย

กราบนมัสการพระคุณเจ้า ด้วยความเคารพยิ่ง แอนเองค่ะจำนู๋แอนได้ไหมค่ะนู๋แอนคิดถึงพระอาจารย์มากค่ะ พระอาจารย์สบายดีไหมค่ะพระอาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ นู๋แอนคิดถึงพระอาจารย์เสี่ยวและพระอาจารย์ทุกรูปมากค่ะ ว่างๆๆๆพระอาจารย์ส่งมาทักทายนู๋บ้างนะค่ะ

Dhamma สวัสดีครับ

ลูกๆพุทธบุตรทุกคน

เปงงัยกานบ้างครับ สบายดีกานอะป่าวครับ

ส่วนป่ะจารย์สบายดีครับ ตอนนี้จารย์ก็กลับมาเรียนแล้วครับ

เปิดเรียนวันแรกของป่ะจารย์ก้ยุ่งยากและวุ่นวายกันน่าดูเลยครับ

แถมงานเข้าเป็นกะต้ากเลยอะ งานนี้โดน อิอิอิอิอิอิ

แล้วพวกเราละเรียนเปงงัยกานบ้าง มาเล่าสู่กานฟังหน่อยครับ

แด่.......................................................

......พุทธบุตรบ้านถ้ำโกบที่น่ารักทุกคน.........

พระอาจารย์ก็ยังจามพวกเราด้ายทุกคนนั้นแหละครับ

(จามหน้านะไม่ใช่ชื่อ ถ้าได้เห็น อิอิอิ)

และก็คิดถึงวันเก่าๆ วันเฮฮา วันสนุกสนาน วันขำๆ

วันร้องให้ และวันที่มีความสุขด้วยกันอยู่ตลอดครับ

**น้องหวาน ว่างๆก็มาเลยครับ ตอนนี้ป่ะจารย์กลับมาเรียนแล้ว ที่

มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ถ้าว่างก็มาเยยงับ อิอิอิอิอิอิอิ ส่วนป่ะจารย์บ่าวท่านก็กลับไปเรียนแล้วเหมือนกันครับ ที่

มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จังหวัดนครปฐมแล้วเหมือนกานครับ อิอิอิอิอิอิ

**น้องมีน ช่วงนี้ก็ไม่ได้ติดโทโบสี่แล้วละครับ สงสัยต้องรอปิดเทอม

หรือหยุดเรียนนั้นแหละครับถึงจะด้ายติดอีก แงะๆๆๆๆๆๆ

กราบนมัสการพระคุณเจ้าคึดถึงพระอาจารณ์ บูม อ.ตี๋ อ.บ่าว อ.ติ๋ก อยากให้พระอาจารณ์ทุกรูปมีความสุขมากๆนะ จากนู๋เฟิรืน

กราบนมัสการพระอาจารย์น่ะเจ้าค่ะ นู๋เนยขอโทษที่ไม่ได้ตอบพระอาจารย์นู๋เนยคิดถึงพระอาจารย์ทุกรูปเลยค่ะ พระอาจารย์บูม อ.คม อ.บ่าว อ.ตี๋ ว่าคิดถึงพระอาจารย์มากมายนิ

กราบนมัสการพระอาจารย์น่ะเจ้าค่ะ นู๋เนยขอโทษที่ไม่ได้ตอบพระอาจารย์นู๋เนยคิดถึงพระอาจารย์ทุกรูปเลยค่ะ พระอาจารย์บูม อ.คม อ.บ่าว อ.ตี๋ ว่าคิดถึงพระอาจารย์มากมายนิ

ขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืมพระอาจารย์ทุกรูป พระอาจารย์ทุกรูปสบายดีคับ ตั้งใจเรียนละมัวแต่เที่ยวเล่นพระอาจารย์ขอให้ทุกคนจงมีสุขภาพแข็งแรง เรียนให้เก่งๆและที่สำคัญเป็นเด็กดีของสังคมนะ

พระอาจารย์พงศ์ศักดิ์

สวัสดีนักเรียนโรงเรียนบ้านถ้ำโกบที่น่ารักทุกคน...

... พระอาจารย์ไม่ได้หายไปไหน  พระอาจารย์ยังอยู่ในใจของพวกเราทุกคนนะ อิอิิอิ  พอดีพระอาจารย์ขึ้นมาเรียนต่อที่กรุงเทพ  ช่วงแรกชองการเปิดเรียนมีงานมากมาย  ก็เลยไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาทักทายพวกเรา  แต่พระอาจารย์ก้็ยังไม่ลืมควา่มรู้สึกดีๆๆๆที่ผ่านมานะ มันยังอยู่ในความทรงจำของพระอาจารย์เสมอ ความสนุกสนาม เฮอา  และน้ำตา.....

พวกเราอย่าลืมพระอาจารย์ก็แล้วกันนะ

พระอาจารย์มีกลอนน่ารักมาฝากนักเรียนบ้านถ้ำโกบทุกคนนะ

...บรรจงถ่ายทอดความคิดถึง ด้วยคำซึ้งสั้นส่งไปหา
แม้ ไม่ได้ส่งไปทุกเวลา แต่ทุกคราเป็นความรู้สึกมาจากใจ...

คิดถึงจนแทบบ้า    แต่ไม่กล้าพูดไปอย่างนั้น
เพราะว่ากล้าเธอจะรู้ทัน    จึงได้แต่เก็บมันไว้ในใจ

 

นึกถึงศิษย์ของเราที่เฝ้าสอน

คอยพร่ำวอนตักเตือนเหมือนลูกหลาน

ด้วย ความรักและห่วงจากดวงมาน

นานเท่านานไม่คลายสายสัมพันธ์

ศิษย์บางคนเรียนอ่อนสอนก็ยาก

บ้างพูดมากบ้างหลับกับความฝัน

บ้างก็ เก่งเกินไปตามไม่ทัน

บ้างขยันบ้างเกียจคร้านพาลเกเร

ทุกทุกเช้าเฝ้าเพียรสอนเขียนอ่าน

ต้องตรวจงานมากล้นจนตาเข

ไม่เคยปริ ปากบ่นเรื่องปนเป

ยังฮาเฮเริงรื่นชื่นอารมณ์

คอยสอดส่องดูแลและ แก้ไข

ดัดนิสัยจนหนูดูเหมาะสม

ให้เป็นที่ยอมรับกับสังคม

น่านิยม ทั่วไปไม่อับอาย

งานของครูนั้นหรือคืองานหนัก

เวลาพักมีน้อยด้อย ความหมาย

ใครไม่รู้อาจดูครูสบาย

แต่เหนือยกายเหนื่อยใจนั้นไม่เบา

ศิษย์ ของครูมากมายมีหลายรุ่น

คนใหม่หมุนมาเรียนเปลี่ยนคนเก่า

แต่คำครูตาม ชิดติดเช่นเงา

เพื่อคอยเฝ้าเตือนศิษย์นิจนิรันดร์

สวัสดีครับ น้องเนย ขอบคุณนะครับที่ยังไม่ลืมกันนะครับเป็นไงบ้างครับสบายดีไมละครับจงเป็นคนดีตลอดไปนะครับ

สวัสดีนู๋นักเรียนโรงเรียนบ้านถำโกบทุกคน พระอาจารย์ก็มิได้หายไปไหนหรอกครับ ช่วงสอบซัมเมอร์งานก็มากมายเหมือนกันเลยไม่ค่อยได้เข้ามาทักอ่ะครับ สบายดีกันน่ะครับ พระอาจารย์คิดถึงเสมอครับ

จะขอฝากความคิดถึงไปยามที่เธอหลับ

 ฝากไปกับสายลมรู้บ้างไหม

ถ้าอยากรู้พระอาจารย์ส่งอะไรไป

ลองตดใส่พัดลมเปิดดมดู...อิอิ

กราบนมัสการพระอาจารย์ นู๋เนยไม่ได้หายไปไหน เท่าแต่ตอนนี้พวกเราเรียนกันหนักมากค่ะ คิดถึงพระอาจารย์น่ะเจ้าค่ะ

กราบนมัสการพระอาจารย์สบายดีไหมตอนนี้ไม่ได้เข้ามาทักทายเลยเพราะตอนนี้เรียนมากค่ะจะจบ ม.3แล้วก็ต้องเยอะเป็นทำมาดาค่ะแต่ไม่รู้พระอาจารย์จำได้อีกไหมคิดถึงพระอ.บูม พระอ.ตี๋และทุกคนเลยค่ะ

สวัสดีครับ นู๋ เนย และ นู๋ครีน พระอาจารย์สบายดีครับแล้วพอกเธอละครับสบายดีไมละครับอย่าลืมพระอาจารย์ทุกรูปละครับและขอให้ทุกคนเป็นคนดีของ พ่อ แม่ ครูอาจารย์ นะครับและนำสิ่งที่ได้จากการเข้าค่ายในครั้งนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันให้มากที่สุดนะครับ

กราบนมัสการพระคุณเจ้าพระอาจารณ์สบายดีไหม่นู๋เฟิร์นคิดถึงพระอาจารณ์นะคะ

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกรูปพวกเราคิดถึงพระอาจารย์มากโดยเฉพาะพระอาจารย์บ่าว อ.ตี๋ อ.คม อ.บูม

และพระอาจารย์ทุกรูปเลยค่ะว่างๆอย่าลืมคิดถึงเราบ้างนะคะ

ด.ญ.รุ่งนภา จันทร์พรหมศรี

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกรูป พระอาจารย์คงจำหนูไม่ได้หรอกเพราะหนูไม่ได้ขี้เล่นเหมือนนู๋เนย แต่หนูยังจำพระอาจารย์ได้นะคะหลังจากที่ได้ไปอบรมหนูได้กลับมาพัฒนาตนเองได้เยอะคะ และถ้ามีโอกาสหนูก็อยากไปอบรมอีกนะคะ และพระอาจารย์ยังคิดถึงเด็กถ้ำโกบมั้ยคะ หนูหวังว่าพระอาจารย์ยังคิดถึงเด็กถ้ำโกบนะคะ

กราบนมัสการพระอาจารย์ทุกรูป อยากรู้ว่าพระอาจารย์ทุกรูปสบายดีไหมส่วนนู๋ก็สบายดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท