ล่องฮาลอง ท่องฮานอย


ล่องฮาลอง ท่องฮานอย

ล่องฮาลอง ท่องฮานอย  4 วัน กับ 3 คืน

เส้นทางของผู้เริ่มต้น          

            จากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยเที่ยวบิน QR 614 เหินขึ้นสู่เวหา พาลัดฟ้าสู่กรุงฮานอย ได้สัมผัสอากาศอันหนาวเหน็บ  ทางทัวร์จึงพาเราไปลองลิ้มชิมชาเพิ่มความอบอุ่นให้กับชีวิต หลังจากนั้นก็ถึงเวลาอาหารมื้อเย็นที่รอคอย อาหารส่วนใหญ่จะค่อนข้างจืด แต่ทางทัวร์พกสิ่งที่สำคัญามาให้ด้วย (น้ำจิ้มซีฟู้ค น้ำพริก) ทำให้รสชาติอาหารมื้อนั้นอิ่มอร่อยไปด้วยดี

 

หลังจากนั้นก็เข้าพักที่โรงแรม Blue sky  ตื่นเช้ามาหน้าตาสดชื่นแจ่มใส แต่อากาศก็หนาวเหน็บ ดูจากการแต่งตัวของแต่ละคน เหมือนจะหนาวมาก

 

หลังจากนั้นทุกคนก็พร้อมแล้วที่ได้ล่องเรือในอ่าวฮาลองเบย์ กินอาหารทะเลสดๆๆ อย่างสนุกสนาน พลาดไม่ได้กับการถ่ายรูปบนเรือ และถ่ายรูปบนเกาะสวรรค์ ซึ่งประกอบด้วยแสงสีอันสวยงาม (ดูพี่วงสิ)

 

 วันต่อมาอากาศ 7-8 องศา แต่ทุกคนก็พร้อมไป สุสานโฮจิมินต์ อากาศก็หนาว ฝนก็ตก แต่ทุกคนก็ไม่ย่อท้อ เพื่อความคุ้มค่าทุกคนก็ลุยต่อ

 

 จากดูประวัติของลุงโฮ แล้วไม่แปลกใจเลยทำไมคนเวียดนามจึงรักชาติ และรักลุงโฮ ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อของทุกคน

หมายเลขบันทึก: 431936เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2011 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ทั้งหนาว ทั้งสนุก เหนื่อยมาก แต่ได้ประสบการณ์มาก ๆ ทุกเรื่อง

สวัสดีค่ะคุณ' ศิรกรานต์' แวะมาอ่านและอยากดูความเปลี่ยนแปลงของเมืองฮานอยค่ะ

มีแววกวีเหมือนกันนะครับนี่

"ล่องฮาลองท่องฮานอย" 

คมครับคม

เคยไปครั้งหนึ่ง

กลับมาถึงไทยอ่านข่าวพบว่า 

เรือล่มคนจมน้ำหายไป3คน

ว้าวๆๆๆ ดีนะมิใช่ลำเรือของเรา

  • สวัสดีครับ
  • พูดถึงเวียดนามเขายังคงรักษาภูมิทัศน์ทางธรรมชาติได้สวยงามมากเลยครับ
  • แล้วเท่าที่เคยอ่านข่าว นสพ. เวียดนามเขาสนับสนุนด้านการเกษตรอย่างจริงจัง
  • ซึ่งตรงข้ามกับไทยที่สนับสนุนอุตสาหกรรมทั้งที่เมืองตนเองเป็นเกษตรกรรม

ขอบคุณทุกความคิดเห็น มากๆนะคะ ถ้าใครที่ได้ไปสิ่งที่ทุกคนจะปฏิเสธไม่ได้คือ ความมานะพยายามของคนเวียดนาม รู้ไหมคะเด็กที่เก่งของเวียดนามส่วนใหญ่เป็นเด็กในชนบท เขาไม่มีการเรียนพิเศษเหมือนเด็กไทย แต่ที่เวียดนามบางโรงเรียนเขาจะเรียนกันครึ่งวัน เด็กไทยเรียนเต็มวันยังสู้เขาไม่ได้เลย ไม่เข้าใจเหมือนกัน ซึ่งเวียดนามนั้นจะให้ความสำคัญกับผู้ที่มีความสำเร็จในการเรียนค่อนข้างมาก จะยกย่องพ่อแม่ อำเภอ และจังหวัดของเด็กที่อยู่ด้วย ผู้ปกครองถึงพยายามให้บุตรหลานมานะพยายามมากกๆๆ   ผิดกับเด็กไทยที่จ้องแต่จะเรียนพิเศษอย่างเดียว เวลาเรียนในโรงเรียนไม่รุเรื่องก็โทษครู ทั้งๆที่เคยเรียนมาแล้วด้วยซ้ำไป ถ้าทุกคนในประเทศช่วยกันอีกหน่อยประเทศไทยคงมีเด็กได้เหรียญทองโอลิมปิค อีกเยอะ และสิ่งที่สำคัญที่สุดควรปลูกฝังความกตัญญูกับเด็กไทยด้วยคงจะดีมากกกกกกกกก

หนูขอขอบคุณครูโอ๋มากๆนะค่ะที่ช่วยสอนให้หนูมีความรู้เกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์มากขึ้นบางครั้งหนูอาจเบื่อในการเรียนคณิตศาสตร์ แต่ต่อไปนี้หนูจะตั้งใจเรียนและจะไม่ลอกการบ้านเพื่อนอีกแล้วค่ะ แด่ ครูโอ๋ที่รัก จาก ไอวี่ แหม่ม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท