เล่นสนุกฝึกทุกวัน


ในการเรียนทักษะวิชาพลศึกษาหลังจากเรียนแล้ว นักเรียนส่วนมากไม่ยอมฝึกฝนทักษะที่เรียนทำให้นักเรียนไม่สามารถปฏิบัติทักษะที่เรียนไค้ถึงแม้จะมีการวัดผลทักษะ นักเรียนก็จะมาฝึกปฏิบัติทักษะก่อนหน้าเพียงเล็กน้อยทำให้ผลที่ได้ไม่ดีเท่าที่ควรและนักเรียนก็ไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของพลศึกษา ผมได้ใช้วิธีวัดผลแบบสะสมคือกำหนดจำนวนให้นักเรียนปฏิบัติโดยมีพยานยืนยันว่าปฏิบัติครบตามจำนวนที่กำหนดจริงถ้านักเรียนปฏิบัติครบตามวันเวลาและจำนวนที่กำหนดจะได้คะแนนเต็ม ถ้าได้ไม่ครบหรือทำได้ครบแต่จำนวนวันมากกว่าที่กำหนดก็จะได้คะแนนน้อยลงมา ในการวัดผลแบบนี้ต้องพูดให้นักเรียนซื้อสัตย์และครูต้องคอยตรวจสอบเป็นประจำจากที่ได้ใช้วิธีนี้จะเห็นว่ามีนักเรียนมาฝึกปฏิบัติในช่วงพักกลางวันและตอนเย็นเป็นจำนวนมากทุกวันเพราะนักเรียนต้องการได้คะแนนเต็ม
คำสำคัญ (Tags): #พลศึกษา
หมายเลขบันทึก: 42621เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
พอจะมีวิธีทีที่ดีกว่านี้ จะแนะนำครูใหม่ตัวน้อยไหมคะ หากจะให้นักเรียนสนใจในการเรียนมากขึ้น

วิธีการของคุณครูนับว่าดีมาก แต่ผมก็ยังรู้สึกว่านักเรียนยังถูกบังคับด้วยคะแนน ซึ่งยังไม่ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกาย ก็มันเป็นเรื่องยากที่จะทำได้ตามที่ผมบอก มันก็ยังดีที่ทำให้นักเรียนได้ออกกำลังกายมากขึ้น ประเทศนี้ก็ไม่รู้ว่าผิดตรงไหนที่ประชากรไม่เห็นประโยชน์ของการออกกำลังกาย

ครูอ้อย ก็อยากเห็น นักเรียน ออกกำลังกายอย่างเข้าใจและรู้คุณค่าค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท