ฉันไปเป็นวิทยากร


วิทยากรที่ กศน อำเภอฆ้องชัย

สัญญาณการทำงานในการจัดสัมมนาปฎิบัติการเชิงวิชาการ  ที่ฆ้องชัยมาเป็นระลอก

และในที่สุดเราก็ตอบรับกลับไปว่า   ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานค่ะ หลังจากนั้น

กลุ่มงานกิจกรรมนิสิตก็ได้รวมตัวกันเพื่อปรึกษาหารือเรื่องการไปจัดนิทรรศการที่  กศน  อำเภอฆ้องชัย   ขอความอนุเคราะห์ให้ไปจัดนิทรรศการให้   

การรวมตัวครั้งนี้เราก็นำเอาเครือข่ายจากงานอื่นเข้ามามีส่วนร่วมด้วย  นั้นคืองานสารสนเทศ  ที่จะต้องเป็นผู้ออกแบบ  โดยเราก็รวมตัวกัน และช่วยกันคิดคอนเซ็ปงานตามที่ได้โจทย์มาจากเจ้าของงาน   ตอนแรกก็หนักใจมากเพราะทางหน่วยงาน   กศน ฆ้องชัยมีความหวังกับพวกเรามาก  และมั่นใจเรามาก  เพราะมีคนไปคุยไว้ก็เลยต้องหนักใจเป็นธรรมดา

       แต่บนความหนักใจก็ยังมีแรงพลังใจในความเชื่อของตัวเองว่า  ฉันและน้องต้องทำได้  และเราก็ให้กำลังใจกันเพื่อทุ่มเทกับงานที่เรารับมา   เรามีความสุขมากกับการทำงาน  โดยไม่ได้คิดเรื่องงบประมาณเลย   คิดว่าถ้าได้มาเท่าไหร่ก็จะทำให้เต็มที่เพราะงานนี้มันเป็นประสบการณ์ที่มีค่าสำหรับพวกเรา

       ช่วงระยะเวลา 2 วัน  คือวันที่  9-10  กุมภาพันธ์  54  เราเริ่มทำงานอย่างขะมักเขม้น  การทำงานครั้งนี้เป็นการทำงานกับคนที่รู้ใจกันจริง ๆ คือมองตาก็รู้ใจกันว่าเราจะทำงานออกมาแบบไหนหลังจากที่เราได้คุยคอนเซ็ปมาเบื้องตนแล้ว  ระหว่างทำงานเราก็มีปัญหา  แต่ก็ไม่มากนักซึ่งเราก็ใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่แก้ไขปัญหา   และการที่เราเคยทำงานร่วมกันมานานพอสมควร   ทำให้งานนั้นสำเร็จได้ในที่สุด   

     และที่สำคัญเจ้าของงานพอใจเป็นที่สุด  เท่านี้แหละค่ะที่เราอยากได้ยิน   คำชมมันคือน้ำทิพย์ชโลมใจคนทำงานอย่างพวกเราจริง ๆ ค่ะ  ขอบคุณชะตากรรมที่ทำให้เราได้พบกับประสบการณ์ดี ๆ   

คำสำคัญ (Tags): #วิทยากร กศน
หมายเลขบันทึก: 431597เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2011 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาเป็นแรงใจให้กับวิทยากรด้วยคนนะครับ

Ico48  ขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ  วิทยากรสมัครเล่นค่ะ

สวัสดีค่ะ

คุณแดนไทยและสองหนุ่มสบายดีนะคะ  ได้ทราบข่าวว่าไปเรียนรู้วิถีชีวิตกับคุณปู่คุณย่า  ตอนนี้อากาศเย็นเพราะฝนตกทั่วไป

กำลังใจ  สื่อได้จากความรู้สึกที่เราสัมผัสได้ว่ารู้สึกดี มีพลังใจในการทำสิ่งนั้น ๆ หรือมีพลังใจในการทำดีนะคะ 

ป้าคิมเป็นกำลังใจให้ค่ะ  ระลึกถึงเสมอนะคะ

สิ่งที่กลายเป็นวาทะน่าสนใจ คือ

  • คำชมจากเจ้าของงาน คือ รางวัลของคนทำงาน
  • ทีมงานใช้ "ใจนำพา ศรัทธานำทาง"  มุ่งเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตมากกว่าผลตอบแทนในทาง "ค่าจ้าง" รวมถึงนัยยะสำคัญ คือ "การบริการวิชาการสู่สังคม"
  • การขับเคลื่อนงานด้วย "ทีม"  ที่ประกอบด้วยทีมกิจกรรมกับสารสนเทศ ภายใต้ "ทุนทางใจ" ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุข มองตารู้ใจ ...เลยพลอยให้งานและทีมงานเกิดพลังอย่างมากมาย
  • ความสุข... คือ ที่สุดของงาน ทั้งคนทำและเจ้าของงาน

...ยินดีด้วยครับ...งานนอก มักเติมพลังให้คนเรา, และช่วยให้คนเราเติบโตทางจิตวิญญาณ

Ico48   สวัสดีค่ะป้าคิม   เจี๊ยบและหลาน ๆ สบายดีค่ะ   น้องแดนอยู่กาฬสินธุ์  ส่วนน้องดินยังไม่กลับค่ะ  ยืนยันอยากไปเยี่ยมค่ายพี่นิสิตก่อนที่จะไปส่งในวันอาทิตย์นี้ค่ะ

ทำงานหนักและเหนื่อยแค่ไหน  กำลังใจคือน้ำทิพย์ที่มาชโลมใจให้เรามีพลังทำงานต่อไปค่ะ

         ป้าคิมรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ  ช่วงนี้อากาศหนาวมากค่ะ

Ico48  ขอบคุณจากใจ  ที่เป็นกำลังใจให้ทีมงาน  ถึงจะไม่ค่อยแสดงออก  แต่ก็ต้องการอยู่เป็นระยะ 

      รางวัลของคนทำงานก็คือ  คำชมที่มีค่ายิ่งกว่าเงินทอง แต่ประสบการณ์ และความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในทีมงานให้มีความแน่นแฟ้นต่างหากเล่าที่เราต้องการ  

     

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท