เรียนตามอัธยาศัยกับ Thailand Cyber Universityตอนที่2


จากที่ ครูอ้อย แซ่เฮ  ได้เขียนบันทึกเรื่อง เรียนตามอัธยาศัยกับ Thailand Cyber University  เมื่อหลายวันก่อน  ครูอ้อยก็ได้เข้าไปอ่าน เรื่อยๆๆแบบ สุ่มๆ  ก็พบสิ่งแรกที่น่าสนใจ  นั่นคือ  รายละเอียดของหลักสูตร ที่มี ให้เราได้ศึกษา  เรียนเชิญอ่านได้  ที่นี่

*****

จากนั้น  ครูอ้อยก็ไปพบ ชุดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ Tell Me More     ผู้เรียนจะได้ฝึกทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน   ผู้สนใจ จะต้องลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกของ TCU และให้สมัครเรียนวิชา TCU-TMM101 เพื่อทำขั้นตอนติดตั้งโปรแกรม Tell Me More ตามคำอธิบายในบทเรียน  น่าสนใจ นะคะ  สมัครได้ที่..... http://www.thaicyberu.go.th/#

 

 

หมายเลขบันทึก: 430111เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2011 06:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

พี่คิมก็เรียนค่ะ ตั้งแต่ปีกลายละ  แนะนำให้คนแถวบ้านพี่คิมเรียนด้วย  ขอเป็นกำลังใจน้องครูอ้อยนะคะ  ยังระลึกถึงเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ครูคิม

พี่ครูคิม  เรียน ตั้งแต่ปีกลาย ดีจังเลย ค่ะ  แล้วพี่ครูคิม ได้เผยแพร่ ให้ ผู้อื่นได้เรียนรู้ แบบนี้ หรือเปล่าคะ 

หรือว่า ครูอ้อย หน้าแตก  มาแนะนำซ้ำ หรือเปล่าคะ

Oh!No.....ขออภัย หากเขียนซ้ำค่ะ  ไม่ได้เจตนา

ขอบคุณมากมายเลยค่ะครูอ้อย...

แล้วจะลองสมัครเข้าไปเรียนดู  ฟรีใช่บ่???

การเรียนรู้ที่ไม่มีวันจบสิ้นจริงๆสำหรับในบ้านหลังใหญ่หลังนี้..

สุขสันต์วันอังคารจ้า..

สวัสดีค่ะ

พี่คิมไม่ได้เผยแพร่ในนี้ค่ะ เพียงแตบอกกล่าวกันในเม้นท์ นานมาแล้วค่ะ  ไม่ตแกแน่นอนค่ะ พี่คิมรับประกัน เป็นเรื่องดีนะคะ

เมื่อสักครูพี่คิมได้เขียนชื่นชมการแนะนำแหล่งเรียนรู้ในบันทึกของอาจารย์จันทวรรณ ฯ อยู่นะคะ

ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ  เพื่อนรัก ครูกีต้า 

ครูอ้อย ไปอบรม สัมมนา ทางวิชาการ อีเลิร์นนิ่งโลก  ที่จัดในประเทศไทย  โดย มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ค่ะ  ครูอ้อย เลยนำมาเผยแพร่ เผื่อว่า ตรงประเด็น กับ ความต้องการ ของ เหล่าซือ ค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณพี่ครูคิมมากเลยค่ะ

สำหรับ การบอกกล่าว ว่าไม่หน้าแตก  เอิ๊กเอิีก

และสำหรับความชื่นชม  กับการเขียนบันทึกเกี่ยวกับแหล่งเรียนรู้  ครูอ้อย มีคุณสมบัติ นี้ มานานแล้ว ค่ะ  บล็อกของครูอ้อย ทั้ง 12บล็อก ได้เข้ามาใน แพลนเน็ต การจัดการความรู้  โดยอาจารย์ ดร.จันทวรรณ และ ดร.ธวัชชัย

ซึ่งครูอ้อย ได้เรียนถาม ท่าน มานานแล้วว่า  ทำไม บล็อกของครูอ้อย จึงได้นำเสนอ ในแพลนเน็ต นี้ ท่านตอบว่า......ก็บล็อกของครูอ้อย น่าอ่านไปหมดทุกบล็อก นี่คะ  ครูอ้อย ยังเก็บความภาคภูมิใจ ไว้เสมอ ที่ คนอื่นหรือ สมาชิกใหม่ ไม่ทราบได้

การเขียนบันทึกของครูอ้อย แซ่เฮ  มีแนวความคิด ไปตาม ชื่อบล็อกนั้นๆๆ 

มีระยะหนึ่ง ที่เขียนเกี่ยวกับการเมือง  หนักไปหน่อย  จึงถูก ห้ามไม่เป็น บล็อกการจัดการความรู้  แต่ถ้า  ใครได้อ่าน การนำเสนอในบล็อกนั้น จริงๆๆแล้ว.....ฮา  และมีสาระ มากๆๆ ในยามบ้านเมือง เป็นอย่างนี้  ครูอ้อย ก็เก็บไว้ ให้ลูกหลาน ได้อ่าน  ถึง เจ้าหน้าที่ ปิดไปแบบไม่แจ้ง ครูอ้อย แต่ก็ปิด ได้แค่ บล็อก มา ปิดตา ปิดหูครูอ้อยไม่ได้หรอกค่ะ.....จริงมั้ยคะ

ส่วนการ ได้ดอกไม้ หรือ มีการเม้น เยอะๆๆ  ครูอ้อย ไม่ได้สนใจ เลยค่ะ  เพราะ  บล็อกของครูอ้อย  เป็นที่สนใจ ของนักการศึกษา อยู่แล้ว (ถ้าท่าน ต้องการอ่าน โดยไม่คิดว่า คนเขียน คือใคร)

ขอบคุณมากค่ะ พี่ครูคิม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท