ปัญหาคือความท้าทาย-เรียนรู้จากการดูพี่นกน้อย


พี่สอนน้อง-ทำงานให้น้องดู

           เมื่อวาน (๑๙ เมษายน ๒๕๕๔) ด้วยภาระงานที่ด๊วน-ด่วน วางแผนเรียบร้อยก็ลงมือทำทันที ไม่เสียเวลา พี่อ้อโทรประสานพื้นที่ ติ๋วรับผิดชอบทำเรื่องขออนุมัติและยืมเงินไปราชการ ด้วยความประหลาดของการขออนุมัติที่ไม่เคยมีมาก่อน๖ใบขออนุมัติแบบวันต่อวันแถมคร่อมเสาร์อาทิตย์ โปรแกรมที่ DIO ออกแบบไว้ ไม่สามารถรองรับเคสได้ กำลังจะเขียนมือ หรือใช้เทคนิคอื่น เพื่อแก้ปัญหาเป็นกรณีไปก่อน พี่นกน้อย (DIO) ท่านรีบวางงานลุกขึ้นมาแก้ไขปัญหาอย่างสนุกสนานที่จะได้พัฒนาโปรแกรมที่ท่านออกแบบไว้ ปรากฏความรู้สึกทึ่งกับติ๋วมาก ๆ และท่านเป็นเช่นนี้ทุกครั้งที่เจอปัญหาใหม่ ๆ เคสใหม่ ๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือโปรแกรม เห็นองค์แห่งอิทธิบาทสี่ของท่านอย่างครบถ้วน รวมถึงความเมตตาของท่านที่ตั้งใจเอื้อประโยชน์ในการทำงานประจำของเพื่อร่วมงาน โปรแกรมการเดินทางไปราชการของที่นี่ สามารถลดการใช้กระดาษ ลดระยะเวลาการเขียน รวมถึงการแก้ไข ได้อย่างรวดเร็ว เหมือนพี่นกน้อย ทำ R2R อยู่ทุกขณะ แค่ไม่เคยใช้ชื่อมาทาบทับ กับการแก้ปัญหาทันทีแบบที่ท่านทำ

สุดท้ายเหมือนท่านเจอทางออกในการแก้ปัญหา แต่ก็ไม่ถึงกับสมบูรณ์นัก จึงจัดเคสนี้แยกไว้ก่อน แล้วค่อยจะผนวกกับองค์รวมอื่น ๆต่อไป รอบข้างแห่งวิถีชีวิตในการทำงาน มีทุกแบบให้เรียนรู้จริง ๆ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ขอบพระคุณนะคะทุกท่าน ที่มุ่งมั่นทำงานเป็นต้นแบบให้น้องน้อย ๆ ได้เรียนรู้และเจริญรอยตาม

หมายเลขบันทึก: 435999เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2011 06:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

might be more to inspire the collection tasting of the topic Shanghai Watch

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท