AAR-นายพัชรพล ธรรมแสง


AAR

After Action Review (AAR)
การศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้

นายพัชรพล  ธรรมแสง  รหัส 53D0103132

1. สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รับจากการเรียนในสาขาหลักสูตรและการสอน
    1.1 เนื่องจากช่วงที่เข้าเรียนเป็นช่วงที่เปลี่ยนจากการใช้หลักสูตร 2544 เป็นหลักสูตร 2551  แต่ข้าพเจ้ายังขาดประสบการณ์และความรู้เพื่อนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตร  และคาดหวังว่าจะได้รับความรู้ไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตร
    1.2 ได้รับความรู้ที่สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาที่กำลังสอน  โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการสอนและวิธีการสอนต่าง ๆ ในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    1.3 ได้รับฟังและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานทั้งทางด้านการพัฒนาหลักสูตรและด้านการสอนกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในชั้นเรียน  และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานของเราได้

2. สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคืออะไร
    2.1 ได้รับความรู้  หลักการและทฤษฎีในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา  สามารถนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตรได้  แต่ยังไม่มั่นใจในการปฏิบัติงานเท่าที่ควร  เนื่องจากยังไม่ได้เห็นตัวอย่างของการพัฒนาหลักสูตรที่หลากหลาย  และยังไม่เข้าใจในตัวหลักหลักการและทฤษฎีเท่าที่ควร
    2.2 การเรียนในระดับนี้  ข้าพเจ้าได้ฝึกฝนการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง  ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้  แลกเปลี่ยนปะสบการณ์กับอาจารย์ผู้สอนและเพื่อนนักศึกษา  ทำให้เป็นคนที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น  มีการวางแผนในการทำงานต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เสียทั้งการทำงานปกติและการเรียน  และมีวิสัยทัศนืกว้างไกลมากขึ้น
    2.3 นำความรู้ไปปรับใช้ในการสอนนักเรียนได้เป็นอย่างดี

3. เพราะเหตุใดสิ่งที่คาดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงจึงแตกต่างกัน
    หลักการและทฤษฎีบางอย่างเมื่อนำไปใช้ในการทำงานแล้ว  ไม่สามารถนำไปใช้ได้เท่าที่ควร  อาจเนื่องมาจากบริบทในการทำงานและสถานที่ทำงานมีความแตกต่างกัน  และประสบการณ์ที่ได้รับจากเพื่อนและอาจารย์มีความแตกต่างกันไปตามบริบทของแต่ละบุคคล  สามารถนำไปใช้ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

4. สิ่งทีได้เรียนรู้และวิธีการลด/แก้ความต่างคืออะไร
    เราควรรู้จักประยุกต์ใช้ความรู้  และปรับสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้เข้สกับบริบทการทำงานของเรา  สิ่งใดที่ยังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ก็ควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ

คำสำคัญ (Tags): #aar
หมายเลขบันทึก: 429613เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท