เหนื่อยใจ....เเต่ยังไหวอยู่


กำลังใจของชีวิต

คุณเคยรู้สึกเเบบนี้บ้างไหม

  ทำไมชีวิตฉัน จึงมีเเต่ทุกข์มากมาย  ทั้งๆที่ฉันก็หน้าตาดี มีความรู้มีการศึกษาการงานมั่นคง เงินทองมากมาย เเต่ทำไมชีวิตฉันจึงไม่เคยรู้สึกพอใจในชีวิตของตนเองเลยวันคืนผ่านไปอย่างน่าเบื่อหน่าย งานที่ทำก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นหรือท้าทาย เพื่อนร่วมงานไม่เห็นจะดีตรงไหน อยู่มานานปีไม่เห็นจะมีคนรักหรือรักใคร วันวานผ่านไปอย่างน่าเบื่อความทุกข์ก็เปรียบเสมือนหนามเเหลมที่ปักอยู่บนฝ่ามือเราเลือกได้ 2ทางคือ ทางเเรกคือกดหนามให้ทิ่มลงไปในฝ่ามือ ทางที่2คือพยายามดึงหนามนั้นออกจากฝ่ามือเเละต้องยอมรับความจริงว่าไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็เจ็บปวดด้วยกันทั้งสองฝ่่ายการที่เลือกจมอยู่กับกองทุกข์เเละปัญหาก็ไม่ต่างอะไรกับการกดหนามเเหลมคมให้ทิ่มตำลงบนมือเราทางที่ดีหาวิธีเอาออกจากใจของเราให้เร็วที่สุดจะดีกว่า ถ้าคุณรู้สึกเเบบนี้วันนี้มีบทกลอนดีๆๆมาฝากกันนะค่ะ

ถ้าโกรธกับเพื่อน. . . มองคนไม่มีใครรัก
ถ้าเรียนหนัก ๆ . . .
มองคนอดเรียนหนังสือ
ถ้างานลำบาก . . . มองคนอดแสดงฝีมือ

ถ้าเหนื่อยงั้นหรือ . . . มองคนที่ตายหมดลม

ถ้าขี้เกียจนัก . . . มองคนไม่มีโอกาส
ถ้างานผิดพลาด . . . มองคนไม่เคยฝึกฝน

ถ้ากายพิการ . . .
มองคนไม่เคยอดทน
ถ้างานรีบรน . . . มองคนไม่มีเวลา

ถ้าตังค์ไม่มี . . . มองคนขอทานข้างถนน
ถ้าหนี้สินล้น . . . มองคนแย่งกินกับหมา

ถ้าข้าวไม่ดี .
. . มองคนไม่มีที่นา
ถ้าชีวิต
??เเย่ . . .มองคนที่แย่ยิ่งกว่าเรา

   เป็นยังไงบ้างคะคนเราอาจมีท้อเเท้ได้ในทุกคนเพราะเราเกิดมาเป็นมุษย์คนเราถ้าไม่เจอความทุกข์จะไม่รู้จักสุขเเละความเข้มเเข็งประสบการณ์ในชีวิตจะสอนให้เราโตขึ้นเเละเข้มเเข็ง บางครั้งเราอาจหมดหวังสิ้นกำลังใจ ไม่อยากที่จะเดินต่อไปเเล้ว สิ้นหวังกับชีวิตนี้เต็มที่ เเต่ขอให้มองดูคนที่เขาเเย่กว่าเรายังมีเยอะมากหลายปัญหามีทางออกเสมอเเต่เมื่อไรที่เราจะหาทางออกเจอเท่านั้นเอง ค่อยๆเเก้ไขเเละคิดจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ไม่จำเป็นต้องรวยเเต่มีความสุขเเบบที่เรามีก็พอเเล้วข้อคิดที่ดีเเบบนี้ก็ขอให้เป็นกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตของทุกคนต่อไปในอนาคตเเละหากวันใดที่เราท้อเเท้เเละหมดกำลังใจ ครอบครัว เเละเพื่อน คนรอบข้างก็ขอให้กำลังใจในการต่อสู้ ตราบใดที่มีลมหายใจก็ต้องสู้กันต่อไปนะคะ

หมายเลขบันทึก: 438807เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2011 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

สวัสดีครับ คุณ nuntha ถ้าเราท้อใจเราก็สร้างแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบข้างได้ครับ เป็นกลอนที่สร้างกำลังใจมากครับ

สวัสดีครับ คุณ sumuntha

คนเราถ้ารู้สึกว่าตัวเองทุกข์ ตัวเองท้อแท้

ให้มองคนที่ทุกข์กว่าเรา มองคนที่แย่กว่าเรา

แล้วเราจะมีกำลังใจว่า เขายังอยู่ได้เลย

เราก็ต้องสู้ครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ พี่ sumuntha

ความท้อแท้ ความอดหวัง จะเป็นกำลังใจให้เราสู้ต่อไปในวันข้างหน้าอย่างเข้มแข็งค่ะ

สู้ ๆ ค่ะ ฟ้าเป็นกำลังให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะ พี่สุนันทา

ชีวิตคนเราย่อมก้าวเดินต่อไปเสมอ ปัญหาและอุปสรรคเป็งสิ่งที่ทดสอบเราต่างหากคะ

คุณพี่เป็งคนเก่ง จิตใจดีแบบนี้ ทำให้คนรอบข้างมีความสุขได้ นี้คือสิ่งที่ดีมากแล้วนะคะ

เป็งกำลังให้ก้าวเดินต่อไปด้วยจิตใจที่มั่นคงแบบนี้ตลอดไปนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ พี่ sununtha

ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ นะคะ

สู้ ๆ ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีครับ คุณSunantha

ถ้าหากเหนื่อยนักก็พักหน่อยแล้วสู้ต่อไป

อย่าได้ท้อกลางทางนะครับ

เพราะอนาคตที่สดใสรอคุณพี่อยู่

ฟ้าหลังฝนย่อมมีแต่สิ่งดี ๆ รอเราอยุ่เสมอ

ส่งกำลังใจให้นะครับ

สู้ต่อไปครับ สู้ๆๆ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณSunantha

ขอบคุณสำหรับบทกลอนดี ๆ ซึ่งทำให้พี่ได้แรงบันดาลใจอีกแล้ว

ขอบคุณค่ะ ^^

สวัสดีครับ คุณพี่Sunantha

บทกลอนที่พี่ยกมามันให้แรงเยอะเลยครับ

สวัสดีค่ะ พี่ Sunantha

ทุกๆกลอน ทุกๆคำพูดที่พี่นำมาถ่ายทอด

ล้วนมีความหมายในตัวเสมอ ไม่มีคำบรรยายจริงๆค่ะ

พี่ยังมีอีกหนึ่งกำลังใจจากน้องคนนี้นะค่ะ สู้ๆคะ

สวัสดีค่ะ คุณ Sunantha

ขอบคุณสำหรับบทกลอนดี ๆ นะคะ

อ่านแล้วรู้สึกดีมาก ๆ ค่ะ

เมื่อเรารู้สึกท้อ ให้เราคิดถึงสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจของเราให้มาก ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Sunantha

ขอบคุณสำหรับบทกลอนที่เตือนใจให้กับผู้ที่ท้อแท้ ทำให้มีกำลังใจสู้ต่อไป

อย่ามองว่าตัวเราทุกข์ทนมากมาย ยังมีอีกร้อยล้านคนที่เค้าทุกทรมานมากกว่าเรา

ดังนั้นจงใช้โอกาสที่ได้รับให้เต็มที่ เพื่อสู่ความมุ่งมั่นปรารถนาของเราครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ nuntha

เป็นบทกลอนที่เราให้คนที่ท้อแท้ผิดหวังมีกำลังใจได้ทันทีเมื่อได้อ่านมัน

ขอให้คุณก้าวไปสู่จุดหมายที่คุณตั้งใจไว้โดยเร็ว

สวัสดีค่ะ คุณ sumuntha

ถ้าชีวิต??เเย่ . . .มองคนที่แย่ยิ่งกว่าเรา ทำให้เรามีแรงสู้ต่อไปค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ sumuntha

ถ้าคิดว่าเราแย่ จงหันไปมองคนรอบข้างเรา

แล้วจะรู้ว่ายังมีคนที่เขาแย่กว่าเรา

เป็นกำลังใจ สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณสำหรับบทกลอนดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ Sunantha

บางทีเวลาท้อ คนเราชอบเปรียบเทียบตัวเอง

เปรียบคนที่ดีกว่าเรา เราก็รู้สึกแย่

เปรียบที่แย่กว่าเรา เราก็รู้สึกว่าเราดีกว่า

เพราะฉะนั้น จงอยู่กับตัวเอง เรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาด

และอยู่กับมันอย่างมีความสุข

สวัสดีค่ะ พี่ sununtha

เป็นบทกลอนที่ให้ข้อคิดมาก ๆ เลยคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ พี่ sunantha

ชอบกลอนมากค่ะ สอนอะไรได้เยอะเลย ยังไงคนเราก็ต้องสู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณSunantha

ให้ข้อคิดได้มากเลยครับ ชีวิตมีอะไรให้ทำอีกมาก

มองสิ่งที่แย่กว่าเพื่อให้กำลังใจตนเอง ถูกต้องครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ Sunantha

ขอบคุณสำหรับบบความดี ๆ เช่นนี้ค่ะ ช่วยเติมกำลังใจและสติได้ดีมากค่ะ

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ต่อสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ.........

สวัสดีค่ะ คุณ sununtha

เมื่อเกิดทุกข์เราสามารถผ่านมันไปได้หากมีความพยายามสู้กับมัน นอกจากนี้กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่เป็นแรงขับเคลื่อนทำให้เราสู้ต่อไปค่ะ

บทความของคุณทำให้มองเห็นแง่มุมในชีวิตได้ดีค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้คะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคะ พี่ sumuntha

กลอนเพราะและเตือนสติดีมากคะ

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ sununtha

สู้ๆนะคะ ท้อได้แต่อย่าถอย

ดิฉันจะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ sununtha

ครับ ปัญหาและอุปสรรคเราคงหลีกหนีไม่พ้น

ยอมเผชิญกับมันแล้วก็คงผ่านไปได้เอง ทุกปัญหามีทางออก

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีค่ะพี่ nuntha

เป็นกำลังใจให้พี่มีแรงต่อสู้ต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ sumuntha

บทกลอนนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้น้องสู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณนะคะ จะเป็นกำลังใจให้เช่นเดียวกันค่ะ :)

สวัสดีค่ะ พี่ sumuntha

ขอคุณน่ะค่ะสำหรับบทกลอนนี้ มันทำให้น้องมีกำลังใจขึ้นเป็นกองเลยค่ะ

ขอให้พี่ใช้บทกลอนนี้ในชีวิตด้วยน่ะค่ะ

สวัสดีครับพี่ sumuntha

ผมชอบกลอนนี้มากๆ เลย

มีหลายๆ อย่างที่ตรงกับตัวเอง

พรุ้งนี้ผมคงต้องเริ่มมองคนอื่นๆบ้างแล้ว

ขอบคุณนะครับ สำหรับบทกลอนดีๆ

ขอบคุณครับ

ทุกอย่างเป็น "สัจธรรม" ขึ้นอยู่ว่า เราจะมองอย่างไรเท่านั้น ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท