G.E.โลกศึกษากับ...สึนามิ


โลกศึกษา  Global Education เป็นสาระหนึ่ง  ในการเรียนรู้  ในหลักสูตรมาตรฐานสากล 


สึนามิ  Tsunami เป็นเรื่องหนึ่ง ที่เป็นตัวอย่าง ที่ดี ในการคิดประเด็นในการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนมาตรฐานสากล  ในสาระ G.E.


เมื่อวานนี้ได้ร่วมมือร่วมใจในการประชุมเชิงปฏิบัติการในการเขียนประเด็นให้กับนักเรียนระดับประถมศึกษาในการเรียนรู้ตามหลักสูตรมาตรฐานสากล  ที่กลุ่มต่างๆๆร่วมกันคิด  ที่ให้ครูผู้สอนและครูที่ปรึกษา  ช่วยกันคิดที่จะเสนอให้แก่นักเรียน 


สึนามิ  จะเป็น G.E. ที่เรื่องราวที่ดีมาก  ยิ่งได้อ่านบทความของบล็อกเกอร์ที่นี่  ยิ่งทำให้เห็นถึง  ความสำเร็จที่เราคิดกันในเรื่องการเขียนหน่วยการเรียนรู้  จะเกิดเป็นความจริงแล้ว.....ที่คณชำนาญ เขื่อนแก้ว เขียนไว้ เป็นการเตือนให้มนุษย์ อยู่กับ ธรรมชาติอย่างสมดุล  เหมือนกับ  ไก่ได้พลอย  ลิงได้แหวน  หัวล้านได้หวี  ประมาณนั้น 


นักเรียนจะได้รู้ถึง  ความสำคัญของธรรมชาติ  G.E.โลกศึกษาของนักเรียน  เห็นตัวอย่างในการปฏิบัติต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขา


นอกจากการที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยการค้นคว้า   การฟัง  การดู  การสัมภาษณ์  หรือการอ่านจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆๆ   ทำความเข้าใจ  ให้เป็นความคิดรวบยอดของตน  แล้วจึงนำเสนอ ความรู้ ออกมาเป็นความคิดของตนเอง  ด้วยรูปแบบต่างๆๆตามความสามารถของตนให้สอดคล้องกับสาระของตนด้วย......เช่นการเขียนบทความวิชาการ   การเขียนความเรียงขั้นสูง   การทำรายงานด้วยการใช้ ไอซีที  โปรแกรม powerpoint  หรือ  การอัพโหลดวิดิโอในยูทูป ที่นักเรียนสนใจ  มานำเสนอได้

คำสำคัญ (Tags): #โลกศึกษา
หมายเลขบันทึก: 432855เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2011 07:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท