KM KKU มอดินแดงชุมชนแห่งการเรียนรู้มุ่งสู่การวิจัย


เสื้อเหลืองคือสัญญาลักษณ์การร่วมแรงร่วมใจ
            จากการที่ได้เข้าไปเรียนรู้การนำการจัดการความรู้มาพัฒนางานในระยะเริ่มต้น ไปด้วยใบสั่งให้ไป  ต่อมาได้เรียนรู้ทีละเล็กทีละน้อยจากห้องประชุม แต่เวทีที่ได้ความรู้มากคือบล๊อก gotoknow.org ทำให้ใช้เวลาที่ไม่คอยว่างให้เกิดประโยชน์ยิ่งขึ้น ๆ    มหาวิทยาลัยได้มีการอบรมการใช้ blog ทำให้จดบันทึกเป็น จัดเรียบเรียงเรื่องราวเป็นลายลักษณ์อักษร   มาถึงวันนี้ดีใจมากที่รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาบุคลากรและผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ  ใช้เสื้อ KM - KKU มาเป็นเครื่องมือให้ทุกคนรู้จักการจัดการความรู้  ทุกคนทำ blog ด้วยการเรียนรู้ด้วยตนเอง(ระดับอาจารย์) ระดับสายสนับสนุนใช้วิธีเพื่อนช่วยเพื่อน (ประหยัดเวลาในการเรื่องการฝึกอบรม แต่น่าจะฝึกในเรื่องเทคนิคเสริมเฉพาะผู้ต้องการใช้)        ทุกคณะ/หน่วยงานเห็นความเปลี่ยนแปลงใช้โอกาสนี้เติมเต็มให้ทุกคนเกิดความรู้ความเข้าใจด้วยการจัดอบรมความรู้     ระยะต่อมาน่าจะจัดอบรมคุณอำนวย หรือเราจะพากันไปฝึกกับเครือข่าย(มน.)  เพราะคิดว่ามน.ได้จัดอบรมไปแล้วน่าจะต้องการ Teach to learn ต่อเป็นแน่
หมายเลขบันทึก: 43864เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2006 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  •  สรุปว่า Tearn to learn  สงสัยพิมพ์ผิดครับ
  •  larn ต่อ
  • แวะมาให้กำลังใจครับผม
  • Rotating Heart





            ขอบคุณมากนำคะช่วยดูแลความเรียนร้อยขอบคุณจริง ๆ

เข้ามาแซวค่ะ พี่นิดเปลี่ยนรูปแล้วดูไม่เคร่งขรึม (ดูเอ๊าะ ๆจัง) เที่ยวที่ไหนมาเอ่ย มีเทคนิคพิเศษอะไรเกี่ยวกับบล็อกช่วยแนะนำข้าน้อยด้วยนะคะ ตอนนี้ทีมงานคลังและพัสดุคณะเทคโนโลยี ไปรับเสื้อ KM KKU มาแล้วค่ะ กำลังให้งานอื่นๆเข้าบล็อกเพื่อไปรับเสื้อเหมือนกัน (ตัวหนังสือสีน้ำเงินที่ขึ้นตอนแสดงข้อคิดเห็นทำอย่างไรคะ ใส่ส่งเอกสารเข้า Mail หรือเปล่าคะ )

ชวนชาวคลังพัสดุมาแลกความรู้ผ่านบล็อกกันเยอะๆก็ดีนะคะ หลังจากที่นัดกันไปคุย เช่น คุยเรื่อง KKU-MIS ที่เคยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอยู่เป็นประจำ เพราะส่วนใหญ่ต้องอยู่กับงานกันจนมืดคำ ว่างไม่ค่อยตรงกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท