ประวัติ ห้องนิทรรศการและฝึกอบรม "ห้องชัยพฤกษ์" คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์


ห้องชัยพฤกษ์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์

 

แนวคิดการจัดทำ ห้องนิทรรศการและฝึกอบรม ชัยพฤกษ์ SC1-103  คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เกิดจากดำริท่านอธิการบดี ที่มาเยี่ยมชมกิจการของศูนย์ส่งเสริมการวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี ในกิจกรรมคาราวานวิทยาศาสตร์ โดย กระทรวงวิทย์ฯ ร่วมกับ มก. กพส. จัดกิจกรรมในงานเกษตรแฟร์ ที่กำแพงแสน

อยากให้มีห้องที่ดำเนินการจัดกิจกรรมบริการวิชาการ โดยเป็นพื้นที่ที่สามาถจัดกิจกรรมได้คล้ายๆกับคาราวานวิทยาศาสตร์ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ท่านดำริ โดยบอกว่าทำได้หรือไม่ โดยให้พึ่งตนเอง ไม่มีงบประมาณให้

หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมการวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี ในสมัยนั้นคือ รศ. ดร. วีรชัย พุทธวงศ์ จึงทำเรื่องขอใช้ห้อง SC1-103 มาดำเนินการ โดยได้รับอนุมัติจากคณบดี และใช้งบประมาณจากโครงการพัฒนาวิชาการ ที่ รศ. ดร. วีรชัย พุทธวงศ์ เป็นหัวหน้าโครงการ บริจาคให้ 3 แสนบาทมาจัดทำ และตั้งชื่อห้องว่า "ห้องชัยพฤกษ์" เป็นชื่อของต้นไม้ประจำคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์

ปัจจุบัน ห้องนี้สมบูรณ์แล้ว และได้ดำเนินการจัดพิธีเปิดห้องนิทรรศการและฝึกอบรม ชัยพฤกษ์ ในวันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2553 โดยได้รับเกียรติ จากท่านรองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพงแสน เป็นประธานในพิธิเปิด

SC4-103

ในขั้นตอนการมอบโอนครุภัณฑ์ ประจำห้องและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆนั้น ทางอดีตหัวหน้าศูนย์ส่งเสริมการวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อ และปัจจุบัน เป็นที่น่ายินดียิ่ง ที่ ห้องนิทรรศการและฝึกอบรม ชัยพฤกษ์ SC-103  คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ได้มีการใช้งานตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ อย่างเต็มที่ และเกิดประโยชน์อย่างมากมายต่อคณะ วิทยาเขต และบริการวิชาการหน่วยงานภายในและภายนอกตามลำดับ

หมายเลขบันทึก: 426409เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2011 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาเชียร์เลยครับ
  • ใกล้ห้องทำงานผม
  • ใช้จัดกิจกรรมได้เลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท