ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน
นางสาว เสาวลักษณ์ ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน ปั้นดี

เศรษฐกิจพอเพียง


ตามรอยพ่อขออยู่แบบพอเพียง

      วันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๔ ได้ไปดูกลุ่มดัดผม-เสริมสวยที่อาคารเอนกประสงค์ หมู่ที่ ๕ ตำบลเกาะเรียนมีคนมาใช้บริการกันพอสมควรบางคนมาเป็นหุ่นให้ บางคนก็มาศึกษาและดูวิธีการตัด ทำให้บรรยากาศเป็นกันเองระหว่างครูผู้สอนและผู้ที่มารับการอบรม ส่วนในตอนบ่ายได้ขึ้นไปพบนายลำดวน  ไกรสัมฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียนเพื่อเชิญเป็นประธานเปิดโครงการจัดและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง "การย้ายปลูกกล้วยไม้จากเนื้อเยื่อและการบำรุงรักษา" โดยวิทยากรจากมหาวิทยาลัยรังสิต วัตถุประสงค์เพื่อจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีความรู้และสามารถเพาะพันธุ์กล้วยไม้ได้

           วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๔ ได้เข้าไปจัดโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ณ อาคารเอนกประสงค์ SML หมู่ที่ ๕ ตำบลเกาะเรียน ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากและจากที่ได้ประสานกับ นายก อบต. และรองนายก อบต.เกาะเรียนเรียนเชิญมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการนั้นได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าติดภารกิจสำคัญไม่สามารถมาร่วมในพิธีเปิดได้และฝากให้แจ้งกับประชาชนให้ ซึ่งนับว่าโครงการนี้ได้ทำให้เกิดความรัก และสามัคคีของคนในครอบครัวตามมาด้วยเนื่องจากบางคนมากันทั้งครอบครัว คุณยายมากับหลาน มาร่วมด้วยช่วยกันลงมือปฏิบัติในการเพาะพันธุ์กล้วยไม้และได้ทำกิจกรรมด้วยกัน ทานข้าวด้วยกัน

              

            

         

                  

หมายเลขบันทึก: 431436เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2011 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอชื่นชมการทำงานครับ
( งานนี้ไม่ถ่ายภาพมาโชว์ด้วยหรือ )

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

เปิดกลุ่มได้กี่กลุ่มแล้วจ๊ะ

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

เปิดกลุ่มได้กี่กลุ่มแล้วจ๊ะ

ขอขอบพระคุณทุกท่านนะค่ะที่ให้กำลังใจและคำชื่นชมในการทำงานค่ะ

โครงการทำหมดแล้วดีใจด้วยจะได้หายเหนื่อย

ต่อไปจะได้คิดทำงานอื่นอีกและมาเยี่ยมชมผลงาน

 

มาสวัสดีปีใหม่ของไทย ในวันสงกานต์ และเยี่ยมชมผลงาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท