อำเเภอยิ้มเคลื่อนที่ เคลื่อนสู่ตำบลพระแก้ว


อำเภอยิ้มยามเย็น

 

 

 

อำเภอยิ้มเคลื่อนที่ยามเย็น มุ่งสู่ตำบลพระแก้ว

วันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๖.๐๐-๒๐.๐๐ น. ได้เข้าร่วมโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ ณ วัดดอนกลาง บ้านต้นหมัน ต.พระแก้ว อ.ภาชี 

              กศน.ตำบลพระแก้วและนักศึกษาร่วมจัดกิจกรรมพัฒนาอาชีพในโครงการอำเภอเคลื่อน และร่วมด้วย ช่วยจัดกิจกรรมของกลุ่มอาชีพของ กศน.ตำบลไผ่ล้อม ,ตามด้วยห้องสมุดเคลื่อนที่ โดยบรรณารักษ์น้องใหม่ไฟแรง จัดบูทหนังสือหน้าอ่านมากมาย, และสุดท้าย ครูทองใหม่ แห่ง กศน.ตำบลกระจิว สอนการพับเหรียญโปรยทานด้วยริบบิ้น  มาเป็นทีมแบบนี้ประชาชนเลือกไม่ถูกเลยคะ  (มีแอบกระซิบว่าขอฝึกหมดเลยพร้อมของแถมด้วยนะคะ) เอิ๊กๆ  ทาง กศน.อำเภอภาชี จัดกิจกรรมการพัฒนาอาชีพเพื่อถ่ายทอดสู่ประชาชนได้ปฏิบัติดังนี้ 

  ๑. ห้องสมุดเคลื่อนที่ การศึกษาตามอัธยาศัย

  ๒. การทำน้ำยาซักผ้า

  ๓. การทำไข่เค็มด้วยน้ำเกลือใบเตย

  ๔. การทำขนมข้าวเกรียบปากหม้อใส้กุ้ยช่าย

  ๕. การพับเหรียญโปรยทานด้วยริบบิ้น

   อำเภอและหน่วยงานต่างๆ ให้ความรู้และตอบข้อสงสัยต่างๆ ให้กับประชาชนคะ

น้องบรรณรักษ์ร่วมจัดบูทหนังสือหน้าอ่านให้กับประชาชนที่สนใจ รักการอ่าน อ่านได้ตามสบายเลยนะคะ อ่านดี อ่านสนุก ไม่คิดสตางค์ อิอิ

 

การทำน้ำยาซักผ้า มีวิธีการทำที่ง่าย มีส่วนผสมที่สำเร็จรูปคะ สามารถทำเอง ขายเอง นำเป็นสินค้าขายในชุมชนได้คะ (ต้นทุนการทำก็ไม่เยอะ) “ทำเป็นแล้วร้อง  อ๋อเลย” ^^

การทำไข่เค็มด้วยน้ำเกลือใบเตย ประชาชนและนักศึกษาช่วยกันทำอย่างขมักเขม้นคะ ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ

ข้าวเกรียบปากหม้อ นำเสนอโดย ครูเต้ย ขายฟรีขายดีเหมือนไข่เค็ม หมดเร็วเหมือนกันคะ อร่อยจริงๆ คะ เพราะแต่ละคนใส่ใจในการทำ ข้าวเกรียบปากหม้อจึงหมดเร็วมากๆ

ครูทองใหม่ตั้งใจเป็นพิเศษคะงานนี้ คนที่พับจะได้เกิดชาติหน้าเป็นนางฟ้าเลยนะคะเนี้ย ครูทองใหม่ได้บุญจากการพับแล้วยังได้บุญจากการสอนอีกด้วย ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะครูทองใหม่

 

             หากงานนี้ไม่ได้เพื่อนร่วมทีมที่ดีงานคงไม่ออกมาประสบผลสำเร็จและเป็นที่เลื่องชื่อ ขอขอบคุณนักศึกษาทุกคนและคุณครูดาธิณี คุณครูทองใหม่ และน้องบรรณารักษ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนะคะ ^^

 

 

 

 


หมายเลขบันทึก: 428287เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2011 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • พรุ่งนี้น้องอย่าลืมเข้าอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องการพัฒนาสุนทรียภาพสำหรับเด็กปฐมวัยที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยานะจ๊ะ

เดือนหน้าเราไปยิ้มกันที่ไหนเหรอคะ ครูตาล

ครูเต้ย ครูใหม่เราจะไปอบรมพร้อมกันนะ น้องจะพาซิ่งไปเอง อิอิ 

ครูใหม่น้องไปดูตารางมาแล้วมีอำเภอเคลื่อนที่ปลายเดือนมีนาคม ที่ระโสมจร้า ลุย!!

ครูเต้ย ครูใหม่เราจะไปอบรมพร้อมกันนะ น้องจะพาซิ่งไปเอง อิอิ 

ครูใหม่น้องไปดูตารางมาแล้วมีอำเภอเคลื่อนที่ปลายเดือนมีนาคม ที่ระโสมจร้า ลุย!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท