Inspiration (Memory box)


แม่ผู้เป็นนาฬิกาชีวิต

คำว่า "แรงบันดาลใจ" ไม่มีคำจัดความ ไม่มีความหมายที่แน่ชัดและตายตัว หนึ่งร้อยคนก็อาจมีแรงบันดาลใจร้อยสิ่ง สำหรับฉันคำว่าแรงบันดาลใจ คืออะไรบางสิ่งบางอย่างที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนผลักให้ฉันสู้และมีจุดยืนที่จะพิชิตอะไรสักอย่างให้สำเร็จได้โดยไม่มีเหตุผล แรงบันดาลใจของคนคนหนึ่ง ที่ทำให้เดินตามความฝันจากก้าวเดินก้าวเล็ก เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้ แม่คือแรงบันดาลใจพิเศษที่สุดที่ทำให้ฉันมีวันนี้ ไม่มีความหมายใด ๆ จะมาอธิบายได้ว่าทำไมเธอผู้นี้ถึงเป็นแรงบันดาลใจของใครหลาย ๆ คน แม่มักจะบอกกับฉันเสมอ ๆ ว่า "วันและเวลา เปลี่ยนแปลงไปได้ในแต่ละวันสิ่งที่คิดจะทำต้องรีบทำ เพราะอนาคตคือสิ่งที่ไม่แน่นอน ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ไม่มีอะไรที่จะแน่นอนเลยสักอย่าง แม้แต่ฤดูกาล" แบบนี้หรือเปล่าที่เขาเรียกว่าแรงบันดาลใจ แม่ผู้เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต เวลาในแต่วินาทีสำหรับแม่มีค่าและความหมาย แม่เป็นแม่ที่ดีของลูก และเป็นลูกที่ดีของตากับยาย แม่ดูแลเอาใจใส่ ไม่เคยว่างเว้น จนวันนั้นก็มาถึงวันที่พวกเราต้องสูญเสียคุณตาไป

 "แม่บอกกับพวกเราว่า ว่าแม่ไม่เสียใจ เพราะ ตลอดระยะเวลาที่ท่านมีชีวิตอยู่แม่ได้ทำหน้าที่ของคำว่า ลูก ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม่ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจเพราะทุกสิ่งทุกอย่างแม่ได้ทำไปหมดแล้ว และแม่มักจะบอกกับลูกเสมอ ๆ ว่า แม่เชื่อว่าลูกทุกคนก็จะปฏิบัติกับแม่เหมือนกับที่แม่ปฏิบัติเหมือนกับตา กับ ยาย เพราะแม่เชื่อเสมอว่า ถ้าเราอยากได้อะไรเราต้องเริ่มทำก่อน แล้ว สิ่งที่เราอยากได้ก็จะได้เหมือนที่เราหวัง ''

พวกเราชื่นชมการเป็นลูกที่ดี และการเป็นแม่ที่ดีของลูก ๆ  สำหรับฉันแล้ว คำว่าแม่ คือแรงบันดาลใจให้ฉัน ประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ โดยไม่มีเหตุผลใดจะมาอธิบายคำจำกัดความของคำว่าแรงบันดาลใจได้ดีเท่าความรู้สึกที่เราสัมผัสได้

เวลาทุกวินาทีของฉัน ไม่เคยลืมที่จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เหมือนกับสิ่งที่แม่เคยสอนฉันไว้ว่า  เวลาทุกนาทีมีค่า สุดท้ายนี้ขอส่งท้ายด้วยแรงบันดาลของฉัน กับ แม่ผู้เป็นนาฬิกาชีวิต

" เวลาไม่เคยรอใคร เมื่อมันผ่านไปแล้วมันก็จะไม่ย้อนกลับมา จงใช้เวลาทุกวินาทีให้มีความหมายและคุณค่ามากที่สุด แล้วก็อย่าลืมแบ่งปันเวลาที่ดี ๆ ให้กับคนรอบข้างของเรา "

หมายเลขบันทึก: 438814เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2011 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (56)

สวัสดีครับคุณ เด็กชายเคมี

ครับเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

เวลามีค่ามาก ผ่านไปแล้วไม่สามารถเรียกร้อง

คืนได้เลย แม้มีเงินมากมายขนาดไหนก็ตาม

คนรวยล้นฟ้า กับคนจน ๆ ก็มีสิ่งหนึ่งเท่ากันคือเวลาครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะคุณ เด็กชายเคมี

ขอให้มีเเรงบันดาลใจในการทำสิ่งที่ดี

สวัสดีค่ะ คุณ เด็กชายเคมี

" เวลาไม่เคยรอใคร เมื่อมันผ่านไปแล้วมันก็จะไม่ย้อนกลับมา จงใช้เวลาทุกวินาทีให้มีความหมายและคุณค่ามากที่สุด แล้วก็อย่าลืมแบ่งปันเวลาที่ดี ๆ ให้กับคนรอบข้างของเรา "  เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ 

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ นะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณSurat

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น และกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากจริง ๆ ครับ

สวัสดีครับ คุณSunantha

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้นะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ blueareenalgae

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น และกำลังใจที่ส่งให้

จะเป็นกำลังใจเพื่อนเช่นกัน

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะคุณ เด็กชายเคมี

ใช่คะเวลาเราย้อนมันไม่ได้

แต่เราเลือกที่จะทำปัจจุบันให้ดีได้

สำหรับเส้นทางเดินนี้ที่แสนลำบาก

ไม่รู้ว่าจะเจออะไรบ้าง

ฟันฝ่ามันไปให้ได้นะคะ จะเป็นกำลังใจให้คะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีครับ คุณ Koon_chadaphon

ขอบคุณนะครับสำหรับความเห็น และกำลังใจ

เป็นกำลังให้เช่นกันครับ ขอบคุณครับ

สวัสดี น้องเด็กชายเคมี

พี่เป็นหนึ่งคนที่เห็นแม่พี่เป็นแบบอย่างที่ดีเสมอมา แต่ทำยังไงก็ทำได้ไม่ดีเท่าท่าน แต่พี่เชื่อว่าน้องทำได้ เราเคยคุยกันหลายครั้งทั้งคำพูดทุกคำที่น้องพูดถึงแม่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจทุกครั้ง สู้ ๆ นะพี่เป็นกำลังใจให้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เด็กชายเคมี

" เวลาไม่เคยรอใคร เมื่อมันผ่านไปแล้วมันก็จะไม่ย้อนกลับมา "

เพราะเวลามันไม่ใช่รถแดงที่จะย้อนกลับมารับใครที่เดิมเวลาเดิม แต่มันผ่านแล้วไปเลย

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ น้องเด็กชายเคมี

เวลาไม่เคยรอใคร แล้วมันก็ผ่านไปแบบไม่มีวันย้อนกลับจริงๆคะ

สู้เราทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่านะค่ะ

พี่จะคอยเป็นกำลังในให้น้องชายคนนี้เสมอคะ

สวัสดีค่ะ น้อง เด็กชายเคมี

แม่ของน้องเป็นแบบอย่างที่ดีมากเลยค่ะ

"วันและเวลา เปลี่ยนแปลงไปได้ในแต่ละวันสิ่งที่คิดจะทำต้องรีบทำ เพราะอนาคตคือสิ่งที่ไม่แน่นอน ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ไม่มีอะไรที่จะแน่นอนเลยสักอย่าง แม้แต่ฤดูกาล"

เห็นด้วยกับประโยคนี้

ขอเป็นกำลังใจให้ในการดำเนินชีวิตตามแบบอย่างคุณแม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ เด็กชายเคมี เวลามันสิ่งมีค่า เป็นเหมือนเงินที่เราฝากธนาคารไว้ ให้เราเบิกใช้ให้หมดภายในวันเดียว แล้ววันใหม่ก็จะมีเงินเข้ามาใหม่ให้เราเบิกใช้อีก เปรียบเหมือนเวลาถ้าเรารู้จักใช้เวลาทุกวินาทีให้มีค่า เราก็จะเห็นคุณค่าของเวลาที่เรามีอยู่

สวัสดีคะน้อง เด็กชายเคมี

ขอให้มีเเรงบันดาลใจและกำลังใจในการทำสิ่งที่ดีนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^^

สวัสดีคะน้อง เด็กชายเคมี

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ

" เวลาไม่เคยรอใคร เมื่อมันผ่านไปแล้วมันก็จะไม่ย้อนกลับมา จงใช้เวลาทุกวินาทีให้มีความหมายและคุณค่ามากที่สุด แล้วก็อย่าลืมแบ่งปันเวลาที่ดี ๆ ให้กับคนรอบข้างของเรา "

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ เด็กชายเคมี

แม่เป็นทุกอย่างแม่เป็นเหมือนเทพพระเจ้าที่คอยปกป้องลูกน้อน

จงทำความฝันนั้นให้สำเร็จเพื่อแม่ที่เรารัก

สวัสดีคะคุณ เด็กชายเคมี

ขอขอบคุณสำหรับแง่คิดดี ๆ ที่ได้จากบทความนี้ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องเด็กชายเคมี

"ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ไม่มีอะไรที่จะแน่นอนเลยสักอย่าง แม้แต่ฤดูกาล" เห็นด้วยกับข้อความนี้ค่ะ

เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ต้องรีบทำ เพราะไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะมีโอกาสได้ทำหรือเปล่า??

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันนะคะ

เป็นกำลังใจสำหรับการทำวันนี้เพื่อคนที่เรารัก

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ เด็กชายเคมี

ผมเห็นด้วยกับ "เวลาไม่ย้อนกลับ" ดังนั้นเราจงทำทุกวินาทีของเราให้มีคุณค่า เพื่อที่เราจะได้ไม่มานั่งคิดเสียดายเวลา

ผมขอเป็นกำลังใจในการก้าวเดินของคุณ เด็กชายเคมี และคุณโชคดีที่มีนาฬิกาชีวิตที่ดีที่สุดด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณพี่ Tarika

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและความคิดเห็น

เพราะเราสองคนมี แรงบันดาลใจที่เหมือนกันไงครับ

ความรู้สึกก็เลยเหมือนกัน

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณBio_zen

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณพี่Kungnang

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้น้องคนนี้เสมอมา

เป็นกำลังใจพี่สาวสู้เหมือนกันนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณพี่ fragrance

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นที่มอบให้

เป็นให้กำลังใจได้มากเลยครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ Mr_cartoon

ขอบคุณนะครับสำหรับความคิดเห็น

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณเสียงของพระจันทร์

สำหรับกำลังใจและขอความที่มอบให้

ขอบคุณมากนะครับ

สวัสดีครับ คุณสาวิตรี

ขอบคุณสำหรับข้อความและกำลังใจ

เป็นกำลังใจผมสู้ต่อไปครับ

ขอบคุณมากนะครับ

สวัสดีครับคุณ เด็กชายเคมี

เวลา และสายน้ำไม่เคยคอยใครจริงๆ

มีแรงบันดาลใจ มีโอกาสอย่าร้อช้าที่จะทำ

สวัสดีครับ คุณพี่ศักดิ์นรินทร์

สำหรับกำลังใจทีมอบให้

ขอบคุณนะครับ

สวัสดีครับ คุณMiyoko

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้นะครับ

ขอบคุณจริง ๆ ครับ

สวัสดีครับ คุณ Nittaya

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากนะครับ

สวัสดีครับ คุณ Weat_it47

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ

เป็นเหมือนแรงที่จะทำให้ผมสู้ต่อไปครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ Dekdee

ขอบคุณสำหรับแง่คิดดี ๆ ที่มอบให้นะครับ

ขอบคุณจริง ๆ ครับ

สวัสดีคะคุณ เด็กชายเคมี

เวลาไม่เคยรอใคร เมื่อมันผ่านไปแล้วมันก็จะไม่ย้อนกลับมา จงใช้เวลาทุกวินาทีให้มีความหมายและคุณค่ามากที่สุด

แล้วก็อย่าลืมแบ่งปันเวลาที่ดี ๆ ให้กับคนรอบข้างของเรา

ชอบมาก ๆ เลยคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ เด็กชายเคมี

"เวลาไม่เคยรอใคร และอย่าลืมแบ่งปันเวลาที่ดี ๆ ให้กับคนรอบข้างของเรา"

ขอบคุณสำหรับความหมายดี ๆ ที่ช่วยเตือนใจค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ......

สวัสดีครับน้องเด็กชายเคมี

จงทำสิ่งที่ดีให้กับคนที่อยู่กับเราเท่าที่จะทำได้และ

อย่าลืมแบ่งปันเวลาที่ดี ๆ ให้กับคนรอบข้างของเรา

จงทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดต่อไปครับ ^_^

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ เด็กชายเคมี

ประโยคที่กล่าวว่า " เวลาไม่เคยรอใคร เมื่อมันผ่านไปแล้วมันก็จะไม่ย้อนกลับมา จงใช้เวลาทุกวินาทีให้มีความหมายและคุณค่ามากที่สุด แล้วก็อย่าลืมแบ่งปันเวลาที่ดี ๆ ให้กับคนรอบข้างของเรา "

เวลาไม่เคยย้อนกลับไปได้แต่เราต้องใช้เวลาในปัจจุบันให้ดีที่สุดนอกจากนี้ต้องมีเวลาให้กับคนที่เรารัก เห็นด้วยมาก ๆ ค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ เด็กชายเคมี

เวลาไม่เคยรอใคร และอย่าลืมแบ่งปันเวลาที่ดี ๆ ให้กับคนที่เรารักนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณ เด็กชายเคมี

ถูกต้องแล้วครับที่ว่า ถ้าเราอยากได้อะไรเราต้องเริ่มทำก่อน

แล้ว สิ่งที่เราอยากได้ก็จะได้เหมือนที่เราหวัง

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ เด็กชายเคมี

เวลาไม่รอใครจริงด้วย ดังนั้นเราก็ควรทำในสิ่งที่มีคุณค่า ก่อนที่เราจะไม่มีโอกาสที่จะทำ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ Sithasinee

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครบ คุณ parichat

ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นและกำลังใจนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณchakunglao

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ microscope

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดี ๆ นะครับ

และกำลังใจที่มอบให้ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณ konnarak

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้นะเพื่อน

ขอบคุณมากจริง ๆ

สวัสดีครับ คุณ pittaya

ขอบคุณนะครับสำหรับคำแนะนำช่วยได้มากเลยครับ

และกำลังที่มอบให้ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณparrot

ขอบคุณนะครับสำหรับความคิดเห็น

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีคะคุณ เด็กชายเคมี

ขอให้ใช้แรงบันดาลใจที่มี

เป็นพลังในการก้าวไปตามฝันนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Nooyui

ขอบคุณนะครับสำหรับกำลังใจที่ส่งให้

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะน้อง เด็กชายเคมี

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

เหมือนแม่ของน้องไงค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ :)

สวัสดีครับ คุณ Kunkruluna

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นมากนะครับ

ขอบคุณมากนะครับ

สวัสดีครับ เด็กชายเคมี

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่แบ่งปันนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ เด็กชายเคมี

ดีใจด้วยน่ะค่ะ ที่คุณมีนาฬากาที่ถ่านไม่มีวันหมด

ขอให้ใช้ทุกวันให้ดีที่สุดน่ะค่ะ

สวัสดีครับ คุณลิ้นจี่เมืองฝาง

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณ K.เมฆขาว

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ เด็กชายเคมี

เวลาไม่เคยรอใครจริงครับ

เป็กำลังใจให้ครับผม

สวัสดีคะ เด็กชายเคมี

รักแม่ให้มากกว่าที่แม่รักเรานะคะ

ขอบคุณคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท