เก็บตกจากสัมมนาOPD 3-in-one ครั้งที่13(18-20 กุมภาพันธ์ 2554)


โอพีดีของเรามีสามโอพีดีแต่มีเลือดสีเดียวกัน มีความรัก ความผูกพัน ผสานสายใย ผูกรวมกันไว้ ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี

กลับจากสัมมนาหลายวันแล้ว  ยุ่งๆหลายเรื่องไม่ได้นำภาพบรรยากาศมาฝาก แต่มีภาพจากกล้องของน้องๆหลายกล้องเลยทีเดียว  สำหรับตนเองแล้วความคิ อยากจะบอกว่าเป็นสัมมนาที่ทำให้ฝันของชาวโอพีดีหลายๆคนเป็นจริง ไม่รู้ว่าจะมีรถเข็นให้หรือไม่  ท้าทายต่อความสามารถของทีมงาน  “ภูเก็ต” ดินแดนไข่มุกอันดามัน  ฟากฟ้าทะเลสีเขียว อยู่ในดินแดนที่เราฝันที่จะไปให้ถึงมาหลายปี  แต่ด้วยปัญหาอุปสรรคหลายๆอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดที่ติดต่อกัน 3 วันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จะหายาก  งบประมาณในการจัดค่อนข้างสูง ได้งบจากส่วนกลางไม่เพียงพอ  อีกอย่างคือเรายังใจไม่กล้าพอ  ที่จะพาสมาชิกข้ามสะพานสาระสิน สู่ดินแดนไข่มุกอันดามันเกาะแห่งสวรรค์  ปีนี้ก็ต้องขอบคุณพิไลวรรณฯประธานโครงการ  คณะกรรมการรวมทั้งโอพีดีหนึ่งที่เป็นเจ้าภาพในปีนี้  จะเห็นได้ว่ามีรูปแบบการจัดที่แตกต่างออกไป  มีการออกสำรวจพื้นที่ก่อนการสัมมนา เพื่อสร้างความประทับใจ ความปลอดภัยให้กับสมาชิกทุกท่าน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงเป็นอันดับแรก  และสิ่งที่พวกเราชาวโอพีดีจะลืมเสียไม่ได้คือเป้าหมายหลักของการจัดสัมมนาทุกครั้งของเราเลือดโอพีดีทุกคนคือ OPD-3-IN-ONE   นั่นหมายถึงโอพีดีของเรามีสามโอพีดีแต่มีเลือดสีเดียวกัน  มีความรัก ความผูกพัน ผสานสายใย ผูกรวมกันไว้ ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี  จนเป็นวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง ด้วยทีมงานที่เข้มแข็ง และสมาชิกที่น่ารัก พวกเราเที่ยวตระเวนล่องแก่ง ปีนยอดเขา  เข้าถ้ำ  ล่องเรือตามน่านน้ำในท้องทะเลอันดามันหลายต่อหลายครั้ง  ทุกครั้งพวกเราก็เก็บเกี่ยวเอาความประทับใจ  ฝากรอยรักไว้เป็นอดีต  รอวันให้เรากลับไปเยี่ยมเยือน

สมาชิกทุกคนได้ถือเอาโอกาสในการสัมมนาครั้งนี้เพื่อการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน  สานต่อความสัมพันธ์ให้ยืนยาว  มองหาจุดยืนของตนเอง ว่าเราควรจะอยู่ ณ จุดไหนขององค์กรที่ทำให้เราและองค์กรดูดี และเราเองก็มีความสุข เรียนรู้จักการทอดสะพานเพื่อที่จะรู้จักคนอื่น  เรียนรู้ที่จะรักและเข้าใจคนอื่นให้เป็น  รวมทั้งเรียนรู้ที่จะทำให้คนอื่นประทับใจเราได้อย่างไร  รู้จักการให้และแบ่งปันอย่างเป็นรูปธรรม  เปิดโอกาสให้คนใหม่ๆเข้ามาอยู่ในกลุ่มบ้าง บางคนอาจจะเป็นสมาชิกครั้งแรก  อยากให้พี่ๆเพื่อนดูแล  แนะนำรวมทั้งเปิดโอกาสให้น้องใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม  น้องใหม่เองก็ต้องเปิดใจที่จะรับรู้และวัฒนธรรมของชุมชนของเรา   หนักนิดเบาหน่อยให้คอยช่วยเหลือกัน เพื่อให้งานของเราออกมาดี

แม้จะเหนื่อยแค่ไหน ทีมงานทุกคนได้ฟันฝ่าอุปสรรคนานา  บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้  ขอบคุณที่ให้โอกาสที่ได้ร่วมสัมมนาในครั้งนี้และขอให้สมาชิกทุกคนเก็บบรรยากาศที่ทีมงานได้เลือกสรรมาให้ เพื่อเป็นพลังต่อเติมใจให้เข้มแข็ง พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปบนเส้นทางแห่งบุญบารมีต่อการกระทำความดีให้กับผู้คนที่เฝ้ารอเราด้วยความหวัง

http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=16857

 

หมายเลขบันทึก: 429697เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=16897

OPD-3-IN-ONE : “ภูเก็ต” ดินแดนไข่มุกอันดามัน ฟากฟ้าทะเลสีเขียว

<h2><span style="color: #0000ff;"><a href="http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=16907">http://medinfo.psu.ac.th/pr/WebBoard/readboard.php?id=16907</a></span></h2>

<h2><span style="color: #0000ff;">&nbsp;</span></h2>

<h2><span style="color: #0000ff;">OPD-3-IN-ONE : &ldquo;ภูเก็ต&rdquo; กล้อง พี่หว้า</span></h2>

<h2><span style="color: #0000ff;">&nbsp;</span></h2>

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท