AAR การเรียนในสาขาหลักสูตรและการสอน:นางสาววิษา เขียงกระโทก


AAR (After  Action  Review)

โดย นางสาววิษา  เขียงกระโทก  รหัสประจำตัว 53D0103121

 

1. สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ

การเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท สาขาหลักสูตรและการสอน สิ่งที่ดิฉันคาดหวังว่าจะได้รับ คือ ต้องจบปริญญาโท เพื่อให้มีวุฒิการศึกษาที่ทัดเทียมกับผู้อื่น ภายในระยะเวลา 2 ปี และจะต้องนำความรู้ที่ได้ไปเพื่อพัฒนาตนเองให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะต่อไป โดยจะทำผลงานให้ผ่านการประเมินด้วยตนเองให้ได้

2. สิ่งที่เกิดขึ้นจริง

ดิฉันรู้สึกว่า การเรียนในระดับนี้ไม่ง่ายเลย สิ่งที่ดิฉันได้จากการเรียน คือ ความรู้ ประสบการณ์ ได้เรียนรู้ถึงความยากลำบากในการศึกษาเล่าเรียน การเรียนที่ต้องศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง ความเพียรพยายาม ความอดทน ที่ต้องมุ่งมั่นในการเรียนและภาระงานที่หนักทั้งงานในหน้าที่และงานการเรียน การได้มีเพื่อนเพิ่มขึ้นและอยู่ในอีกสังคมหนึ่งที่แตกต่างจากเดิม ทำให้ชีวิตมีรสชาติใหม่ ๆ ในความเหนื่อยก็มีความสนุก รู้สึกซาบซึ้งในความรัก ความมีน้ำใจ ความจริงใจของเพื่อร่วมชั้นเรียน ภูมิใจที่ได้เรียนกับอาจารย์ทุกท่าน ได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ของอาจารย์ที่ถ่ายทอดความรู้อย่างเต็มความสามารถ และสิ่งที่สำคัญที่สุด รู้สึกว่าความรู้มีให้เราศึกษามากมายและกว้างขวางมากจริง ๆ

3. สิ่งที่คาดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเหมือนหรือแตกต่างกัน ทำไมจึงแตกต่าง

สิ่งที่คาดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเหมือนกันตรงที่ ความรู้ที่ได้จากการเรียนดิฉันมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถพัฒนาตนเองให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะได้ในอนาคต ไม่ผิดหวังที่เลือกเรียนสาขานี้และสถาบันแห่งนี้ เพราะได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในสถานศึกษา ได้พัฒนาตนเองด้านการเรียนการสอนได้จริง  ส่วนสิ่งที่แตกต่างซึ่งไม่ได้คาดหวังไว้ คือ นอกจากความรู้แล้วยังได้รับสิ่งอื่นที่มีคุณค่าไม่น้อยไปกว่าความรู้ คือ มิตรภาพ ประสบการณ์ ความอดทน ความเพียรพยายาม และสิ่งที่ควรปรับปรุง คือ เรื่องการวางแผนในการทำงานและการเรียน

4. สิ่งที่ได้เรียนรู้และวิธีการแก้ความต่าง มีวิธีการอย่างไร

สิ่งที่ต้องปรับปรุงด้านการวางแผนในการทำงานและการเรียน คือ วางแผนในการทำงานและการเรียนให้เป็นระบบ จัดตารางการทำงาน แบ่งเวลาให้เหมาะสม จัดลำดับการทำงานก่อนหลัง มีความกระตือรือร้นในการเรียน และหมั่นหาเวลาในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมมากขึ้นและสม่ำเสมอ

 

คำสำคัญ (Tags): #aar
หมายเลขบันทึก: 431975เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2011 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท