ฝึกทักษะการเป็นsurveyor


ประเมินผลโครงการ TUCหน่วยงานคัดกรอง

3 สค.49 ช่วงบ่ายดิฉันและทีม surveyor (พี่อรทัย, พี่สิริกาญจน์,พี่ปัทมาวดี,คุณดุษฎี และคุณชนกพรรณ)ไปประเมินผลโครงการBI-TUC หน่วยงานคัดกรอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ              <p>                  1.ประเมินระดับความสำเร็จ โดยดูความสอดคล้อง (relevancy)ประสิทธิภาพกระบวนการทำงาน (Efficiency) และ ประสิทธิผล/ผลลัพธ์ (Effectiveness)</p> <p>                   2.ประเมินปัญหาอุปสรรค ของการดำเนินงาน</p> ก่อนไปประเมินทีมของเราได้ทำความเข้าใจกรอบแนวทางการประเมินร่วมกัน และแบ่งหน้าที่กันเป็นส่วน คือ พี่สิริกาญจน์,พี่ปัทมาวดีและคุณชนกพรรณดูประเด็นกระบวนการทำงาน (Efficiency) ส่วนดิฉันและพี่อรทัยดูประเด็นEffectiveness คุณดษฎีดูประเด็นปัญหาอุปสรรค นอกจากนี้คุณชนกพรรณได้นำแนวคำถามประเมินกระบวนการและผลลัพธ์ที่พรพ.เคยถามเพื่อซ้อม Reaccredit ไปด้วย ทำให้ได้ทบทวนแนวคิดด้านการประเมินผลการพัฒนาคุณภาพไปในตัว <p> ช่วงที่ไปเยี่ยมประเมินก็หวนนึกถึงบรรยากาศวันที่ พรพ.มา accredit เมื่อเดือน กพ.ทำให้ได้เข้าใจความรู้สึกของ surveyor และผู้ถูกประเมิน ว่าแตกต่างกันอย่างนี้นี่เอง  และครั้งนี้อย่างน้อยก็ได้ทักษะการเป็นsurveyor เพิ่มขึ้น </p>

หน่วยงานคัดกรองมี 2 ส่วน คือคัดกรอง1 และคัดกรอง 2วันนี้ทางทีมไปเยี่ยมประเมินหน่วยงานคัดกรอง1 และนัดเยี่ยมงานคัดกรอง2 วันที่ 9 สค.49ช่วงบ่าย

รายละเอียดกรอบแนวทางการประเมินคลิ๊กที่นี่

6 ตัวชี้วัดมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยเอชไอวี/เอดส์ของHIVQUAL-T คลิ๊กที่นี่

</span>

หมายเลขบันทึก: 42630เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
อยากให้ปิ่งและทีมงานทำให้เป็นR2Rค่ะ     เราจะได้ทั้งงานและCQIตอบพรพ.และผลงานวิจัย     ลองพิจารณาดูค่ะ     ถ้ายุ่งยากก็ไม่ต้องseriousขอให้มีreport ก็ OK
  • ขอบคุณพี่ปิ่งทำให้ได้เห็นตัวอย่างดี ๆ จะขออนุญาตหยิบไปใช้บ้างนะคะ
ได้มีโอกาสทบทวนเรื่อง Surveyor ไปด้วย รู้ว่าการเป็น Surveyor ที่ดีทำให้ได้พัฒนาตนเองอย่างมาก เพราะกว่าจะไปประเมินเขาได้เราต้องรอบรู้และศึกษาให้ละเอียดรอบครอบด้วย

ไม่ว่าจะเป็นผู้ประเมิน หรือผู้ถูกประเมิน แต่ละครั้งถือเป็นโอกาสที่ได้ ลปรร. กัน ความจริงถ้าสามารถผลัดกันตรวจเยี่ยมกันได้บ่อยๆระหว่างหน่วยงาน น่าจะเป็นแนวทางหนึ่งที่จะพัฒนาองค์กรนะคะ

จะพยายามพัฒนาตัวเอง ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท