ก่อนขึ้นเวที...ผมตื่นเต้นทุกครั้ง


เมื่อวานนี้  ผมจะกราบขอพรแม่ตั้งแต่เช้า ผมรู้สึกอุ่นใจกับคำอวยพรของแม่

ผมกราบที่เท้าแม่ และหอมแก้มแม่...สิ่งที่เป็นพลังของผมมันช่างเปี่ยมล้นจัง

จนอยากแบ่งปันความรู้ดี ๆ ให้กับคนอื่น ๆ

ผมออกเดินทางเลิกงาน ไปจังหวัดสุรินทร์

เพื่อไปนำเสนอผลงานวิจัย ของเวทีวิชาการสาธารณสุขเขต 14 ครั้งที่ 12

เหนื่อยมากครับ กว่าจะมาถึงเกือบ 4 ทุ่ม

ไปทานข้าว แล้วมาปรับสไสด์ และซ้อมในห้องของโรงแรมทองธารินทร์ จนถึงตี 2

แล้วนอนหลับใหล ตื่นขึ้นมา 6 โมงเช้า

โทรศัพท์ไปหาภรรยา และทิมดาบ  ...เป็นกำลังใจสำหรับผมมากครับ

และผมลงไปทานข้าวเช้า

ผมรีบไปห้องลองสื่อ เพื่อนำสไสด์ไปลงคอมพิวเตอร์

และเดินไปที่หาโรงแรม ไปนั่งลานศาลพระภูมิ  ไหว้พระ และนั่งสมาธิ

รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้ง ถึงแม้จะขึ้นเวทีมากมายแล้ว

ตอนนี้ คิดอยู่ในใจว่า คนที่ฟังคงจะมีความสุขกับเรื่องราวที่ผมนำเสนอ

อาจารย์วิพากษ์ไม่เป็นไร ผมชอบ จะได้ความรู้อีกมุมมองใหม่

และตอนนี้ผมตื่นเต้นจัง

แม้แตะแท่นพิมพ์ทุกตัวอักษร บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ล็อบบี้แห่งนี้ครับ

 

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2554

 

หมายเลขบันทึก: 438913เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2011 08:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ความตื่นเต้นของคนอาจแทรกอยู่กับ dna ของทุกคน จริงหรือเปล่าครับ

  • ความตื่นเต้นคือความตื่นตัว...สู้ๆนะน้องพี่...
  • นำมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะว่านำเสนอวิจัยเรื่องอะไร....

วันที่ ๒๑ ร่วมเวทีกับพี่ไหมคะ ที่ R2R - Forum

 

ดีครับกับความรู้สึกนี้ มันบอกว่าเรากำลังทำเรื่องสำคัญ เรื่องพิเศษ ลุ้นว่าผลจะได้ตามคาดหวังหรือไม่

  • มาตื่นเต้นด้วยคน
  • 555
  • ขอให้งานต่างๆผ่านไปได้ด้วยดีครับ
  • เย้ๆๆ

ตื่นเต้นดว้ยจังเลย ...จะขอเป็นกำลังใจ..ให้เธอ..เสมอไป...ขอให้โชคดี

คิดว่ามันคงจะเกิดขึ้นกับทุกคนนั่นแหละค่ะ

แล้วแต่ว่าจะเกิดมากหรือน้อย  หรือเราจะควบคุมมันได้มากแค่ไหน

เอาใจช่วยนะคะ

แวะมาขอบคุณด้วยค่ะที่ไปให้กำลังใจกันที่บันทึก...

  • สวัสดีค่ะ
  • ทำสมาธิ
  • ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วกลางกดเข้าหากันสักห้าหกครั้ง
  • การตื่นเต้น ทำให้เราเตรียมพร้อมค่ะ
  • เป็นกำลังใจค่ะ

-สวัสดีครับคุณทิมดาบ...

-เวทีนี้...ที่กำแพงเพชร.....เวลาขึ้น..ไม่ตื่น......ก็ต้องเต้น...ครับ 5555

-ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

ติดตามมาให้กำลังใจค่ะ

บุญกุศลและสิริมงคลอยู่กับผู้ปฏิบัติดีเสมอนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท